ฮ่องกงส่งทัพนักกีฬาคณะใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์ร่วมแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์

ข่าวกีฬา Tuesday June 16, 1998 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 มิ.ย.--ศูนย์ประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์
ฮ่องกงจะส่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า 300 คนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 หรือ "บางกอกเกมส์" ที่กรุงเทพฯซึ่งนับเป็นคณะนักกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกงเท่าที่เคยมีมาโดยเป็นสองเท่าของจำนวนที่เคยส่งเข้าร่วมแข่งเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 12 หรือ "ฮิโรชิม่าเกมส์" ที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 2537
หนังสือพิมพ์ เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ (South China Post) ที่ฮ่องกงรายงานเมื่อเร็วๆนี้ว่า ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ที่เมืองฮิโรชิม่าประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 4 ปีก่อน ฮ่องกงส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วม 151 คนเพื่อร่วมแข่งขัน 17 ชนิดกีฬา โดยได้เหรียญเงิน 5 เหรียญ เหรียญทองแดง 5 เหรียญ จัดอยู่ในอันดับ 21 จาก 42 ชาติที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนั้น
รายงานแจ้งว่า ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 นี้จำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของฮ่องกงที่จะมีเพิ่มขึ้นมามากกว่าเดิมนั้นเนื่องจากการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันของทีมนักกีฬาประเภททีม 6 ชนิดกีฬา คือบาสเก็ตบอล แฮนด์บอล ฮอกกี้ รักบี้ ฟุตบอล และวอลเล่ย์บอล
เจ้าหน้าที่การกีฬาของฮ่องกงผู้หนึ่งเปิดเผยว่า ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้กีฬาที่ฮ่องกงจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันได้แก่ กรีฑา, ยิงธนู, แบดมินตัน,บาสเก็ตบอล, เรือแคนู, จักรยาน, ฟันดาบ, ขี่ม้า, ยิมนาสติคส์, แฮนด์บอล,ฮอกกี้, ยูโด, เรือพาย, รักบี้, ยิงปืน, ฟุตบอล, ว่ายน้ำ, สควอช, สนุ้กเก้อร์,เทเบิลเทนนิส, โบว์ลิ่ง, วอลเล่ย์บอล, วินด์เซิร์ฟ, วูซู,และ เรือใบซึ่งในจำนวน 3ชนิดกีฬาที่เพิ่งจะแข่งขันกันอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเอเชี่ยนเกมส์คือ กอล์ฟรักบี้ และสควอชนั้นทีมรักบี้ของฮ่องกงมีความมั่นใจว่าจะคว้าเหรียญได้สักเหรียญแน่นอนเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับการแข่งขัน
สอบถามรายละเอียดศูนย์ประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ โทร 6182323 ต่อ 2523-29, 6183607-9 โทรสาร 6183600-3--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ