ซันฯ ขยายอาณาจักรแพลทฟอร์มจาวา ด้วยซอฟต์แวร์ชุดพัฒนาภาษาจาวาเวอร์ชั่นใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday January 7, 1998 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ม.ค.--ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ชุดพัฒนาภาษาจาวา (Java Development Kit: JDK) ฉบับทดสอบและคู่มือสำหรับการใช้งานบนแพลทฟอร์มหลักอื่นๆ ออกสู่ตลาด โดย JDK เวอร์ชั่นล่าสุดได้รวบรวมซอฟต์แวร์ชุด JFC (Java Foundation Classes) และนำเสนอประสิทธิภาพที่พัฒนารุดหน้าที่สุด พร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัยอันทรงพลัง ทั้งนี้ซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นจริงมีกำหนดวางตลาดในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้
“ซอฟต์แวร์ JDK ชุดใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวสู่ตลาดจะเป็นข้อมูลเสริมสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ทุกรายที่ได้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ JDK เวอร์ชั่น 1.1 ไปใช้งานเกือบสองล้านก็อปปี้แล้ว” มร.จอน แคนเนการ์ด รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์แผนกจาวาซอฟท์ของซันฯ กล่าว
JDK เวอร์ชั่นใหม่ถือเป็นก้าวสำคัญในวิวัฒนาการของแพลทฟอร์มจาวาซึ่งส่วนช่วยผลักดันให้เทคโนโลยีจาวาทวีความสำคัญสำหรับการใช้งานในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์มากขึ้น ทั้งนี้ JDK ประกอบด้วย JFC ซึ่งเป็นชุดส่วนประกอบที่ติดต่อกับผู้ใช้ด้วยกราฟฟิก (graphic user interface components) และบริการพื้นฐานอื่นๆ สำหรับการสร้างแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจเพื่อขยายความสามารถของระบบรวมถึงแอพพลิเคชั่นเพื่อการใช้งานสำคัญๆ ที่หยุดชะงักไม่ได้ด้วย โดยนักพัฒนาสามารถใช้ JFC ในการสร้างและใช้โปรแกรมย่อยจาวา (Java applets) และแอพพลิเคชั่นของจาวา
สำหรับการใช้งานจาวา เวอร์ช่วล แมชชีน (Java Virtual Machine: JVM) ใน JDK เวอร์ชั่นถัดไปจะใช้โค้ดจาวาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งหมายความว่าการขยายขีดความสามารถสำหรับโปรแกรมย่อยและแอพพลิเคชั่นจาวาในสถาปัตยกรรมของ JVM แบบใหม่จะช่วยให้ผู้ที่ขอลิขสิทธิ์จาวาไปใช้ในการพัฒนาโปรแกรม สามารถติดตั้ง HotSpot ใน JVM ได้ทันที ทั้งนี้ HotSpot เป็นเทคโนโลยีใหม่ซึ่งมีศักยภาพในการเสริมพลังให้จาวาทำงานได้รวดเร็วเทียบเท่ากับการเขียนด้วยภาษา C++ ทีเดียว ส่วนระบบรักษาความปลอดภัยในซอฟต์แวร์ JDK เวอร์ชั่นถัดไปยังมีระบบการรักษาความปลอดภัยสมบูรณ์แบบ ทั้งในแง่ของการประมวลผลรายการในเชิงธุรกิจ (business to business transaction) หรือการถ่ายโอนข้อมูลผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ตอีกด้วย
หากต้องการรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ JDK กรุณาแวะไปที่ http://java.sun.com
นับตั้งแต่ที่ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ได้ริเริ่มแนวคิด "The Network is the Computer" ในปี 2525 ทำให้ซันฯ เป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการอื่น ๆ และเป็นผู้นำด้านการให้บริการอินทราเน็ตอย่างกว้างขวาง ตลอดจนการขยายไปสู่ระบบอินเตอร์เน็ต ซันฯ มีรายได้ต่อปีมากกว่า 8.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีสำนักงานใน 150 ประเทศ รวมทั้งมีข้อมูลอยู่ใน World Wide Web ที่ http://www.sun.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :เซเลสติน แทน สิริพร ศุภรัชตการซัน ไมโครซิสเต็มส์ เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์โทร. (65) 320-2578 โทร. 252-9871-7อีเมลล์: ctan@singapore.sun.com โทรสาร. 254-8353
อีเมลล์:S_Siriporn@bm.com อีเมลล์:Steve_Vincent@bmcom-- จบ-

แท็ก จาวา   java  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ