อวาย่า งัดกลยุทธ์ซอฟต์แวร์ชิงตลาด ทุ่มงบวิจัยกว่า 90% ส่งแอพพลิเคชั่นสื่อสารธุรกิจ หวังสร้างยุคใหม่แห่งการสื่อสารอัจฉริยะ คาดตลาดทั่วโลกโตกว่า 30 พันล้านเหรียญ

ข่าวทั่วไป Friday May 6, 2005 08:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
--ผู้นำตลาดระบบโทรศัพท์ ไอพี เผยยุทธศาสตร์ยุคหน้าเน้นเชื่อมโยงผู้คนและระบบงานเข้าถึงกัน
ด้วยระบบอัจฉริยะของโปรแกรมแอพพลิเคชั่นด้านการสื่อสารธุรกิจ
-นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่รองรับระบบเปิด พร้อมขีดความสามารถด้านการทำงานอย่างต่อเนื่อง และปลอดภัย เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการทำธุรกิจและการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า
อวาย่า อิงค์ (NYSE:AV) ผู้นำวงการระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบและบริการด้านการสื่อสารธุรกิจได้ประกาศร่างแผนยุทธศาสตร์เพื่อช่วยให้ธุรกิจสื่อสารรุดหน้าสู่ยุคใหม่แห่งการสื่อสารอัจฉริยะ (Intelligent Communications) พร้อมประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และการบริการประเภทใหม่ ภายใต้ชื่อ แอพพลิเคชั่นด้านการสื่อสารธุรกิจ โดยมีการทุ่มงบวิจัยกว่า 90% ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ โดยคาดว่าตลาดทั่วโลกจะโตจนมีมูลค่ามากถึง 30 พันล้านเหรียญสหรัฐฯภายในปี 2549
แนวคิดการสื่อสารอัจฉริยะจะช่วยเชื่อมต่อการทำงานร่วมกันระหว่างแอพพลิเคชั่นด้านการสื่อสาร กับแอพพลิเคชั่นธุรกิจ ช่วยให้ทั้งผู้ปฏิบัติงาน ลูกค้าตลอดจนระบบงานมีขีดความสามารถเสมอในการเชื่อมต่อถึงบุคคลที่ต้องการในเวลาที่ต้องการ และด้วยสื่อที่ต้องการ ไม่ว่าจะผ่านเสียง ข้อความ หรือ ภาพเคลื่อนไหว ผ่านเครือข่ายเน็ตเวิร์กระบบสื่อสารที่ตรงเวลา ตรงทางเลือกการใช้งานนี้จะช่วยให้ทั้งธุรกิจและผู้ใช้มีความยืดหยุ่นสูงด้วยสมรรถนะการเชื่อมต่อที่เร็วกว่า ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า และสามารถควบคุมดูแลระบบการสื่อสารได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม
“เรากำลังอยู่ในโลกไอพี ที่มีพัฒนาการอย่างรวดเร็ว” ดอน ปีเตอร์สัน ประธานและซีอีโอ ของอวาย่า กล่าว “เมื่อสิบปีก่อนคำถามตอนนั้นคือ คุณพร้อมหรือยังสำหรับเน็ตเวิร์กไอพี มาตอนนี้ คำถามกลับเป็นว่า จะเอาเน็ตเวิร์กนี้มาใช้งานด้านไหนดี และด้วยขีดความสามารถที่แตกต่างและเหนือกว่าในการประสานคนและระบบงานเข้าด้วยกัน เราสามารถช่วยเปลี่ยนเน็ตเวิร์กที่ภาคธุรกิจมีอยู่เดิมให้เป็นตัวหนุนศักยภาพในการแข่งขันต่อไป”
อวาย่าได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสนับสนุนซอฟต์แวร์ชุดผลิตภัณฑ์มัลติแวนเทจ (MultiVantage? suite) ซึ่งเป็นชุดแอพพลิเคชั่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ รวมถึงซอฟต์แวร์ไอพี เทเลโฟนนีของอวาย่า ในรีลีสใหม่ คือ ซอฟต์แวร์อวาย่า คอมมูนิเคชั่น เมเนเจอร์ 3.0 (Avaya Communication Manager 3.0) ซึ่งเป็นโปรแกรมแอพพลิเคชั่นระบบโทรศัพท์ไอพีที่พร้อมใช้งานเสมอสำหรับทุกความต้องการทางธุรกิจ และเป็นระบบที่สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องและน่าเชื่อถือ อีกทั้งมีความปลอดภัยสูง ช่วยรองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ ในยุคที่เน้นการเชื่อมต่อพร้อมเสมอทุกวัน ตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง
นอกจากนี้ อวาย่า ยังได้ประกาศเจตนารมณ์ในการขยายสัมพันธภาพร่วมกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ เพื่อร่วมกันพัฒนาและนำเสนอโซลูชั่นระบบสื่อสารรวมที่ให้ความปลอดภัยแก่ธุรกิจทั่วโลก โดยมุ่งเน้นที่การรวมโซลูชั่นของสาขาและแคมปัสให้ทำงานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเป็นการประสานการทำงานร่วมกันระหว่างแอพพลิเคชั่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจของอวาย่า และเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยและการจัดเส้นทางสื่อสารของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์กส์ ซึ่งการผสมผสานครั้งนี้ นับเป็นการสร้างนวัตกรรมระหว่างสองผู้นำ ที่ช่วยให้ลูกค้ามีแนวทางในการก้าวสู่ระบบสื่อสารอัจฉริยะที่ชัดเจนขึ้น
ตลาดเกิดใหม่ที่เรียกว่าแอพพลิเคชั่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ สำหรับซอฟท์แวร์และการบริการจะประกอบด้วย บริการโทรศัพท์ไอพี บริการเสียงและวิดีโอคอนเฟรนส์ โปรแกรมอินสแตนส์เมสเซ็นเจอร์ งานนำเสนอ ศูนย์คอนแท็คเซนเตอร์ วอยซ์เมล์ ระบบประสานงาน การรวมศูนย์ระบบสื่อสาร อีเมล์ และอื่นๆ อีกมาก ที่รวมระบบเว็บเซอร์วิส เข้ากับบริการผ่านเน็ตเวิร์กหรือโทรศัพท์ และเพื่อที่จะบริหารระบบจัดการบริการเหล่านี้ให้ได้ครอบคลุมในระดับโลก ในสภาพการทำงานตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงจะต้องใช้งานระบบเปิดที่พร้อมใช้งานเสมอและเน้นความปลอดภัยของการสื่อสาร อวาย่าได้สร้างแอพพลิเคชั่นเหล่านี้บนฐานประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในฐานะผู้คิดค้นนวัตกรรมด้านระบบเสียง ระบบโทรศัพท์ไอพี และระบบศูนย์กลางการติดต่อ รวมถึงนำเสนอเป็นโซลูชั่นที่ให้ความปลอดภัยและน่าเชื่อถือ และสามารถทำงานบนระบบเครือข่ายใดก็ได้ ทั้งนี้ เพื่อนำไปสู่ย่างก้าวใหม่แห่งยุคของแอพพลิเคชั่นอัจฉริยะ
เกี่ยวกับ อวาย่า
อวาย่า อิงค์ เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านออกแบบ จัดสร้างและบริหารเครือข่ายด้านการสื่อสาร ที่รองรับการใช้งานจากจากบริษัทธุรกิจมากกว่า 1 ล้านแห่งทั่วโลก รวมทั้งให้บริการกับบริษัทชั้นนำที่ติดอันดับ FORTUNE 500? ถึงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์และด้วยการเน้นที่ธุรกิจตั้งแต่บริษัทขนาดใหญ่จนถึงรายย่อย ส่งผลให้ อวาย่า เป็นผู้นำตลาดโลกในด้านระบบโทรศัพท์ ไอพี ที่มีความปลอดภัยและวางใจได้ ตลอดจนเป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นและบริการด้านการสื่อสารต่าง ๆ ทางบริษัทยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันโปรแกรมแอพพลิเคชั่นธุรกิจเพื่อรองรับการใช้งานในยุคที่การสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลรวมเป็นหนึ่งเดียว และด้วยบริการระดับโลกที่ครบครัน ทาง อวาย่าได้ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากเน็ตเวิร์กที่มีอยู่ในปัจจุบัน และอนาคตเพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่เหนือกว่าสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูที่เว็บไซต์ อวาย่า: http://www.avaya.com
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ จารุณี สินชัยโรจน์กุล ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด โทรศัพท์ 02-655-6633, มือถือ 01-488-8442, อีเมล์ jarunee@apprmedia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ