GPOA ดึงเทคโนโลยีงาน COMDEX ลาสเวกัส สู่งานคอมพิวเตอร์ไทย'97

ข่าวเทคโนโลยี Monday December 15, 1997 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ธ.ค.--โกรวิ่งพอยท์ โอเอ
โกรวิ่งพอยท์ โอเอ ร่วมขบวนงานแสดงเทคโนโลยีปลายปี 97 ด้วย การนำสินค้าคอมพิวเตอร์ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในงาน COMDEX'97 ลาสเวกัส มาให้คนไทยได้สัมผัสในงานคอมพิวเตอร์ไทย'97
นายประยงศ์ กุศโลปกรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โกรวิ่งพอยท์ โอเอ แอนด์ เน็ทเวิร์ค จำกัด เปิดเผยถึงการเข้าร่วมงานคอมพิวเตอร์ไทย'97 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ของบริษัท โกรวิ่งพอยท์ โอเอฯ ว่า การเข้าร่วมงานครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่คณะผู้บริหารของโกรวิ่งพอยท์ โอเอฯ ได้เดินทางไปร่วมงาน COMDEX'97 ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์ประจำปีของสหรัฐอเมริกา เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ซึ่งในงาน COMDEX นี้ ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่จะนำเทคโนโลยีล่าสุด ออกมาแสดงเพื่อแสดงถึงความก้าวหน้าที่แต่ละบริษัทได้ดำเนินงานมาตลอดทั้งปี และเป็นจังหวะที่ดีที่คอมพิวเตอร์ Packard Bell ซึ่งโกรวิ่งพอยท์ โอเอฯ เป็นผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยอยู่นั้นได้พัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดขึ้นมาโดยใช้เทคโนโลยีที่คำนึงถึงความต้องการผู้ใช้และความปลอดภัยในระหว่างใช้งาน
โดยในงานคอมพิวเตอร์ไทยครั้งนี้โกรวิ่งพอยท์ โอเอฯ ได้นำคอมพิวเตอร์ แพ็คการ์ด เบลล์ รุ่น Pulsar ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์รุ่นล่าสุดที่บริษัท แพ็คการ์ด เบลล์ เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน COMDEX'97 ลาสเวกัส โดยแพ็คการ์ด เบลล์ รุ่น Pulsar นี้ได้รับการปรับรูปโฉมด้วยดีไซน์โค้งมนทันสมัย และยังได้เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้มีความรวมเร็วมากยิ่งขึ้น ด้วยการติดตั้งโมเด็มขนาด 56 kbps ซึ่งสามารถทำงานได้เร็วกว่าโมเด็มปกติถึง 2 เท่า ช่วยให้การรับส่ง E-mail รวมทั้งดาวน์โหลดไฟล์ต่าง ๆ จากอินเตอร์เน็ตทำได้เร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งมี 3D Rage-ll graphic ช่วยในการใช้งานทางด้านกราฟฟิคให้คมชัดเหมือนจริงยิ่งขึ้น ที่สำคัญจอมอนิเตอร์ได้รับการออกแบบให้มีลำโพงในตัวพร้อมซัฟวู๊ฟเฟอร์ที่ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ใช้งานและให้ความสมจริงของเสียงอย่างสมบูรณ์แบบ และนอกจากจะสามารถเข้าชมแพ็คการ์ด เบลล์ ได้ที่บูธของโกรวิ่งพอยท์ โอเอฯ แล้ว ทางบริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ ซึ่งเป็นผู้จัดงานคอมพิวเตอร์ไทยยังได้นำแพ็คการ์ด เบลล์รุ่น Pulsar ไปแสดงยังบูธ แบรนด์โซน ที่รวบรวมสุดยอดเทคโนโลยีของบริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำ เพื่อให้ผู้ชมตื่นตาไปกับความก้าวไกลของเทคโนโลยีในโลกคอมพิวเตอร์
ในด้านเครื่องฉายมัลติมีเดีย ซึ่งเข้ามามีบทบาทอย่างสูงต่อการดำเนินงานขององค์กรต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการอบรม สัมมนาหรือการนำเสนองานต่าง ๆ โดยดูได้จากการที่ บริษัท In Focus ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องฉายมัลติมีเดียไม่สามารถผลิตเครื่องฉาย In Focus รุ่น Lite Pro 720 ได้จากผู้แทนจำหน่ายรายใด ๆ ทั่วโลก แต่พร้อมกันกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้ก็ได้มีการพัฒนาคุณภาพของเครื่องฉาย In Focus ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นโดยย่อขนาดให้เล็กลง เพื่อสะดวกในการเคลื่อนย้ายไปนำเสนองานยังที่ต่าง ๆ ในงานคอมพิวเตอร์ไทยครั้งนี้โกรวิ่งพอยท์ โอเอฯ จะทำการเปิดตัว เครื่องฉายมัลติมีเดีย In Focus รุ่น LP 420 ซึ่งเป็นรุ่นพกพาที่มีขนาดเล็กและเบาที่สุดในโลก (personal ultra portable) โดยมีน้ำหนักเพียง 3.1 กิโลกรัม และมีความกว้างยาวประมาณกระดาษขนาด A4 พร้อมประสิทธิภาพการฉายภาพที่สามารถฉายในห้องได้ชัดเจนโดยไม่ต้องปิดไฟ เพราะหลอดไฟที่ใช้เป็นหลอด Metal Halide ที่ให้ความสว่างสูงสุด และ LP 420 มีความสามารถในการฉายภาพได้ละเอียดถึง 1024x768 XGA ที่สำคัญเป็นเครื่องที่ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่ายที่สุดในระบบ Plug and Project คือ เสียบสายแล้วใช้งานได้ทันที
นายประยงค์กล่าวในท้ายที่สุดว่า นอกจากผลิตภัณฑ์ใหม่ที่กล่าวมาข้างต้นแล้วโกรวิ่งพอยท์ ยังได้นำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่าง ๆ ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายอาทิลำโพงมัลติมีเดีย Altec Lansing, คอมพิวเตอร์ WEB 2020 และ CD-title สำหรับเยาวชนที่พัฒนาขึ้นเป็นภาษาไทยมาจำหน่าย พร้อมการเสอนราคาและวิธีการชำระเงินที่พิเศษสุดสำหรับผู้เข้าชมงานคอมพิวเตอร์ไทยในครั้งนี้--จบ--

แท็ก ลาสเวกัส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ