ขสมก.จำหน่ายบัตรเดือนโดยสารรถเมล์ราคาประหยัดสำหรับนักเรียน —นักศึกษา ให้ส่วนลด 33-66%รับเปิดเทอมใหม่เริ่มขาย 28 พ.ค.- 5 เม.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday May 24, 2005 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--ขสมก.
นายปกศักดิ์ เศรษฐบุตร ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาใช้รถเมล์เดินทางไป-กลับโรงเรียนได้สะดวก ปลอดภัยและประหยัดค่าใช้จ่ายผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอมจึงจัดจำหน่ายบัตรเดือนโดยสารรถเมล์ราคาประหยัดโดยมีส่วนลดให้ 33- 66% จากราคาค่าโดยสารตามปกติ โดยนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้น ม.3 ลงมาที่ใช้บัตรเดือน ขสมก.จัดจำหน่ายราคาใบละ 73.50 บาทต่อเดือน ในเส้นทางปกติและราคา 102.50 บาท สำหรับนักเรียนใช้บริการรถเมล์ผ่านทางด่วนพิเศษ (รวมค่าธรรมเนียมผ่านทางด่วนไว้แล้ว) โดยมีส่วนลดให้สูงถึง 66% ในส่วนของนักเรียนระดับชั้น ตั้งแต่ ม.4 ขึ้นไปรวมถึงนักศึกษา จำหน่ายในราคาใบละ 146.50 บาทต่อเดือนมีส่วนลดให้ 33% สำหรับในเส้นทางปกติและราคา 205.50 บาทสำหรับใช้บริการรถเมล์ผ่านทางด่วนพิเศษ
บัตรเดือนโดยสารรถเมล์ราคาประหยัดสำหรับนักเรียน นักศึกษา ใช้โดยสารได้เฉพาะรถเมล์ธรรมดาทุกชนิดของ ขสมก.(ยกเว้นรถเอกชนร่วมบริการและรถมินิบัส) วันละ 2 เที่ยว ไป-กลับ ขึ้นรถเมล์ได้ 2 สายในเส้นทางเดียวกันจากบ้านไปโรงเรียน ขสมก.เปิดจำหน่ายบัตรเดือนนักเรียน ระหว่างวันที่ 28 ของทุกปลายเดือนจนถึงวันที่ 5 ของเดือนถัดไป หาซื้อได้ที่เขตการเดินรถ กองเดินรถของ ขสมก.ทุกแห่ง รวมถึง ขสมก.ยินดีจัดเจ้าหน้าที่ออกไปบริการจำหน่ายถึงโรงเรียนทุกแห่งที่ต้องการซื้อจำนวนมาก สามารถติดต่อได้ ณ เขตการเดินรถของ ขสมก. 8 แห่งที่อยู่ใกล้โรงเรียน หรือโทรศัพท์ติดต่อได้ที่หมายเลข 184 ทุกวันระหว่างเวลา 06.00 — 21.00 น.อีกทั้งในช่วงเปิดเทอมใหม่นี้ ขสมก.ยังจัด “รถโรงเรียน” เข้าไปรับ-ส่งนักเรียนถึงหน้าโรงเรียนในช่วงเวลาเช้า —เย็นด้วยจำนวน 11 โรงเรียน ได้แก่ ร.ร.ฤทธิยะวรรณาลัย, ร.ร.วัดสุทธิวราราม, ร.ร.พระโขนงพิทยาลัย, ร.ร.ทวีธาภิเษก 2, ร.ร.สตรีวิทยา2, ร.ร.นวลนรดิศรัชมังคลาภิเษก, ร.ร.วัดวิมุตยารามพิทยากร, ร.ร.ช่องนนทรี, ร.ร.วิมุติการาม , ร.ร.สวนลุมพินี, ร.ร.เทคโนโลยี่ไทยสุริยะบางเขน ทำให้นักเรียนได้โดยสารรถเมล์เพื่อการเดินทางที่สะดวก ปลอดภัยยิ่งขึ้นและช่วยลดปัญหาการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนทั้ง11 แห่งดังกล่าวด้วยอีกทาง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ