ความคืบหน้าการก่อสร้างทางยกระดับบนถนนรามคำแหง

ข่าวทั่วไป Friday April 10, 1998 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 เม.ย.--กทม.
เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 41 ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย รศ.ประภาภัทร นิยม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะได้เดินทางไปตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างทางยกระดับบนถนนรามคำแหง ขนาด 4 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 3,500 เมตร เริ่มตั้งแต่บริเวณซอยรามคำแหง9 ถึงบริเวณซอยรามคำแหง 32 ซึ่งรัฐบาลมอบหมายให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้ดำเนินการ โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเปิดเผยภายหลังตรวจการก่อสร้างฯ ว่า ขณะนี้ทางยกระดับบนถนนรามคำแหงก่อสร้างได้เนื้องานประมาณ 42 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตามแผนกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือนสิงหาคม 2541 (ก่อนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13) ทั้งนี้ระหว่างการก่อสร้างทางยกระดับถนนรามคำแหงได้ส่งผลกระทบต่อการจราจรบนถนนรามคำแหง ซึ่งทางสถานีตำรวจนครบาลหัวหมากก็ได้ให้ความร่วมมือด้านการจัดการจราจรเป็นอย่างดี
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า ในการก่อสร้างฯ นั้น ตนได้ให้แนวทางว่า ห้ามผู้รับเหมายกคานขึ้นบนตอม่อก่อนมีการปิดการจราจร ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ดังนั้นช่วงแรกจะมีการปิดการจราจรถนนรามคำแหง ทั้ง 2 ฝั่ง เวลา 23.00-05.00 น. ตั้งแต่บัดนี้จนถึงประมาณเดือน ก.ค.41 จะคืนผิวจราจรให้ทั้งหมดหลังจากนั้นเป็นงานติดตั้งพื้นทางระดับ
ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวในตอนท้ายว่า ในส่วนของการขยายถนนซอยรามคำแหง 39 (ซอยวัดเทพลีลา) ที่เชื่อมระหว่างถนนรามอินทรา-อาจณรงค์ กับถนนรามคำแหง กทม. จากเดิม 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร นั้น จะพยายามเร่งรัดก่อสร้างให้แล้วเสร็จก่อนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ เพื่อเป็นเส้นทางลัดและช่วยระบายรถ แต่การก่อสร้างดังกล่าวมีปัญหาอุปสรรค คือ เจ้าของบ้านยังไม่ย้ายออกประมาณ 7 หลังคาเรือน จึงขอให้เจ้าของบ้านดังกล่าวได้โปรดร่วมมือกับทางราชการเพื่อการทำงานจะได้เร็วขึ้น
นอกจากนี้บริเวณสี่แยกถนนรามคำแหงกับถนนพระราม 9 แต่เดิมสะพานลอยข้ามแยกดังกล่าวมีทางขึ้น-ลงที่สามารถเลี้ยวข้ามถนนรามคำแหง และขึ้นทางยกระดับบนถนนรามคำแหงได้ แต่ในการนี้มีความจำเป็นต้องตัดทาขึ้น-ลงสะพาน ดังกล่าวออก เนื่องจากขวางส่วนต่อขยายทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วน D ซึ่งกำลังดำเนินการก่อสร้าง อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบและหารือร่วมกับหลายฝ่ายมีแนวความคิดว่าจะต้องแก้แบบตัวสะพานลอยข้ามแยกดังกล่าว โดยปรับปรุงให้มีทางลงเบี่ยงเข้าไปในถนนรามคำแหง ซึ่งตรงนี้จะช่วยระบายได้อีกทางหนึ่ง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ