ศธ.เผยผลคืบหน้าประชุมคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยความปลอดภัยเคมีวัตถุ

ข่าวทั่วไป Friday June 12, 1998 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 เม.ย.--สธ.
สธ.เผยผลคืบหน้าการดำเนินงานตามแผนแม่บทพัฒนาความปลอดภัยด้านเคมีวัตถุและการจัดทำฐานข้อมูลเพื่อใช้สนับสนุนการจัดการด้านเคมีวัตถุด (Thailand National Chemicals Management Profile) ซึ่งเป็นข้อมูลที่ใช้ในการพัฒนาระบบบริหารจัดการสารเคมีของประเทศไทย
นายธีระวัฒน์ ศิริวันสาณฑ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยต่อสื่อมวลชนในฐานะเป็นประธานเปิดการประชุม คณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยด้านเคมีวัตถุ ณ ห้องประชุม 6 ชั้น 3 ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2541 ที่ผ่านมาว่ากระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเนื่องจากเป็นศูนย์ประสานงานตามโครงการระหว่างประเทศว่าด้วยความปลอดภัยด้านเคมีวัตถุ (International Programme on Chemical Safety : IPCS) โดยในการประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมเพื่อรับทราบและพิจารณาผลการดำเนินงานตามแผนแม่บทพัฒนาความปลอดภัยด้านเคมีวัตุแห่งชาติ พ.ศ. 2540-2544 โดยมีประเด็นที่สำคัญ ได้แก่ การประเมินผลการดำเนินการตามแผนแม่บทฯ และการจัดทำเอกสาร Thailand National Chemicals Management Profile โดยทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนได้ร่วมมือกัน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้การดำเนินงานเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านเคมีวัตถุของประเทศไทยเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ตลอดจนเพื่อประโยชน์ในการประสานงานและช่วยเหลือกัน ในการแก้ไขปัญหาเคมีวัตถุของประเทศต่อไป
นายธีระวัฒน์ ศิริวันสาณฑ์ กล่าวต่อไปว่าการประชุมครั้งนี้ ได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ และนำผลของการเยี่ยมชมการดำเนินการด้านเคมีวัตถุของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาศึกษาวิเคราะห์ และหาแนวทางปรับปรุง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของความปลอดภัยด้านเคมีวัตถุของประเทศ สำหรับการจัทำ Thailand National Chemical Management Profile จะใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการด้านเคมีวัตถุของประเทศไทย และส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านเคมีวัตถุ ทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ