กปน.เพิ่มทางเลือกชำระค่าน้ำโดยผ่านบัวหลวงโฟน

ข่าวทั่วไป Tuesday April 1, 1997 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 เม.ย.--กปน.
วันนี้ (1 เมษายน 2540) นางชวนพิศ ธรรมศิริ ผู้ว่าการการประปานครหลวง ได้ร่วมแถลงข่าวการให้บริการชำระค่าน้ำประปาโดยผ่านบัวหลวงโฟนของธนาคารกรุงเทพ ว่า ปัจจุบันการประปานครหลวงได้พยายามปรับปรุงการให้บริการรับชำระค่าน้ำด้วยวิธีการต่างๆ ในรูปแบบที่เป็นสากลและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวก ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปชำระเงินของผู้ใช้น้ำ และเป็นการรองรับผู้ใช้น้ำของการประปานครหลวงที่มีเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากอีกด้วย
สำหรับการชำระค่าน้ำประปาโดยผ่านบริการบัวหลวงโฟนนี้ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ใช้น้ำ โดยเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจหรืออุตสาหกรรม เพราะสามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน นี้เป็นต้นไป
นางชวนพิศ ได้กล่าวต่ออีกว่า ปัจจุบันผู้ใช้น้ำของการประปานครหลวงสามารถเลือกชำระค่าน้ำได้หลายวิธี ซึ่งได้แก่การชำระกับพนักงานเก็บเงินตามบ้าน การนำใบแจ้งหนี้ไปชำระด้วยตนเองที่สำนักงานประปาสาขา การชำระค่าน้ำทางตู้ A.T.M. การชำระทางไปรษณีย์ และการชำระโดยการหักบัญชีเงินฝากทางธนาคาร ซึ่งวิธีนี้ได้รับความนิยมจากผู้ใช้น้ำมากกว่า 20% แล้ว เพราะผู้ใช้น้ำจะได้รับบริการแจ้งค่าน้ำประปาให้ทราบล่วงหน้าก่อนหักบัญชี พร้อมทั้งวันที่จะหักเงินจากบัญชี หลังจากนั้นในเดือนถัดไปก็จะได้รับใบเสร็จค่าน้ำซึ่งส่งถึงบ้านโดยไม่ต้องเสียเวลาไปขอรับที่ธนาคารเหมือนแต่ก่อน และหากเกิดความผิดพลาดขึ้น การประปานครหลวงก็จะคืนเงินเข้าบัญชีให้ภายใน 7 วัน จึงทำให้ผู้ใช้น้ำเกิดความมั่นใจ และหันมาใช้บริการหักบัญชีมากขึ้นทุกเดือน
นอกจากนี้ ในอนาคตอันใกล้ การประปานครหลวงจะเพิ่มทางเลือกในการชำระค่าน้ำอีกวิธีหนึ่งโดยผ่านบริการ Counter Service ซึ่งมีจุดบริการตั้งประจำตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ รวมทั้ง เซเว่นอีเลฟเว่น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตกลงเงื่อนไขค่าบริการ เพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้น้ำอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ