ความคืบหน้าในการก่อสร้างบ้านพักผู้ประสบภัยสึนามิ

ข่าวท่องเที่ยว Monday March 14, 2005 08:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ตามที่ กองทัพเรือ ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ทำการก่อสร้างบ้านพักถาวรให้แก่ประชาชน ผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิ จำนวน ๓ พื้นที่ รวมทั้งสิ้น ๒๓๘ หลัง มีรายละเอียดดังนี้
๑. พื้นที่บริเวณเกาะสิเหร่ บ้านแหลมตุ๊กแก ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินการ ก่อสร้างไปแล้วมีความคืบหน้ากว่า ๖๐ เปอร์เซ็นต์ และมีกำหนดแล้วเสร็จในวันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๔๘ มีจำนวนทั้งสิ้น ๒๖ หลัง รวมทั้งอาคารเอนกประสงค์อีก ๑ หลัง ทั้งนี้กองทัพเรือได้รับเงินบริจาคในการก่อสร้างจาก คุณวัลลภ เจียรวนนท์ กรรมการบริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะนายกสมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่า ในเครือมูลนิธิคณะเซ็นคาเบรียล และนายกสมาคมสมาพันธ์ศิษย์เก่าในเครือคณะซาเลเซียนแห่งประเทศไทย เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น ๓,๓๖๐,๐๐๐.- บาท
๒. พื้นที่บริเวณบ้านเกาะคอเขา ตำบลเกาะคอเขา อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา จำนวนทั้งสิ้น ๑๑๖ หลัง ทั้งนี้กองทัพเรือได้รับเงินบริจาค จากสถานีโทรทัศน์ไอทีวี เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น ๑๔,๙๘๐,๐๐๐.- บาท และจาก คุณประวิทย์ มาลีนนท์ แห่งสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง ๓ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น ๘,๐๐๐,๐๐๐.- บาท
๓. พื้นที่บริเวณเกาะลันตา อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ จำนวนทั้งสิ้น ๖๐ หลัง กองทัพเรือ ได้รับเงินบริจาค จาก คุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น ๑๑,๐๖๐,๐๐๐.- บาท
สำหรับการก่อสร้างบริเวณพื้นที่บ้านเกาะคอเขา และเกาะลันตา นั้น เจ้าหน้าที่ของกองทัพเรือ กำลังดำเนินการสำรวจพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบกรรมสิทธิ์ที่ดิน หลังจากนั้นจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ