โลตัสเผยทิศทางธุรกิจครึ่งปี'41 เดินหน้าป้อนโซลูชั่นแก้วิกฤติให้ลูกค้า

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 8, 1998 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ม.ค.--LOTUS
โลตัสประกาศทิศทางการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปี'41 ยังมองเห็นศักยภาพตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์ แม้เศรษฐกิจไทยผันผวนหนัก มั่นใจสถาบันการเงิน การธนาคารยังต้องการเทคโนโลยีเพื่อช่วยแก้ไขและปรับปรุงระบบการทำงานหลังลอยแพพนักงาน ทั้งนี้ ช่วงหกเดือนแรกเดินเครื่องจัดสัมมนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมจูงมือพันธมิตรจัดโปรโมชั่นรองรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
นายการุณ เตชาบูรพานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โลตัส ดิเวลลอปเมนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เคอร์ปอเรชั่น เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2541 ว่า ทางบริษัทฯ ยังคงเน้นให้ความสำคัญต่อตลาดกลุ่มเอ็นเตอร์ไพรส์คอร์ปอเรต หรือกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจการเงิน การธนาคาร การประกันภัย และภาคอุตสาหกรรม โดยบริษัทฯ มองว่าในช่วงภาวะเศรษฐกิจที่กำลังผันผวนอย่างหนักแต่ศักยภาพของตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์ ยังคงมีอยู่มาก โดยเฉพาะองค์กรที่กำลังมองหามาตรการเพื่อช่วยลดต้นทุนการผลิตพร้อมการสรรหาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะสามารถเสริมสร้างระบบการทำงานขององค์การให้ดำเนินต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด แม้ว่าจะมีการลดจำนวนพนักงานลง
ผู้จัดการทั่วไปบริษัท โลตัสฯ กล่าวอีกว่า "ในช่วงที่เศรฐกิจ ของไทยกำลังวิกฤติมีหลายองค์กรได้เลือกใช้วิธีปลดพนักงานออกจำนวนมากๆ เพื่อลดขนาดองค์กรลง (Down-Sizing) ซึ่งอาจจะทำให้ระบบงานบางส่วนต้องชะงักงันและขาดความคล่องตัว ในมุมมองของผมเห็นว่า องค์กรต่างๆ ควรจะพิจารณาปรับลดพนักงานบางส่วนในจำนวนที่เหมาะสมขณะเดียวกัน องค์กรเหล่านี้ก็ควรจะจัดหาเทคโนโลยีเข้าไปช่วยสร้างเสริมระบบการทำงานภายในให้สามารถกลับมามีประสิทธิภาพสูงเช่นเดิม"
"มีหลายองค์กรที่จำเป็นต้องลดจำนวนพนักงานเพราะปัญหาทางเศรษฐกิจ แต่ผมเชื่อว่าองค์กรเหล่านี้ยังต้องการที่จะหาเทคโนโลยีเข้าไปช่วยเสริมสร้างระบบงานภายในให้ดำเนินต่อเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจากจุดนี้โลตัสพร้อมจะเข้าไปเสนอโซลูชั่นที่สามารถรองรับความต้องการของแต่ละองค์กร และช่วยให้สามารถลดค่าใช้จ่ายด้านระบบงานคอมพิวเตอร์ลง ส่วนลูกค้ากลุ่มรัฐบาลนั้น เราจะหาวิธีการต่างๆ ที่จะช่วยให้หน่ายงานของรัฐสามารถนำซอฟต์แวร์ของโลตัสไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และโลตัสเองก็จะดำเนินการถ่ายทอดความรู้ด้านเทคโนโลยีให้แก่หน่ายงานเหล่านี้ อย่างต่อเนื่อง"นายการุณกล่าวเสริม
สำหรับแผนการด้านตลาดในช่วงหกเดือนแรกของปี 2541 นายสมชาย หิรัณยากร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัทโลตัส ดีเวลลอปเมนต์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจจัดงานสัมมนาย่อยอย่างต่อเนื่อง โดยสัมมนาในแต่ละครั้งจะเป็นการถ่ายทอดความรู้ด้านเทคโนโลยีและการนำเสนอโซลูชั่นใหม่ๆ แก่ลูกค้าในแต่ละกลุ่มธุรกิจ เช่น งานสัมมนาสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรม สัมมนาสำหรับกลุ่มโรงพยาบาล และสัมมนาสำหรับหน่วยงานด้านการศึกษา เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจะดำเนินการด้านส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดโปรโมชั่นร่วมกับคู่ค้าทางธุรกิจ ทั้งที่เป็นผู้ค้าผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ โดยจะมุ่งนำเสนอโซลูชั่นที่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ครบทุกกลุ่ม
ด้านนายยงยุทธ พาหิระ Strategic Account Manager บริษัท โลตัส ดีเวลลอปเมนต์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น ได้แสดงทรรศนะว่า จากมรสุมทางเศรษฐกิจที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ปัญหาของสถาบันการเงินการธนาคารถือเป็นกลไกสำคัญที่ควรได้รับการแก้ไขปรับปรุงอย่างเร่งด่วนเพื่อให้เศรษฐกิจของไทยฟื้นตัวเร็วที่สุด สำหรับวิธีการแก้ไขปัยหาของสถาบันด้านการเงินและการธนาคารต่างๆ โดยเฉพาะหน่วยงานที่มีการลดจำนวนพนักงานลง ในเบื้องต้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับการแก้ไขและพัฒนาระบบงานภายในให้สามารถดำเนินต่อเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันสถาบันการเงินบางแห่งที่มีโครงการจะผนวกเข้ากับสถาบันการเงินต่างประเทศ ยิ่งมีความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขและปรับปรุงระบบการทำงานพร้อมปรับปรุงระบบเทคโนโลยีให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพเพียงพอสำหรับการแข่งขันกับสถาบันการเงินในระดับสากล
"โลตัสพร้อมที่จะนำเสนอโซลูชั่นเพื่อการพัฒนาและปรับปรุงระบบทำงานภายในของสถาบันการเงินต่างๆ ขณะเดียวกันโลตัสยังมีแอพลิเคชั่น ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาให้แก่สถาบันการเงินบางแห่งที่มีปัญหาด้านหนี้สูญหรือหนี้เสีย" นายยงยุทธ กล่าวเพิ่มเติม
อนึ่ง บริษัท โลตัส ดีเวลลอปเมนต์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น เป็นสำนักงานสาขาประจำประเทศไทยของบริษัทโลตัส ดีเวลลอปเมนต์ คอร์ปอเรชั่น แห่งสหรัฐอเมริกา ถูกก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2538 โดยทำหน้าที่ให้การสนับสนุพันธมิตรทางธุรกิจของโลตัสทุกรายในประเทศไทย--จบ--
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ;
นางสาว ณัฐภาดา สืบมา
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท โลตัส ดีเวลลอปเมนต์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น
โทร. (662)642-7048-9 , 642-7115-6 , 642-7172-4 แฟกซ์. (662) 642-7053

แท็ก โลตัส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ