พิเศษทางเคเบิ้ลทีวี! 2005 World Rally Championship

ข่าวทั่วไป Wednesday May 4, 2005 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
รัดเข็มขัดให้ดีและเตรียมพร้อมโลดแล่นไปกับ AXN กับการกลับมาของการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก เพราะ World Rally Championship หรือ WRC กลับมาอีกครั้ง เพื่อกระตุ้นคุณให้คุณแอ็คทีฟอีกครั้ง พบกับนักแข่งแรลลี่มืออาชีพชื่อดังระดับโลก ที่จะเดินทางสู่จุดหมายปลายแทบทุกซอกมุมเกือบทั่วโลก แน่นอนคุณจะได้เต็มอิ่มกับรถแรลลี่มากมายที่พร้อมแล้วให้คุณมายลโฉมก่อนใคร เพราะคราวนี้มีรถเข้าร่วมแข่งมากมาย เกือบทุกยี่ห้อ มากกว่าทุกปีที่ผ่านๆมา!
Supermag Rally Italia Sardinia ออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 3 พ.ค. 48 เวลา 23.00น.
ทางช่อง AXN (ยูบีซี 19)
ออกอากาศซ้ำ 7 พ.ค. @ 12.00น. & 8 พ.ค. @ 18.00น.
เตรียมพร้อมสำหรับความมันส์สะใจกับแอ็คชั่นครั้งใหญ่ของการแข่งขันเซอร์กิทที่ยาวนานที่สุดครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันชิงแชมป์ของรถแรลลี่ ท่ามกลางรีสอร์ทสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนสุดหรูบนเกาะซาร์ดิเนียในอิตาลี เมื่อปีที่แล้วอากาศค่อนข้างแปรปรวนสูง แต่ปีนี้อากาศกลับสดชื่น มีแดดอ่อนๆเหมือนฤดูร้อน อากาศดีตลอดการแข่งขัน นักแข่งทุกคนต้องระมัดระวังสภาพถนนที่ลื่น รถที่แล่นมาด้วยความเร็วสูงจะควบคุมยาก เนื่องจากเป็นสนามที่อยู่ติดกับชายฝั่งทะเลและทางคดเคี้ยวเลี้ยวลดที่ซับซ้อนของสนาม ซึ่งมีโค้งหักศอกค่อนข้างมาก นอกจากนี้ คุณยังจะได้สัมผัสกับทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตาของอิตาลีอีกด้วย!
ตอนพรีวิวของ Cyprus Rallyวันศุกร์ที่ 13 พ.ค. 2548 @ 20.00น.
ออกอากาศซ้ำ 14 พ.ค. @ เที่ยงคืน & 18.00น.
Cyprus Rally
ออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 17 พ.ค. 2548 @ เที่ยงคืน
ทางช่อง AXN (ยูบีซี 19)
ออกอากาศซ้ำ 21 พ.ค. @ 12.00น. & 22 พ.ค. @ 18.00น.
ทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตา รถที่เบรกเอี๊ยดอย่างรุนแรงจนฝุ่นตลบ จนมองไม่เห็นทางข้างหน้า เสียงเครื่องยนต์ที่แข่งกันดังกันครืนๆ ใช่แล้ว ทุกอย่างกำลังจะเกิดขึ้นในการแข่งขันที่ ไซปรัส แรลลี่ นั่นเอง!
ที่ไซปรัส สนามจัดขึ้นใกล้ๆกับรีสอร์ทริมทะเล Limassol ที่ไซปรัสเป็นสถานที่เก่าแก่กว่า 9000 ปีมาแล้ว และเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสามในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่นี่ผู้คนมักจะมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด และยังเป็นสถานที่ที่มักจะจัดการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก หรือ WRC เสมอๆ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้วที่จัด WRC!
รถที่เข้าแข่งขันแรลลี่จะต้องเตรียมรถให้พร้อมเจอสภาพถนนที่ขรุขระเต็มไปด้วยก้อนหินขนาดโตๆจำนวนมาก รวมทั้งฝุ่นจากทรายที่ตลบเป็นเหมือนพายุฝุ่นตลอดทาง อีกทั้งต้องคอยระวังเศษหินหรือก้อนหินที่อาจจะหล่นมาจากภูเขาที่รายล้อมถนนตลอดทางอีกด้วย ใครที่ไล่ตามหลังรถคันหน้าคงต้องหงุดหงิดและรำคาญใจเป็นแน่เพราะไม่สามารถแซงหน้าได้ง่ายๆเพราะฝุ่นที่ตลบทำให้อาจมองไม่เห็นทางข้างหน้า จึงต้องใช้ทักษะและความระมัดระวังเป็นพิเศษ อุณหภูมิรอบข้างก็ค่อนข้างร้อน อาจทำให้เครื่องยนต์ร้อนเกินพิกัด สนามนี้จึงเป็นสนามทดสอบที่เยี่ยมยอดสำหรับทดสอบความอดทนและความอึดของทั้งคนและเครื่องยนต์
สนามแรลลี่ในช่วงครึ่งแรกของปี 2005
โพรเพอเซีย นิวซีแลนด์ — 8-10 เมษายนเป็นสนามแรลลี่ทีเขียวขจีที่สุด เป็นหนึ่งในสนามแรลลี่ที่ต้องใช้ความเร็วสูงที่สุด เนื่องจากถนนราบเรียบ และทำให้รถลื่นไหลได้อย่างเร็ว
ซุปเปอร์แม็ก แรลลี่ อิตาเลีย ซาร์ดิเนีย — 29 เมษายน — 1 พฤษภาคม
สนามนี้เป็นสนามที่ค่อนข้างหินเลยทีเดียวเนื่องจากมีโค้งหักศอกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีโค้งที่มีลักษณะคล้าย “โหนกอูฐ” ซึ่งทำให้นักแข่งรถจำเป็นต้องอาศัยทักษะไม่ให้รถเสียหลักมากจนเกินไปและต้องควบคุมการสั่นของรถด้วย
ไซปรัส แรลลี่ — 13-15 พฤษภาคมสนามนี้มีทางโค้งเป็นจำนวนมากแถมทางก็ลาดชันภายใต้ภูมิอากาศที่ทั้งร้อนและฝุ่นเยอะ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูร้อนของไซปรัส ทางโค้งและถนนที่รายล้อมไปด้วยภูเขาทำให้นักแข่งรถต้องลดความเร็วลงมา
แรลลี่ ออฟ ตุรกี — 3-5 มิถุนายนนักแข่งรถต้องขับเคี่ยวกันบนถนนที่เต็มไปด้วยกรวดหินของประเทศตุรกี รถแข่งจะต้องเจอศึกหนักเพราะสนามที่เป็นหนึ่งในสนามที่หินที่สุดในการแข่งขันแรลลี่ปีนี้
อโครโพลิส แรลลี่ กรีซ — 24-26 มิถุนายนแรลลี่สนามนี้จัดขึ้นในดินแดนของเทพเจ้า ที่นี่ขึ้นชื่อตรงที่เป็นสนามที่ทำความเสียหายให้กับรถแรลลี่มากที่สุด เนื่องจากรถจะต้องชนหรือกระแทกอย่างแรงกับถนนที่ขรุขระและอากาศที่ร้อนมากของลาร์เนีย ประเทศกรีซ
แรลลี่ อาร์เจนติน่า— 15-17 กรกฎาคมที่สนามนี้เป็นสนามที่มีน้ำกักขังจำนวนมาก จึงทำให้น้ำพุ่งขึ้นอย่างแรงเวลารถแล่นผ่าน และอาจทำความเสียหายให้กับรถเพราะน้ำที่ไปกักขัง นอกจากนี้รถแรลลี่ยังต้องขับข้ามแม่น้ำในอาร์เจนติน่าอีกด้วย
ห้ามพลาดกับวันแข่งแรลลี่ทั้งหมดและโปรดตรวจสอบเวลาและวันที่ที่แน่นอนของการออกอากาศอีกครั้งหนึ่ง เพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาดกับการแข่งขันรถแรลลี่ที่มันส์สะใจที่สุด ที่นี่ที่เดียวทางช่อง AXN แห่งเดียวเท่านั้น--จบ--

แท็ก แรลลี่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ