มท.จัดทัศนศึกษาโครงการตัวอย่างเศรษฐกิจชุมชนแบบพึ่งตนเอง

ข่าวทั่วไป Thursday February 5, 1998 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 ก.พ.--มท.
กระทรวงมหาดไทยได้จัดให้มีการประชุมและสัมมนาทางวิชาการเกี่ยวกับเศรษฐกิจชุมชนแบบพึ่งตนเองมาเป็นระยะๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ครั้งล่าสุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อระดมความคิดเห็นจากนักวิขชาการ ข้าราชการ กลุ่มองค์กรเอกชน และตัวแทนชาวบ้าน โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะสะท้อนความรู้และและภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่มีประสบการณ์ในการจัดระบบเศรษฐกิจแบบพึ่งตนเอง รวมทั้งเพื่อแลกเปลี่ยน และเรียนรู้ระหว่างกันในการพัฒนาถึงระบบเศรษฐกิจและการพึ่งตนเองที่อาจจะถือเป็นทางเลือกหนึ่งท่ามกลางปัญหาวิกฤตทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน
ในการนี้ กระทรวงมหาดไทยได้จัดให้มีการทัศนศึกษาโครงการตัวอย่างเศรษฐกิจชุมชนแบบพึ่งตนเอง ที่อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเยี่ยมเยียนชุมชนที่สามารถพึ่งตนเองและสามารถพัฒนาโอกาสและความสามารถของชุมชนในการผลิต การแปรรูป การบริการ การเรียนรู้ รวมถึงกิจกรรมทางเศรษฐกิจอื่นๆ อย่างครบวงจร โดย ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีกำหนดการจะออกจากกระทรวงมหาดไทย ในวันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2541 เวลา 08.00 น. โดยรถโดยสารของกระทรวงฯ ร่วมกับรัฐมนตรีช่วยว่าการ และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
อนึ่ง สำหรับผู้สื่อข่าวที่จะเดินทางไปร่วมสังเกตการณ์ประชาสัมพันธ์โครงการนี้ด้วย กระทรวงได้จัดรถโดยสารที่มีกำหนดการจะออกเดินทางร่วมกับ ฯพณฯ ตามกำหนดการข้างต้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ