มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พร้อมเป็นสถานที่แข่งขันกีฬาเฟสปิกเกมส์ 1999

ข่าวกีฬา Monday December 28, 1998 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ธ.ค.--ม.ธรรมศาสตร์
การแข่งขันกีฬาคนพิการภาคพื้นตะวันออกไกลและแปซิฟิกตอนใต้ ครั้งที่ 7 หรือกีฬาเฟสปิกเกมส์ (FESPIC GAMES) จะจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 10-16 มกราคม พ.ศ. 2542 โดยจะใช้สนามแข่งขัน 2 สนาม คือ ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต และสนามกีฬาหัวหมาก
รองศาสตราจารย์ ดร.นริศ ชัยสูตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้สัมภาษณ์ว่าศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในฐานะเป็นสถานที่พักนักกีฬาและเป็นสนามหลักที่ใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการนานาชาติ ครั้งที่ 7 มีความพร้อมแล้วในทุกด้านสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งจะมีนักกีฬาจาก 42 ประเทศ ในแถบภาคพื้นตะวันออกไกลและแปซิฟิกตอนใต้ เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 2,500 คน ในกีฬา 15 ชนิด โดยการจัดการแข่งขันกีฬาเฟสปิกเกมส์มีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนการแสดงออกด้านความสามารถทางการกีฬาของคนพิการในกลุ่มประเทศสมาชิกเฟสปิก เพื่อยกระดับการรู้จักและการยอมรับในความสามารถของคนพิการ และเพื่อสนับสนุนอุดมการณ์ของเฟสปิกที่ให้กำลังใจกับผู้พิการเข้าร่วมกิจกรรมด้านการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศของนักกีฬา
การแข่งขันกีฬาเฟสปิกเกมส์ครั้งนี้ มีคำขวัญว่า "ความเสมอภาคเป็นหนึ่งเดียวในโลก" (Equality in One World) และสัญลักษณ์นำโชค เป็น "แมวไทย (แมวสีสวาด) ถือคบเพลิง นั่งอยู่บนรถเข็น ในลักษณะเคลื่อนที่" ส่วนสัญลักษณ์ของการแข่งขันครั้งนี้ เป็นรูปคนพิการ นั่งรถเข็น สอดสีห้าสี สัญลักษณ์ของความร่วมมือของประเทศสมาชิกอยู่ใต้จั่วทรงไทยฯ แสดงถึงรูปทรงที่มีลักษณะเฉพาะของรูปแบบบ้านไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทย อันควรค่าแก่การสืบทอด คนพิการนั่งอยู่บนรถเข็น แสดงถึง ความพยายามของนักกีฬาเพื่อสู่ความสำเร็จ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ