เอ็น.ซี.ซีฯ ร่วมกับนิตยสารบิสิเนส วีค เป็นเจ้าภาพจัดงาน "The CEO Forum"

ข่าวทั่วไป Friday April 25, 1997 18:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 เม.ย.--เอ็น.ซี.ซี
เอ็น.ซี.ซี.ฯ และนิตยสาร "บิสิเนส วีค" ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน "The CEO Forum" งานประชุมผู้บริหารระดับสูงขององค์กรชั้นนำจาก 10 ประเทศในเอเซีย เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสร้างสัมพันธ์อันดีในหมู่นักธุรกิจชาวเอเซียด้วยกันในการก้าวเข้าสู่การแข่งขันในตลาดโลก รัฐบาลไทยร่วมให้การสนับสนุนเต็มที่ กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 9-11 พฤษภาคม นี้ ณ โรงแรมรีเจ้นท์ กรุงเทพฯ
บริษัท เอ็น.ซี.ซี แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด และนิตยสาร บิสิเนส วีค ในเครือบริษัท แม็คกรอว์-ฮิลล์ สหรัฐอเมริกา พร้อมด้วย เอ็นซีอาร์ กรุ๊ป ร่วมกัน จัดงาน "เดอะ ซีอีโอ ฟอรั่ม" การประชุมผู้บริหารระดับสูงของบริษัทชั้นนำในเอเซีย โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากรัฐบาลไทย ซึ่งมี ดร.อำนวย วีรวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาของการประชุมครั้งนี้ โดยมีพลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับและกล่าวสุนทรพจน์
การประชุม "เดอะ ซีอีโอ ฟอรั่ม" ถือเป็นการประชุมสำหรับผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ชั้นนำในเอเซีย ซึ่งเป็นการเชิญนักธุรกิจจากลุ่มธุรกิจประเภทต่าง ๆ ให้เข้ามาร่วมเพียง 150 คน โดยได้เชิญนักคิดชั้นนำของโลกหลายคนที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษด้าน การเป็นผู้นำ และการวางกลยุทธ์ มานำการบรรยาย ร่วมกับผู้บริหารจากองค์กรชั้นนำของเอเซียในแต่ละหัวข้อตลอดการประชุม
นายประพันธ์ อัศวอารี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้คร่ำหวอดในธุรกิจการจัดประชุมและสัมมนาในระดับนานาชาติ ปัจจุบันยังเป็นผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และศูนย์การประชุมไครส์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมจัดงานนี้ กล่าวว่า "งานซีอีโอ ฟอรั่ม" ได้จำกัดผู้เข้าร่วมประชุมเพียง 150 คน ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันได้อย่างเต็มที่ โดยได้มีการเชิญนักธุรกิจองค์กรชั้นนำของแต่ละประเทศในเอเซีย ได้แก่ ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย มาเข้าร่วมในงานนี้"
ด้วยนายแซม มูน กรรมการผู้จัดการ เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรแกรม เอเซีย ของนิตยสารบิสิเนสวีค กล่าวว่า การประชุมเดอะ ซีอีโอ ฟอรั่ม ได้ถูกพัฒนามาจากการทำวิจัยแบบตัวต่อตัวกับบรรดาผู้บริหารของบริษัทชั้นนำในเอเซีย ซึ่งใช้เวลาในการวิจัยนานถึง 4 ปี โดยได้มีการกำหนดรูปแบบการประชุมที่สร้างบรรยากาศความเป็นกันเองระหว่างผู้เข้าร่วมประชุม การแสดงความคิดเห็นในประเด็นต่าง ๆ เป็นไปอย่างธรรมชาติ และไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกไปสู่สาธารณะ
"การประชุมซีอีไอ ฟอรั่ม เป็นการสนทนา ไม่ใช่การบรรยายโดยบุคคลใดบุคคลหนึ่ง จึงได้มีการจัดสถานที่เป็นพิเศษ ตั้งแต่การออกแบบเวที รูปแบบห้องประชุม จนกระทั่งถึงการจัดเตรียมอุปกรณ์ที่สามารถร่วมแสดงความเห็นได้ทันท่วงที นอกจากนี้ การประชุมซีอีโอ ฟอรั่มในแต่ละครั้ง จะเน้นที่การหยิบยกประเด็นสำคัญนี้ขึ้นมาคุยกัน มากกว่าที่จะเป็นการบรรยายโดยบุคคลใดบุคคลหนึ่งเพียงฝ่ายเดียว เป้าหมายของการประชุมก็เพื่อให้ผู้เข้าประชุมได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และ เรียนรู้ซึ่งกันและกันถึงกลยุทธ์ในการบริหารธุรกิจระหว่างนักธุรกิจด้วยกันเองและกับนักคิดชั้นนำของโลก" นายมูน กล่าว
สำหรับประเด็นสำคัญที่จะมีการหยิบยกขึ้นมาหารือกันในการประชุมครั้งนี้ จะครอบคลุม 4 ประเด็นหลักด้วยกัน คือ ด้านการวางกลยุทธ์ ความเป็นผู้นำ การแข่งขันทางการตลาด และประสิทธิภาพขององค์กร เนื่องจากประเด็นเหล่านี้ถือเป็นประเด็นสำคัญในปัจจุบันต่อผู้บริหารองค์กรในเอเซีย โดยคณะผู้จัดงานยังได้เชิญนักคิดชั้นนำที่มีชื่อเสียงของโลกมาเป็นผู้นำการประชุมในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ วอร์เรน เบนนิส ผู้เชี่ยวชาญในด้าน "ความเป็นผู้นำ" เจมส์ แชมปี ผู้ริเริ่ม "การรี-เอ็นจิเนียริ่ง", ดร.คาร์ล สเปต์ซเลอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน "การตัดสินใจอย่างมีกลยุทธ์" และ ดร.เคลิน เจอร์ซิก ผู้รอบรู้ด้าน "ธุรกิจครอบครัว"
รัฐบาลไทยได้ให้การสนับสนุนการประชุมนี้อย่างเต็มที่ เนื่องจากการจัดงานในครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่าไทยได้ตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องมีนักธุรกิจชั้นนำให้ทัดเทียมกับประเทศอื่น ๆ และการประชุมนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจในระหว่างภูมิภาค และ มุ่งเน้นถึงความสำคัญของกรุงเทพฯ ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางการค้าและประตูสู่ตลาดต่าง ๆ ในแถบลุ่มแม่น้ำโขง
งาน "The CEO Forum" จะเป็นเวทีที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้บริหารในองค์กรที่ต้องเข้าสู่การแข่งขันในตลาดโลก อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่จะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นสำคัญต่าง ๆ ที่ผู้บริหารในองค์กรจะต้องเผชิญเมื่อได้นำองค์กรของตนก้าวสู่การเป็นผู้นำในระดับภูมิภาคและในระดับโลก
อนึ่งการประชุมในครั้งนี้ ถือเป็นการประชุมครั้งที่ 2 โดยในครั้งแรกได้มีการจัดประชุมเมื่อเดือนมีนาคม 2539 แต่ใช้ชื่อการประชุมว่า "Asia Business Leaders : The Bangkok Dialogue" ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง
สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณขนิษฐา เกิดไหรัญ คุณนพวรรณ คล้ายโอภาส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอ็น.ซี.ซี แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด โทร.229-3000 แฟกซ์ 229-4253--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ