บริษัท บรรลือสาส์น จำกัด และ บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด ภูมิใจเสนอ ผลงานภาพยนตร์แอนิเมชั่นคุณภาพเยี่ยมแห่งปี

ข่าวบันเทิง Wednesday October 26, 2005 19:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--วิธิตา แอนิเมชั่น
ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ทุกวันพฤหัสบดี และศุกร์ เวลา 18.00 น. ติดตามความบันเทิงครบรสในแบบฉบับการ์ตูนมหาสนุก เริ่มพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม นี้ “อยากฉลาด ต้องไม่พลาด สามก๊ก มหาสนุก”
คุณก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ผู้บริหารสูงสุด บริษัท C.P. Seven Eleven จำกัด (มหาชน)
“ตั้งแต่เด็กจนถึงวัยกลางคน เราจะเข้าใจสามก๊กด้วยวุฒิภาวะที่ต่างกัน คุณธรรมในสามก๊กนั้น...ก็เป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้คนมีความสำเร็จในชีวิต...และมีความสุขด้วย ผมว่าเด็ก ๆ ถ้าได้ดูภาพยนตร์การ์ตูนที่มีบุคคลในประวัติศาสตร์เป็นตัวละคร จะเป็นประโยชน์มาก เพราะนอกจากเขาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ได้สาระต่าง ๆ แล้วยังจะเป็นประโยชน์ในการที่เขามีหลักการชีวิตเมื่อเขาเติบโตขึ้นด้วย”
คุณเอกรัตน์ วงศ์ฉลาด (แด็ก) นักร้องนำวง Big Ass
“ถ้าสามก๊กถูกทำเป็นแอนิเมชั่น จะดีมาก ๆ เพราะสามารถสื่อกับคนได้หลายกลุ่มได้กว้างขึ้น โดยเฉพาะเยาวชนและเด็ก การทำอะไรที่ให้มันเข้าใจง่าย ผมว่าเยี่ยมมาก ๆ เลยครับ ขนาดผมโตแล้วนะครับ ผมยังดูการ์ตูนเลย.........”
คุณยุทธนา บุญอ้อม (ป๋าเต้ด แห่ง FAT Radio) กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลิค เรดิโอ จำกัด
สามก๊ก อยู่รอบ ๆ ตัวเราอยู่แล้ว เพราะบางอย่างที่ผมใช้อยู่ ก็มาจากสามก๊กโดยที่ผมไม่รู้ตัว... ทำให้เรารอบรู้มากยิ่งขึ้น เก่งขึ้น เหมาะสำหรับคนหนุ่มสาวเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะคนหนุ่มสาวยุคนี้...ข้อดีมาก ๆ อย่างหนึ่งก็คือ นอกจากผมจะดูคนเดียวแล้ว ผมก็จะชวนลูกสาวผมดูได้ด้วย เพราะมันเหมาะกับทุกเพศทุกวัยจริง ๆ...”
เรื่องย่อ ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น “สามก๊ก มหาสนุก”
ในช่วงระหว่างยุคสมัยลิ่วก๊ก ประเทศจีนแตกแยกออกเป็น 7 มณฑล จักรพรรดิจิ๋นซีได้ประสบความสำเร็จในการตั้งราชวงศ์จิ๋นและรวบรวมมณฑลทั้งหมดเข้าภายใต้การปกครอง รวมเป็นจุดเริ่มของความเป็นเอกเทศของประเทศจีน แต่ราชวงศ์จิ๋นมาถึงกาลสิ้นสลายลง เมื่อลูกชายของจิ๋นซีฮ่องเต้ถูกลอบสังหารโดยเหล่าขันที
เล่าปังได้ก่อตั้งราชวงศ์ฮั่นขึ้นในภายหลัง และสถานปนาตนเองขึ้นเป็นจักรพรรดิในนามฮั่นโกโจวมีกษัตริย์สืบทอดราชวงศ์ต่อมาทั้งหมด 12 องค์ จวบจนกระทั่งตอนปลายของราชวงศ์ฮั่น ในราชสมัยจักรพรรดิเลนเต้ เริ่มมีกลุ่มขบถโจรโพกผ้าเหลืองออกปล้นสะดมภ์ทั่วทุกหัวระแหง
เมื่อสิ้นสมัยจักรพรรดิเลนเต้ เจ้าชายหองจูซึ่งมีพระชนม์มายุเพียง 9 ปี ขึ้นครองราชย์ โดยได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นจักรพรรดิเฮี่ยนเต้ แล้วตั๋งโต๊ะก็ยกตนเป็นใหญ่ครองอำนาจเป็นทรราชย์จอมเผด็จการ แผ่นดินเดือดร้อนทุกหย่อมหยาไพร่พลระส่ำระสาย ประเทศแตกแยก ก่อให้เกิดการรวมตัวกันเป็นก๊กต่างๆ เพื่อกอบกู้ประเทศและแย่งชิงอำนาจ
ธรรมดาของสรรพสิ่งในใต้ฟ้า เมื่อแตกแยกมานาน ก็กลับเข้ารวมสมาน เมื่อรวมสมานมานาน ก็กลับแตกแยก แผ่นดินจีนแตกออกเป็น 7 แคว้น จิ๋นซีฮ่องเต้รวบรวมได้สถาปนาราชวงศ์จิ๋น เริ่มต้นประเทศจีน เมื่อราชวงศ์จิ๋นเสื่อมอำนาจลง โอรสจิ๋นซีฮ่องเต้ถูกขันทีสังหาร แคว้นฮั่นกับแคว้นฉู่เกิดรบพุ่งกัน แคว้นฮั่นได้รับชัยชนะ เล่าปังได้สถาปนาราชวงศ์ฮั่น ครองราชย์ในนาม พระเจ้าฮั่นโกโจ ราชวงศ์ฮั่นเจริญรุ่งเรืองเรื่อยมา มีกษัตริย์สืบราชบัลลังก์ต่อมาอีก 12 องค์ จนถึงปลายราชวงศ์ฮั่น จากรัชกาลพระเจ้าฮวนเต้สืบเนื่องถึงพระเจ้าเลนเต้ผู้ลูก ถูกเหล่าขันทีกุมอำนาจบ้านเมืองระส่ำระส่าย เริ่มยุคโจรโพกผ้าเหลือง โอรสหองจูเหียบ พระชนม์มายุเพียง 9 พรรษา ขึ้นครองราชย์ในนาม พระเจ้าเหี้ยนเต้ มีตั๋งโต๊ะเป็นทรราชย์ ราชสำนักลุกเป็น การแย่งชิงอำนาจจึงเกิดขึ้น นำมาสู่ “สามก๊ก มหาสนุก” อันประกอบไปด้วย เล่าปี่ ผู้ครองจ๊กก๊ก, โจโฉ ผู้ครองวุ่ยก๊ก และซุนกวน ผู้ครองง่อก๊ก
เพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น สามก๊ก มหาสนุก
เหล่านักรบผู้กล้า ต่างมารบราฆ่าฟัน
ทั่วแค้วนนับหมื่นพัน ฟาดฟันในสงคราม
สงครามยิ่งใหญ่ยาวไกล ยุทธศาสตร์กว้างใหญ่ใครไก็หมายปอง
แผ่นดินที่เคยเรืองรอง ก็มีคนมาจับจองออกเป็น3กล่มใหญ่
ใช้บู๊ใช้บุ๋นเข้าฟาดฟัน โจมตีเข้าใส่กันเพราะหวังจะได้ชัย
บ้านเมืองเลยลุกเป็นไฟ ผู้คนล้มตายเพราะภัยใกล้ตัว
*โจโฉ สุมาอี้ ซุนฮก ซุนฮิว เตียวเลี้ยว เตียนอุย "วุ่ยก๊ก"
เล่าปี่ ขงเบ้ง บังทอง กวนอู เตียวหุย จูล่ง "จ๊กก๊ก"
ซุนกวน ซุนเกี๋ยน ซุนเช็ก จิวยี่ โลซก ลิบอง "ง่อก๊ก"
ทั้งหมดมีหนึ่ง สอง สาม เอ้าครบพอดีก็เป็น สามก๊ก
สงครามต้องชิงไหวชิงพริบ เหล่ากุนซือก็ช่วยคิดช่วยกันวางแผน
ขุนพลจากแผ่นดินที่แร้นแค้น สู้กันนับแสนมันจะไปเหลืออะไร
กองกบฏคิดทรยศชาติ ก็จะต้องพินาศอยู่ทุกทีไป
รู้ผิดแล้วไม่กลับตัวใหม่ ถ้าไม่รู้จักตัดไฟภัยก็น่ากลัว
(*)
สงครามยืดเยื้อยาวนาน ถ้ารู้เท่าไม่ถึงกาลก็คงปราชัย
คนมองที่ไม่เห็นกาลไกล ไม่ตั้งสติเข้าไว้ก็จะเสียที
คนโง่ที่หวังแต่อำนาจ ก็จะต้องคอขาดหัวหลุดทุกที
อยากใหญ่อย่างสมศักด์ศรี รู้รักษาความดีมีคุณธรรม
(*,*)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด
วรีพร (ต่าย) 0-9123-4700, 0-9139-3489
สุจินดา (จอย) 0-9500-6345--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ