ผู้บัญชาการทัพเรือที่ ๗ สหรัฐอเมริกา เยี่ยมชมหน่วยกองทัพเรือ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 22, 2005 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้การต้อนรับ พลเรือโท Jonathan w.Greenert ผู้บัญชาการทัพเรือที่ ๗ สหรัฐอเมริกา เยี่ยมคำนับผู้บัญชาการทหารเรือ ในโอกาสที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๘ เวลา ๐๙.๐๐ น. และหลังจากนั้น เวลา ๐๙.๓๐ น. เข้าเยี่ยมคำนับ พลเรือเอก วิชัย ยุวนางกูร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปการปฏิบัติการของ เรือหลวงจักรีนฤเบศร ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีธรณีพิบัติจากคลื่นสึนามิ ณ อาคารราชนาวิกสภา (หลังใหม่) เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
การเดินทางมาเยือนประเทศไทยของผู้บัญชาการทัพเรือที่ ๗ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๘ ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติภารกิจประจำปีของผู้บัญชาการทัพเรือที่ ๗ สหรัฐอเมริกา ในการเยือนมิตรประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ โดยได้เข้าเยี่ยมคำนับผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๓ และเยี่ยมชมหน่วยในพื้นที่ สัตหีบ ๔ แห่ง ได้แก่ อู่ราชนาวีมหิดล กรมอู่ทหารเรือ เพื่อรับทราบขีดความสามารถของ อู่ราชนาวีมหิดล ในการซ่อมทำเรือของกองทัพเรือสหรัฐอเมริกาในอนาคต หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ บริเวณหาดยาว และอาคารฝึก หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ บริเวณเกาะพระ ในส่วนที่อยู่ในโครงการให้ความช่วยเหลือทางทหารของสหรัฐอเมริกา และสนามบินอู่ตะเภา เพื่อเยี่ยมชมกิจการของสนามบิน
กองทัพเรือและกองทัพเรือสหรัฐอเมริกามีความสัมพันธ์และความร่วมมือทางทหารกันอย่างใกล้ชิดเป็นเวลานาน และกองทัพสหรัฐอเมริกาได้ให้ความช่วยหลือทางทหารแก่กองทัพเรือหลายโครงการ มีการแลกเปลี่ยนการเยือนของผู้บังคับบัญชาชั้นสูงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้สนับสนุนที่นั่งศึกษาในโรงเรียนนายเรือสหรัฐอเมริกา โรงเรียนนายเรือยามฝั่งสหรัฐอเมริกา และทุน IMETP จำนวนมากให้กับกองทัพเรือเป็นประจำตลอดมา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ