แวลลูฯ เปิดตัวโปรแกรม "อินเทลลิแคด 98" รุ่นแรกจากวิสิโอ เน้นราคาประหยัดรองรับกลุ่มแคดยูสเซอร์ยุคไอเอ็มเอฟ

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 5, 1998 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 มิ.ย.--บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด
เดอะแวลูซิสเตมส์ประกาศวางตลาด "อินเทลลิแคด 98" (IntelliCAD 98) โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยงานออกแบบ (แคด) รุ่นแรกที่พัฒนาโดยบริษัท วิสิโอ คอร์ปอเรชั่น ชูจุดเด่นมีราคาประหยัดกว่าโปรแกรมประเภทแคดทั่วไป อีกทั้งยังสนับสนุนการใช้งานร่วมกับโปรแกรมออโตเดสก์และ ออโต้แคดได้อย่างสมบูรณ์แบบ
นายธงชัย พรรควัฒนชัย ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายโปรแกรมวิสิโอ (Visio) แต่ผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำโปรแกรมอินเทลลิแคด 98 ซึ่งเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยงานออกแบบ หรือแคด (CAD/Computer Aided Design) รุ่นแรกของวิสิโอ (Visio) เข้ามาจำหน่ายแล้ว โดยจะจำหน่ายผ่านร้านค้าคอมพิวเตอร์และซอฟท์แวร์ทั่วไป โปรแกรมอินเทลลิแคด 98 นี้ได้ทำการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานแสดงผลงานด้านวิศวกรรมแห่งชาติ ณ เมืองชิคาโก เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากผ่านการทดสอบการใช้งานจากผู้ใช้ (Beta testers) ทั่วโลกกว่า 3,000 คน จุดเด่นที่สำคัญของโปรแกรมนี้คือเป็นโปรแกรมประเภทแคดคุณภาพสูงที่มีราคาประหยัดที่สุดในท้องตลาดปัจจุบัน สามารถสนับสนุนการทำงานภายใต้ระบบวินโดวส์ อีกทั้งยังสามารถใช้ไฟล์ คำสั่ง หรือ แอพพลิเคชั่นร่วมกับโปรแกรมออโตเดสก์ (AutoDesk) และออโตแคด (AutoCAD) ได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งนับเป็นทางเลือกใหม่สำหรับสถาปนิก, วิศวกร และกลุ่มผู้ใช้คอมพิวเตอร์ช่วยออกแบบ (CAD users) ในยุคเศรษฐกิจตำต่ำได้อีกทางหนึ่ง
นายจอห์น ฟอร์ปส์ รองประธานฝ่ายเทคนิค บริษัทวิสิโอ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า อินเทลลิแคด 98 เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้งานหรือมีความคอมแพททิเบิ้ลกับโปรแกรมออโตแคดโปรแกรมแรกที่เปิดตัวออกสู่ท้องตลาาด การเปิดตัวโปรแกรมนี้ยังนับเป็นก้าวแรกของวิสิโอ ในการเข้าสู่ตลาดแคดอย่างเต็มตัว หลังจากประสบผลสำเร็จกับโปรแกรมสร้างผังงาน (Flow charts) มาแล้ว และยังเป็นสัญญานว่าวิสิโอจะทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงในตลาดแคดอย่างต่อเนื่องต่อไปอีกด้วย
นางชารอน ตัน นักวิเคราะห์อาวุโส บริษัทดาต้าเควสท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การเปิดตัวโปรแกรมอินเทลลิแคด 98 เป็นแนวโน้มอย่างหนึ่งว่า โปรแกรมประเภทนี้สามารถพัฒนาให้มีคุณภาพสูงและจำหน่ายในราคาต่ำได้ วิสิโอสามารถพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่า ความต้องการใช้งานโปรแกรมเคดแบบมาตรฐาน 2 มิตินั้นไม่ได้ถูกปิดกั้นด้วยราคาที่สูงอีกต่อไป
นายฟอร์ปส์ ยังได้กล่าวด้วยว่า หลังจากที่วิสิโอได้ทำการเปิดตัวโปรแกรมอินเทลลิแคด 98 รุ่นทดสอบไปยังผู้ใช้กว่า 3,000 ราย ผู้ใช้เหล่านี้ได้แจ้งถึงคุณสมบัติบางประการของอินเทลลิแคด 98 ที่ไม่มีอยู่ในโปรแกรมออโต้แคด รีลีส 14 เช่น อินเตอร์เฟสสำหรับการแก้ไขชิ้นงานที่ซับซ้อนได้ในครั้งเดียว, ไมโครซอฟท์ แอคทีฟ เอ็กซ์ (Microsoft ActiveX) สำหรับการนำชิ้นงานทั้งหมด (หรือบางส่วน) ไปใช้งานร่วมกับโปรแกรมไมโครซอฟท์ออฟฟิศ, ดรออิ้งเอ็กซ์พลอเรอร์ (Drawing Explorer) ที่สามารถรีวิวหรือแก้ไขชิ้นงานด้วยวิธีลากแล้วปล่อย (Drag&Drop) รวมทั้งยังมีเครื่องมือสำหรับจัดการวางภาพ, เส้น และบล็อคต่าง ๆ ด้วย โปรแกรมอินเทลลิแคด 98 ยังได้ขยายสภาพแวดล้อมในการใช้งานร่วมกับโปรแกรมออโตแคดอีกหลายประการ อาทิ การพรีวิวสำหรับวีบีเอ (Microsoft Visual Basic for Applications), มีเมนูเอดิเตอร์ (Menu Editor) สำหรับจัดการโครงสร้างเมนูของโปรแกรมออโตแคด, มีปุ่มลาดแล้วปล่อย (Drag & Drop) สำหรับจัดการแถบเครื่องมือต่าง ๆ บนหน้าจอได้อย่างง่ายดาย เป็นต้น
นายโทนี แทนซิลโล ที่ปรึกษาการออกแบบรถยนต์ และนักเขียนเรื่อง "การใช้โปรแกรมออโตแคด รีลีส13/รีลีส 14" กล่าวว่า หลังจากที่ได้ทดลองใช้โปรแกรมอินเทลลิแคด 98 ร่วมกับไฟล์ .dwg ปรากฎว่าโปรแกรมนี้สามารถใช้งานร่วมกับไฟล์ .dwg รวมทั้งโปรแกรม LISP ได้อย่างไม่มีปัญหา และเนื่องจากโปรแกรมนี้มีราคาไม่สูงเหมือนโปรแกรมออโตแคด จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรที่ต้องการใช้โปรแกรมแคดเพิ่มเติม
โปรแกรมอินเทลลิแคด 98 สนับสนุนการใช้งานภายใต้ระบบวินโดวส์ 95 และวินโดวส์เอ็นที 4.0, เครื่องพีซีระดับ 486/66, เพนเทียมหรือสูงกว่าขึ้นไป หน่วความจำขั้นต่ำ 16 เมกะไบท์ (แนะนำเป็น 24 เมกะไบท์ขึ้นไป), ใช้กับที่ฮาร์ดดิสสำหรับการติดตั้งแบบสมบูรณ์ 50 เมกะไบท์ และซีดีรอมไดรฟ์สำหรับการติดตั้งโปรแกรม
โปรแกรมอินเทลลิแคด 98 จำหน่ายในราคา 20,600 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขาย บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด โทร. 308-2900 ต่อ 1201-10 หรือตัวแทนจำหน่ายซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ทั่วไป หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่เวบไซท์ http://www.visio.com/products/intellicad/--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ