ผลการเลือกผู้แทนข้าราชการพลเรือนใน อ.ก.พ.ฯ วินัย และ อ.ก.พ.ฯ อุทธรณ์

ข่าวทั่วไป Wednesday September 23, 1998 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 ก.ย.--ก.พ.
สำนักงาน ก.พ. ประกาศผลการเลือกผู้แทนข้าราชการพลเรือนเพื่อแต่งตั้งเป็นอนุกรรมการใน อ.ก.พ. วิสามัญ 2 ชุด คือ อ.ก.พ. วิสามัญเกี่ยวกับวินัยและการออกจากราชการ และอ.ก.พ. วิสามัญเกี่ยวกับการอุทธรณ์และการร้องทุกข์ชุดใหม่แล้ว
นายพุธทรัพย์ มณีศรี ผู้ช่วยเลขาธิการ ก.พ. ในฐานะประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ภายนอกของสำนักงาน ก.พ. เปิดเผยว่า กฎ ก.พ. ฉบับที่ 4 (พ.ศ.2535) ซึ่งออกตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2535 ได้บัญญัติให้อนุกรรมการจำนวน 1 ใน 3 ของ อ.ก.พ. วิสามัญเกี่ยวกับวินัยและการออกจากราชการ และ อ.ก.พ. วิสามัญเกี่ยวกับการอุทธรณ์และการร้องทุกข์ มาจากผู้แทนข้าราชการพลเรือน เพื่อทำหน้าที่พิจารณาเรื่องการดำเนินการทางวินัยและการออกจากราชการ และการอุทธรณ์และการร้องทุกข์ และโดยที่ อ.ก.พ. วิสามัญชุดปัจจุบันทั้ง 2 ชุด จะหมดอายุลงตามวาระของ ก.พ. ในเดือนตุลาคม 2541 สำนักงาน ก.พ. จึงจัดให้มีการเลือกอนุกรรมการใน อ.ก.พ. วิสามัญดังกล่าว โดยข้าราชการพลเรือนซึ่งเป็นผู้แทนของกรม จำนวน 107 คน ได้มาร่วมประชุมและออกเสียงลงคะแนนเลือกกันเอง
นายพุธทรัพย์ฯ ได้แจ้งว่า ผลการคัดเลือกซึ่งได้ดำเนินการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2541 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีผู้ได้รับเลือก 10 อันดับแรกดังนี้
1. นายบุญปลูก ชายเกตุ รองเลขาธิการ ก.พ.
2. นางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
3. นายประธาน ดาบเพชร รองผู้อำนวยการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน
4. นางกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
5. นายมงคล ณ สงขลา เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา
6. นายนรวัฒน์ สุวรรณ อธิบดีกรมทะเบียนการค้า
นายจรูญ ชูลาภ อธิบดีกรมอาชีวศึกษา
ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้
9. นายวิเชียร รัตนะพีระพงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน
นายไพฑูรย์ ประดิษฐ์สาร รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ป.
นายพุธทรัพย์ฯ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำนักงาน ก.พ. จะนำรายชื่อผู้ได้รับเลือกดังกล่าวข้างต้นเสนอ ก.พ. เพื่อแต่งตั้งเป็น อ.ก.พ. วิสามัญเกี่ยวกับวินัยและการออกจากราชการ และ อ.ก.พ. วิสามัญเกี่ยวกับการอุทธรณ์และการร้องทุกข์ เป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของจำนวนอนุกรรมการของแต่ละคณะต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ