สสท.โชว์ผลงานรางวัลกลุ่มคิวซียอดเยี่ยมบนเวที "อินเตอร์แมค' 98" เสริมภาพคุณภาพอุตสาหกรรมไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 19, 1998 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 มี.ค.--สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี
สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) จับมือมิลเลอร์ ฟรีแมน ร่วมสานฝันนำคุณภาพอุตสาหกรรมไทยสู่มาตรฐาน "ไอเอสโอ" จัดเวทีโชว์ผลงานการประกวดรางวัลควบคุมคุณภาพยอดเยี่ยม (QC Prize) ที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้ายและตัดสินรางวัลชนะเลิศ ในงานแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีเครื่องจักรกลอุตสาหกรรม "อินเตอร์แมค' 98" ระหว่างวันที่ 23-24 มีนาคม 2541 ณ ศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติกรุงเทพมหานคร หรือ "ไบเทค"
นายสุพจน์ ตุงคเศรวงศ์ รองผู้จัดการ สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) เปิดเผยว่า "ทางสมาคมฯ ได้จัดให้มีการประกวดรางวัลผลงานกลุ่มควบคุมคุณภาพยอดเยี่ยมหรือ "คิวซี ไพรซ์" ขึ้นเป็นประจำติดต่อกันทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นการกระตุ้นและจูงใจให้ภาคอุตสาหกรรมไทยมีความกระตือรือร้นที่จะประยุกต์และพัฒนาคุณภาพการผลิต หรือเพื่อให้ได้ตามมาตรฐานขององค์การมาตรฐานสากล หรือ "ไอเอสโอ" (International Standard Organisation) และในปีนี้ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของการจัดงานประกวดรางวัล "คิวซี ไพรซ์" การตัดสินและประกาศรางวัลชนะเลิศจะจัดให้มีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นพิเศษ โดยจะใช้งานแสดงนิทรรศการ "อินเตอร์แมค' 98" ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลอุตสาหกรรมนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นเวทีแสดงผลงานการประกวดที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย ตลอดจนเป็นเวทีตัดสินและประกาศรางวัลในวันที่ 21 มีนาคม 2541 เพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานยอดเยี่ยมฝีมือคนไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาผู้มาชมงานนิทรรศการฯ จากนานาชาติ
"การนำผลงานที่ได้รับรางวัล "คิวซี ไพรซ์" มาร่วมแสดงในงานอินเตอร์แมค' 98 ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลอุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับเป็นการประชาสัมพันธ์ผลงานสร้างสรรค์ด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมฝีมือคนไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้นในภูมิภาคนี้ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้วงการอุตสาหกรรมของไทยเองมีความตื่นตัวและตั้งใจที่จะสร้างผลงานที่มีคุณภาพออกมามากยิ่งขึ้น และถือเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับสากลในอีกทางหนึ่งด้วย" นายสุพจน์กล่าวทิ้งท้าย
นายสมชาย ฉันท์เศรษฐ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มิลเลอร์ ฟรีแมน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดงาน อินเตอร์แมค '98 กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาครัฐได้ให้ความสนใจกับการประกวดรางวัลผลงานกลุ่มควบคุมคุณภาพ ยอดเยี่ยมหรือ "คิวซี ไพรซ์" ครั้งที่ 10 นี้ เป็นอย่างมาก โดยในวันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2541 นี้ นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ ให้เกียรติเป็นประธานในงานพิธีมอบรางวัล "จูเนียร์ คิวซี ไพรซ์" และนายยิ่งพันธ์ มนะสิการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล "คิวซี ไพรซ์" ในวันอังคารที่ 24 มีนาคม 2541 นี้ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ