PHATRA9: บล.ภัทรเริ่มดำเนินการแล้ว

ข่าวทั่วไป Tuesday November 4, 1997 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 พ.ย.--บงล.ภัทรธนกิจ
บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ภัทรธนกิจ จำกัด (มหาชน) แยกบริษัทเงินทุนและบริษัทหลักทรัพย์ออกจากกันอย่างเป็นทางการ พร้อมให้บริการเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้
นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ ประธานกรรมการ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ภัทรธนกิจ จำกัด (มหาชน) แถลงว่า บริษัทได้ตอบสนองนโยบายทางการโดยแยกธุรกิจเงินทุนและธุรกิจหลักทรัพย์ออกจากกัน โดยจัดตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ภัทรธนกิจ จำกัด ขึ้นรองรับธุรกิจหลักทรัพย์ ซึ่ง ภัทรธนกิจ ถือหุ้นในบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด กว่า 99.99% และขณะนี้ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์จากกระทรวงการคลังเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด เริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววานนี้ (3 พฤศจิกายน 2540) โดยใช้ชื่อย่อ PTSEC และจะยังคงเป็น Broker หมายเลข 6 มีทุนจดทะเบียน 2,500 ล้านบาท ให้บริการทางด้านข้อมูลเพื่อการลงทุนผ่านสถาบันวิจัยภัทร ด้านวานิชธนกิจ ด้านหลักทรัพย์ และด้านบริหารกองทุน และมีแผนมุ่งสู่การเป็นสถาบันการเงินเพื่อการลงทุนเต็มรูปแบบ (Full Service Investment Bank)
หลังแยกธุรกิจหลักทรัพย์ออกไปแล้ว บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ภัทรธนกิจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 2,852.59 ล้านบาท ณ วันที่ 30 กันยายน 2540 จะให้บริการเฉพาะเงินทุนเท่านั้นและหลังได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นและจดทะเบียนที่กระทรวงพาณิชย์เรียบร้อยแล้วจะเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัทเงินทุน ภัทรธนกิจ จำกัด (มหาชน) ใช้ชื่อย่อในฐานะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ว่า PHATRA
นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของบริษัทเงินทุน ภัทรธนกิจ จำกัด (มหาชน) จะมีขนาดสินทรัพย์ประมาณ 73,000 ล้านบาท โดยให้บริการการออมในรูปตั๋วสัญญาใช้เงิน ด้านสินเชื่อ ด้านบรรษัทธนกิจ ด้านค้าเงินตราและตราสาร และด้านกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และมีแผนที่จะพัฒนาเป็นสถาบันการเงินที่มุ่งเน้นให้บริการโครงการธุรกิจขนาดใหญ่
"การแยกบริษัทเงินทุนและบริษัทหลักทรัพย์ออกจากกันในครั้งนี้ จะเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและความมั่นคงให้กับบริษัท ส่งเสริมให้ทั้ง 2 บริษัทมีความคล่องตัวและสามารถทำธุรกิจใหม่ได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกใช้บริการได้มากขึ้นต่อไป
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ภัทรธนกิจ โทร. 265-1231-4--จบ---

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ