สนน.ขุดลอกบึงกระเทียมรับน้ำหลาก

ข่าวทั่วไป Wednesday July 16, 1997 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ก.ค.--สำนักการระบายน้ำ
นายนิคม ปราชญ์นคร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม.แจ้งว่า กรุงเทพมหานครโดยสำนักการโยธาได้ลงนามในสัญญาจ้างห้างหุ้นส่วนจำกัด เค.ที. สถาปัตย์ ดำเนินการขุดลอกบึงกระเทียม เขตมีนบุรี ซึ่งมีพื้นที่ทั้งหมด 49 ไร่ โดยใช้งบประมาณของกรุงเทพมหานคร จำนวน 13,882,000 บาท จะแล้วเสร็จใน 105 วัน ประมาณเดือนตุลาคม 2540
ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าวต่อไปว่า บึงกระเทียมในปัจจุบันมีสภาพตื้นเขิน ทำให้ปริมาณการเก็บกักน้ำลดน้อยลง และบริเวณข้างเคียงขาดพื้นที่ในการรองรับน้ำอันเนื่องมาจากฝนตกและน้ำไหลบ่ามาจากด้านตะวันออก ถ้าดำเนินการขุดลอกเสร็จแล้ว จะสามารถเก็บกักน้ำและลดระดับน้ำในคลองบางชัน และที่ไหลมาจากถนนรามอินทราฝั่งเหนือและสุขาภิบาล 2 ฝั่งใต้ รวมทั้งบ้านพักอาศัยของราษฎรในบริเวณใกล้เคียงไว้เป็นการชั่วคราวก่อนที่จะระบายออกในภายหลัง ซึ่งจะสามารถป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่เขตมีนบุรี เขตบึงกุ่ม และบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย บึงกระเทียมนี้เมื่อขุดลอกแล้วมีความจุ 233,400 ลูกบาศก์เมตร
อนึ่ง ในปีนี้สำนักการระบายน้ำกำลังดำเนินการขุดลอกบึงต่าง ๆ ดังนี้ คือ บึงมักกะสัน เขตราชเทวี บึงกุ่ม เขตบึงกุ่ม บึงลำพังพวย เขตบางกระปิ และสร้างที่พักน้ำในที่ดินของกองทัพบก บริเวณกองพลทหารม้าที่ 2 และกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ