การประชุมวางแผนการฝึกปฏิบัติการร่วมกองทัพเรือไทย - มาเลเซีย

ข่าวทั่วไป Friday July 1, 2005 09:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวางแผนขั้นสุดท้าย (Final Planing Conference : FPC) ในการฝึกปฏิบัติการร่วมและเกมทางทหาร หรือ THALAY LAUT 2005 ระหว่างกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือ มาเลเซีย ณ สโมสรสัญญาบัตร กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ ๕ ถึงวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๔๘ โดยมีผู้เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายไทยและมาเลเซีย เข้าร่วมประชุม
ทั้งนี้การจัดประชุมวางแผนการฝึก ฯ ดังกล่าว เพื่อความเห็นชอบร่วมกันเกี่ยวกับร่างคำสั่งการฝึก การปฏิบัติของแต่ละลำดับการฝึก การกำหนดชื่อคณะนายทหารผู้ทำงานร่วมกัน และพิจารณาร่วมกันในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องต่อการปฏิบัติ ซึ่งจะทำให้ความมุ่งหมายของการฝึก เป็นไปตามวัตถุประสงค์
สำหรับความมุ่งหมายที่ต้องการจากการฝึกในครั้งนี้คือเพื่อเสริมสร้างและเพิ่มพูนความสัมพันธ์ ในการปฏิบัติงานและประสานงานซึ่งกันและกัน ตลอดจนความเข้าใจกันระหว่างกองทัพเรือทั้งสองฝ่ายใน การจัดการฝึกปฏิบัติการร่วม ซึ่งจะก่อให้เกิดผลสำเร็จในการพัฒนารูปแบบของขั้นตอนการปฏิบัติการ วิธีการปฏิบัติและเทคนิคทางเรือและยุทธวิธีทางเรือ การฝึกร่วมยังผลให้ข้าราชการทหารเรือของทั้งสองฝ่าย ได้รับประสบการณ์จากการฝึกร่วมกันอย่างมีระเบียบแบบแผน โดยได้กำหนดกำลังหลักในการเข้าร่วมฝึก ฝ่ายไทย ประกอบด้วย เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงราชฤทธิ์ เรือหลวงวิทยาคม และเรือหลวงอุดมเดช และ ฝ่ายมาเลเซีย ประกอบด้วย เรือ KD KASTURI เรือ KD LAKSAMANA MUHAMMAD AMIN เรือ KD GANYANG
(ที่มา : กองเรือตรวจอ่าว กองเรือยุทธการ ร.ท.ภาณุ ขำเพชร หมายเลขโทรศัพท์ภายในกองทัพเรือ ๗๔๕๒๐)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ