ไซแมนเทค ประเดิมโซลูชั่นแรก ผสานความปลอดภัยและให้ความพร้อมใช้งานอีเมล์ ในโซลูชั่นเดียว

ข่าวทั่วไป Friday October 7, 2005 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทค คอร์ป ประกาศเปิดตัว โซลูชั่นความปลอดภัยและความพร้อมใช้งานตลอดเวลาสำหรับอีเมล์ (Email Security and Availability Solution) ทำให้ไซแมนเทคกลายเป็นบริษัทเดียวที่สามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการทั้งในมุมธุรกิจและในมุมไอที จากการทำให้ข้อมูลและระบบส่งข้อความมีทั้งความปลอดภัยและพร้อมใช้งานตลอดเวลา โซลูชั่นดังกล่าวของไซแมนเทค เป็นผลิตภัณฑ์และการบริการชั้นนำในอุตสาหกรรมที่ออกแบบมาเพื่อช่วยลูกค้าลดค่าใช้จ่าย จากการลดจำนวนของสแปมที่ไม่พึงประสงค์จำนวนมากได้ ช่วยยับยั้งไวรัส อีกทั้งสามารถบริหารวงจรการใช้งานของอีเมล์เก่าๆ ได้มีประสิทธิภาพ โดยใช้วิธีการสำเนาและโอนย้ายไปจัดเก็บไว้ต่างหาก หรือที่เรียกว่าอาไคร์ฟ (archiving) แบบอัตโนมัติ ช่วยให้ระบบโครงสร้างอีเมล์มีความยืดหยุ่นมากขึ้น
“ไซแมนเทค มุ่งมั่นช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าระบบข้อมูลสำคัญ รวมถึงอีเมล์ ที่เป็นช่องทางสื่อสารทางธุรกิจหลัก มีความปลอดภัยและพร้อมใช้งานในระดับสูงสุด” คุณวัชรสิทธิ์ สันติสุขนิรันดร์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น กล่าว “ไซแมนเทคจะยังคงนำเสนอการปกป้องที่ครอบคลุมทุกระดับการใช้งานอย่างต่อเนื่อง และช่วยลูกค้าลดความเสี่ยงในเรื่องของระบบล่ม อีกทั้งช่วยให้ลูกค้ามั่นใจในกรณีที่อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ก็จะสามารถกู้ระบบคืนมาได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย”
โซลูชั่นความปลอดภัยและความพร้อมใช้งานตลอดเวลาสำหรับอีเมล์ (Email Security and Availability) ของไซแมนเทค ช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในความจำเป็นภายในองค์กรของธุรกิจเอง และกฏเกณฑ์ภายนอกสำหรับการบริหารจัดการข้อมูลในองค์กรทั้งหมด ที่จัดเก็บในรูปของอีเมล์ องค์กรในภาคอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เช่น บริการด้านการเงิน ด้านสุขภาพ และภาครัฐบาล ต่างต้องเผชิญกับภาวะกดดันที่เพิ่มขึ้น ที่ต้องจัดระบบการใช้อีเมล์ให้เข้าที่เข้าทางและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นนี้ยังช่วยให้ลูกค้ามั่นใจว่าระบบอีเมล์ได้รับการปกป้องและอยู่ในการบริหารจัดการที่ดียิ่งขึ้น ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการติดตาม และควบคุมข้อมูลที่มีการส่งกันภายในและภายนอกองค์กร
“การที่องค์กรจะใช้อีเมล์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งในแง่การเพิ่มคุณค่าในการใช้งาน การควบคุมค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น และลดข้อบกพร่องในการใช้งานได้ ไอดีซีเชื่อว่าองค์กรธุรกิจ ต้องมองอีเมล์ว่าเป็นกระบวนการทำงานตั้งแต่ต้นจนจบ หรือ เอ็นด์ทูเอ็นด์ ซึ่งต้องอาศัยโซลูชั่นระบบอีเมล์ที่ครบวงจรมาช่วยเสริมศักยภาพในเรื่องความปลอดภัย และเพิ่มความพร้อมในการใช้งาน” คริส คริสเตียนเซน รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการด้านการรักษาความปลอดภัย ไอดีซี กล่าว “เรื่องดังกล่าว ต้องอาศัยกลยุทธ์ด้านการรวมข้อมูล หรือ อินฟอร์เมชั่น อินทริกริตี้ (Information Integrity) ที่ช่วยรวมระบบงานในทั้งเรื่องของความปลอดภัยบนอีเมล์ การทำอาไคร์ฟ และ การบริหารจัดการสตอเรจตามนโยบายที่กำหนด
ไซแมนเทคช่วยลูกค้าปกป้องการสื่อสารสำคัญผ่านอีเมล์อย่างปลอดภัย
ไดเร็กท์ มีเดีย อิงค์ บริษัทผู้ให้บริการการตลาดขายตรงหลายรูปแบบ โดยมีฐานอยู่ที่เมือง กรีนวิช มลรัฐคอนเน็กติกัท วางใจใช้โซลูชั่นของไซแมนเทคทั้งสองแบบ คือ ไซแมนเทค เมล์ ซิเคียวริตี้ (Symantec Mail Security) และ เอ็นเตอร์ไพร์ซ วอล์ท (Enterprise Vault) ในการปกป้องพร้อมบริหารการจัดเก็บข้อมูลในอีเมล์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเพื่อหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายด้านฮาร์ดแวร์สตอเรจที่ไม่จำเป็น อีเมล์ของบริษัทไดเร็กท์ มีเดีย ประกอบด้วย ข้อมูลที่สำคัญที่เกี่ยวกับการจัดแคมเปญด้านการตลาดของลูกค้า ซึ่งเป็นข้อมูลที่ต้องนำกลับมาใช้บ่อยๆ เพื่อใช้ประกอบการทำแคมเปญใหม่ในอนาคต
อีเมล์เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญสูงสุดสำหรับบริษัทไดเร็กท์ มีเดีย เนื่องจากเป็นวิธีสื่อสารระหว่างเราและลูกค้า ซึ่งไซแมนเทคให้การปกป้องระบบอีเมล์ไม่ให้เกิดความผิดพลาดอันเนื่องมาจากไวรัส และช่วยให้ข้อมูลของเราปราศจากเนื้อหาอันไม่พึงประสงค์จากผู้ไม่หวังดี” เควิน แลดด์ ผู้อำนวนการฝ่ายโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ไดเร็กท์ มีเดีย อิงค์ กล่าว “ไซแมนเทคช่วยให้ไดเร็กท์ มีเดีย ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ในการลดจำนวนอีเมล์ที่ไม่ต้องการ อีกทั้งยังช่วยในการเคลื่อยย้ายอีเมล์เก่าๆไปจัดเก็บไว้ในสตอเรจที่มีราคาถูกลง”
ไซแมนเทคให้ความสามารถในการย้ายด้วย เอ็กซ์เชนจ์ ไมเกรชั่น (Exchange Migration)
โซลูชั่นความปลอดภัยและความพร้อมใช้งานตลอดเวลาสำหรับอีเมล์ของไซแมนเทค ช่วยลดค่าใช้จ่ายและลดเวลาในการย้ายข้อมูลไปสู่ไมโครซอฟท์ เอ็กซ์เชนจ์ ในเวอร์ชั่นใหม่ได้อย่างมหาศาล และเนื่องจากองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ ต่างใช้อีเมล์เป็นเครื่องมือในการสื่อสารและการบริหารจัดการ ดังนั้นปัญหาหลายๆอย่างเกี่ยวกับกระบวนการย้ายอีเมล์ จากเอ็กซ์เชนจ์ 5.5 ไปยัง เอ็กซ์เชนจ์ 2003 อาจทำให้ข้อมูลธุรกิจสำคัญหายไปได้ โซลูชั่นความปลอดภัยและความพร้อมใช้งานตลอดเวลาสำหรับอีเมล์ของไซแมนเทค ให้การปกป้องข้อมูลได้อย่างปลอดภัย ลดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเคลื่อยย้าย ทำให้การกู้คืนข้อมูลใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที จากปกติที่ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง โดยไม่ก่อให้เกิดดาว์นไทม์
“ไซแมนเทค และไมโครซอฟท์ ได้ทำงานร่วมกันมาหลายปี เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถรักษาความปลอดภัยของระบบส่งข้อความและระบบที่เอื้อต่อการทำงานร่วมกัน (Messaging and Collaboration Systems)” แดน เอล ลีวิน รองประธานฝ่ายคอร์ปอเรท กลุ่มผู้พัฒนาและผู้ดูด้านแพลตฟอร์ม บริษัทไมโครซอฟท์ กล่าว “โซลูชั่นความปลอดภัยและความพร้อมใช้งานตลอดเวลาสำหรับอีเมล์ของไซแมนเทค สร้างบนแพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยลูกค้าที่ใช้ไมโครซอฟท์ เอ็กเชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 5.5 สามารถอัพเกรดไปสู่ เอ็กเชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2003 ด้วยการนำเสนอการปกป้องข้อมูล และความพร้อมใช้งานของข้อมูลร่วมกัน
โซลูชั่นความปลอดภัยและความพร้อมใช้งานตลอดเวลาสำหรับอีเมล์ของไซแมนเทค ให้โซลูชั่นที่ครอบคลุม ตั้งแต่ต้นจนจบ ช่วยทำให้ระบบอีเมล์ที่มีความสำคัญๆ ได้รับการปกป้องอย่างปลอดภัยและให้ความพร้อมในการใช้งานตลอดเวลา การ์ทเนอร์ได้จัดอันดับให้เอ็นเตอร์ไพร์ซ วอล์ท เป็นผู้นำในตารางเปรียบเทียบความเป็นผู้นำ สำหรับอีเมล์ แอ๊กทีฟ อาไคร์ฟ 2005 และจัดอันดับให้ ไซแมนเทค เมล์ ซีเคียวริตี้ (Symantec Mail Security) ให้เป็นผู้นำในตารางเปรียบเทียบความเป็นผู้นำของ อีเมล์ ซีเคียวริตี้ บาวน์ดารีย์ (Email Security Boundary)
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442
โทรสาร : 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ