อีควอนท์และซีต้า ผนึกการสื่อสารเสียงและข้อมูล เป็นครั้งแรกในระดับโลก

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 10, 1998 11:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.ย.--ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ผู้นำระบบเครือข่ายสำหรับอินเตอร์เน็ตระดับโลก จับมืออีควอนท์ และ ซีต้า ร่วมกันประกาศข้อตกลงด้านเทคโนโลยีและการตลาดเพื่อสนับสนุนแผนการของ อีควอนท์ และ ซีต้า ในการผนึกบริการสื่อสารด้านเสียงและข้อมูล เพื่อสร้างเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ทั่วโลกได้กว้างขวางกว่าพันธมิตรด้านเครือข่ายหรือสื่อสารโทรคมนาคมรายอื่นที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน
ภายใต้ข้อตกลงระยะเวลา 3 ปี อีควอนท์ ซีต้า และซิสโก้ มุ่งมั่นที่จะร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีการเชื่อมโยงเครือข่าย อีกทั้งอีควอนท์ และซีต้า ยังจะร่วมกันเปิดตัวการให้บริการเสียงผ่านเฟรมรีเลย์และเทคโนโลยีอื่นๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ นอกจากนี้ พันธมิตรทั้ง 3 รายยังร่วมกันพัฒนาการให้บริการใหม่ๆ เช่น Voice-over-IP และพัฒนาบริการในปัจจุบันที่เสนอให้กับลูกค้า อาทิ การบริการต่อสายเข้าเครือข่าย การเข้ารหัส และเครือข่ายส่วนตัวเสมือนจริง (VPNs: virtual private networks)
“อีควอนท์ และ ซีต้า ถือเป็นสองบริษัทแรกที่สามารถรวมเทคโนโลยีสื่อสารด้านเสียงและข้อมูลเข้าด้วยกันและให้บริการครอบคลุมกว้างขวางทั่วโลกอย่างแท้จริง โดยใช้การวางแผนงานเครือข่ายไอพีและการพัฒนาบริการ แทนการพัฒนาความสามารถการสื่อสารข้อมูลภายใต้โครงสร้างเทคโนโลยีของเสียงที่ล้าสมัยไปแล้ว” มร. ดิดีเยร์ เดเลพีน ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีควอนท์ กล่าวพร้อมกับเสริมว่า
“อีควอนท์ และ ซีต้า ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยของซิสโก้กับเครือข่ายของเราอยู่แล้ว และวางแผนที่จะนำเอาสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นจากการรวมระบบมาให้บริการข้อมูลพร้อมเสียงมาใช้เพื่อประโยชน์แก่ลูกค้าทั่วโลก”
อินเตอร์เน็ตจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจระดับนานาชาติ และด้วยเครือข่ายข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อีควอนท์ และ ซีต้า จึงก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นและบริการที่อยู่บนเครือข่ายแห่งยุคอนาคตอย่างแท้จริง” มร.จอห์น แชมเบอร์ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซิสโก้ ซีสเต็มส์ กล่าวพร้อมกับเสริมว่า “ซิสโก้นำวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยี IP ระดับโลกมาใช้ร่วมกับอีควอนท์ และ ซีต้า เรามุ่งมั่นที่จะกระชับความสัมพันธ์กับพันธมิตรทั้งสองต่อไป”
ผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ
อีควอนท์และซีต้า กำลังเชื่อมต่อเสียงและข้อมูลทั่วโลกเข้าด้วยกันเพื่อไล่ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้นของบรรดาลูกค้าธุรกิจแบบข้ามชาติ ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของบริษัท “ขณะนี้ ลูกค้าของเราต้องการเครือข่ายและผู้ให้บริการเพียงหนึ่งเดียวที่ง่ายต่อการสื่อสารทั้งเสียงและข้อมูลด้วยขอบข่ายการสื่อสารในปัจจุบันที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ลูกค้าต้องการหลีกเลี่ยงความยุ่งยากนานัปการที่เกิดจากการใช้บริการจากหลายๆ บริษัท” มร. เดเลพีน กล่าวเสริม
ข้อตกลงดังกล่าวจะอนุญาตให้มีการย้ายโปรโตคอลของสายการบินไปใช้โครงข่ายหลักแบบ TCP/IP และพัฒนาโซลูชั่นด้านเครือข่ายเฉพาะของสายการบินชุดใหม่ขึ้นมา อันเอื้อให้ลูกค้าสายการบินของ ซีต้าย้ายไปใช้เครือข่ายที่มีความยืดหยุ่นมากกว่าบนโปรโตคอลอินเตอร์เน็ตซึ่งเป็นระบบเปิด ซึ่งจะช่วยให้ซีต้ามีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในฐานะผู้ให้บริการ IP และโซลูชั่นเครือข่ายชั้นนำของอุตสาหกรรมการขนส่ง
สามผู้นำรวมพลังพัฒนาเทคโนโลยี
ข้อตกลงระหว่างอีควอนท์ ซีต้า และซิสโก้ เป็นการรวมตัวของเครือข่ายข้อมูลที่เป็นลักษณะเดียวกันมากที่สุดและมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีการเชื่อมต่อมากกว่า 220 ประเทศ และเป็นการผนวกความคิดของบรรดาสุดยอดอุตสาหกรรมเครือข่ายที่ใช้ระบบ IP สำหรับเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตการสร้างความสัมพันธ์กันครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า อีควอนท์ และซีต้า ต่างเล็งเห็นความสำคัญในการใช้เครือข่ายแบบ IP เพื่อเชื่อมต่อเครือข่ายให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น และนำเสนอโซลูชั่นที่ใช้กับเครือข่ายแก่ลูกค้าของตน ด้วยเจตนารมณ์ที่มุ่งให้การบริการอินเตอร์เน็ตมีประสิทธิภาพสูง น่าเชื่อถือ และปลอดภัย ซิสโก้จึงเรียกการให้บริการเชื่อมต่อเครือข่าย อีควอนท์ และซีต้า ว่าเป็น Cisco Powered Network service
ในโครงการ Cisco Powered Network อีควอนท์ และซีต้า จะให้บริการโดยใช้โซลูชั่นของซิสโก้ในการบริการเครือข่ายข้อมูลระดับโลกของตน การที่อีควอนท์ และซีต้าเข้าร่วมในโครงการด้วยนั้นแสดงให้เห็นถึงความสามารถของบริษัททั้งสองที่จะเสนอโซลูชั่นเทคโนโลยีชั้นนำแห่งอุตสาหกรรมแก่ลูกค้า
เกี่ยวกับอีควอนท์
อีควอนท์ เป็นผู้ให้บริการระดับแนวหน้าในด้านเครือข่าย ข้อมูลระหว่างประเทศแก่บรรดาธุรกิจข้ามชาติ มีสำนักงานหลักอยู่ที่แอตแลนต้า และอัมสเตอร์ดัม อีควอนท์เป็นบริษัทเพียงแห่งเดียวที่ให้บริการการ ติดต่อสื่อสารระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทั่วโลก ด้วยเครือข่ายข้อมูลแบบควบคุมการออกแบบและการรวมเครือข่าย การติดตั้งอุปกรณ์ บริการซ่อมบำรุงและสนับสนุน ตลอดจนการให้บริการพัฒนาซอฟต์แวร์
อีควอนท์เป็นผู้ปฏิบัติการเครือข่ายข้อมูลในเชิงพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดในโลกในแง่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วโลกโดยครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ
ลูกค้าของอีควอนท์ได้แก่ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส บาเยอริเช เฟไรนส์แบงก์ ฮิลตัน อินเตอร์โพล ไอเอ็นจี แบงก์ พีแอนด์โอ เน็ดล์ลอยด์ โรน-ปัวแรง ซัมซุง เชลล์ สวิฟท์ สวิส อาร์อี ซีร็อกซ์ และ องค์กรระหว่างประเทศที่จำเป็นต้องใช้การสื่อสารข้อมูลข้ามพรมแดน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาแวะไปที่ www.equant.com
เกี่ยวกับซีต้า
ซีต้าเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคม และโซลูชั่นข้อมูลที่ครบวงจรแก่อุตสาหกรรมการเดินทางทางอากาศ ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาเกือบ 50 ปี ในปัจจุบัน ซีต้ามีลูกค้าอยู่ 650 ราย อันได้แก่ สายการบิน บริษัทด้านการบิน บริษัทขนส่งทางอากาศ ท่าอากาศยาน บริษัทท่องเที่ยว และระบบการสำรองที่นั่งด้วยคอมพิวเตอร์ ซีต้ามีพนักงานมากกว่า 4,700 คนเพื่อให้บริการทั่วโลก และมีรายได้ในปี 2540 สูงเป็น ประวัติการณ์ถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซีต้ามีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถหาได้ที่ http://www.sita.int
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์:
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ เป็นผู้นำระบบเครือข่ายสำหรับอินเตอร์เน็ตระดับโลก ในเอเชีย ซิสโก้ทำตลาดผลิตภัณฑ์และให้การสนับสนุนลูกค้าผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายตรงและพันธมิตรธุรกิจ ในเดือนธันวาคม 2540 บริษัทได้จัดตั้งสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียขึ้นในสิงคโปร์ โดยมี มร.วิลเลียม อาร์ นูติ เป็นผู้รับผิดชอบดูแลการดำเนินงานในจีน โดยในเขตเอเชียเหนือครอบคลุมเขตการปกครองตนเองฮ่องกง และไต้หวันในเขตเอเชียใต้ซึ่งประกอบด้วย มาเลเซีย ไทย ตลอดจนตลาดเกิดใหม่ เช่น อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และกลุ่มประเทศอินโดจีน ได้แก่ กัมพูชา ลาว และเวียดนาม
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ จิตตยา จิตประไพ ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) โทร. 253-5315 อีเมลล์: jjitprap@cisco.com หรือ สิริพร ศุภรัชตการ เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร. 252-9871-7 อีเมลล์:S_Siriporn@bm.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ