ชาวเกย์ยกให้นักว่ายน้ำเป็นนักกีฬาสุดเซ็กซี่

ข่าวกีฬา Thursday August 20, 1998 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 ส.ค.--ลอนดอน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป
กีฬาที่คาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ชมชาวเกย์มากที่สุดในงานมหกรรมกีฬาของชาวเกย์ หรือเกย์เกมส์ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ในปีนี้คาดว่าจะเป็นกีฬา ว่ายน้ำ เพราะผลการสำรวจแบบออนไลน์ของดูเร็กซ์ เกี่ยวกับพฤติกรรมทางเพศของชาวเกย์ชี้ว่าบรรดาชาวเกย์ต่างเทคะแนนอย่างท่วมท้นให้นักว่ายน้ำเป็นนักกีฬาที่เซ็กซี่ที่สุด ส่วนที่ เซ็กซี่รองลงมาได้แก่นักยิมนาสติก นักมวยปล้ำและนักกระโดดน้ำ
โครงการ ดูเร็กซ์ เกย์ เซอร์เวย์ จัดทำขึ้นโดยบริษัทผู้ผลิตถุงยางอนามัยชั้นนำระดับโลกโดยทำการสำรวจชายชาวเกย์จำนวนมากกว่า 1,000 รายทั่วโลก
นอกจากการสำรวจเกี่ยวกับกีฬาที่เซ็กซี่แล้ว แบบสอบถามยังประกอบไปด้วยคำถามเกี่ยวกับทัศนคติและพฤติกรรมทางเพศอีกด้วยผลจากการสำรวจแสดงให้เห็นว่าเกย์ชายมีการตื่นตัวในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยกว่าทั้งนี้ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนมากกว่าร้อยละ 90กล่าวว่าตนใช้ถุงยางอนามัยหรืองดกิจกรรมที่คาดว่าจะมีความเสี่ยงสูงเมื่อมีเพศสัมพันธ์กับ คู่นอนคนใหม่ และเกือบ 9 ใน10 คน (ร้อยละ 87) ได้เปลี่ยนพฤติกรรมทางเพศไปจากเดิมเนื่องจากความกังวลในเรื่องการติดเชื้อเอชไอวีหรือโรคเอดส์
เรื่องนี้นับเป็นข่าวดี เพราะเกย์บางคนก็เห็นกิจกรรมการมีเพศสัมพันธ์เหมือนกับเกมกีฬา การสำรวจของ ดูเร็กซ์ เปิดเผยว่าโดยเฉลี่ยแล้ว เกย์ชาย 1 รายจะมีคู่นอนมาแล้ว 31 คน โดยเฉลี่ย (เกือบ 1 ใน 5 ของผู้ตอบแบบสอบถามมีคู่นอนมาแล้วมากกว่า 100 ราย) และมากกว่าร้อยละ 60 มีคู่นอนมากกว่า 1 รายในคราวเดียวกัน
ผลการศึกษายังแสดงให้เห็นว่า เกย์ชายมีกิจกรรมทางเพศบ่อยกว่าบุคคลทั่วไป ผู้ตอบแบบสอบถามร้อยละ 26 กล่าวว่าตนมีเพศสัมพันธ์มากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าตัวเลขเฉลี่ยทั่วโลกของคนทั่วไป ซึ่งโครงการ ดูเร็กซ์ โกลบัล เซ็กซ์ เซอร์เวย์ ประจำปี 1997 สำรวจไว้ว่าเป็น 2.2 ครั้งต่อสัปดาห์
ในขณะที่ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่า เกย์ชายตระหนักถึงความสำคัญของการมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยกว่าเพิ่มขึ้นนั้น ผู้ตอบแบบสอบถามร้อยละ 57 ยอมรับว่าตนมีประสบการณ์แบบรักร่วมเพศครั้งแรกก่อนอายุ 17 ปี ซึ่งยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าการให้ความรู้เรื่องเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยกว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องเริ่มตั้งแต่อายุน้อยๆ
"จากการที่การติดเชื้อเอชไอวีตัวใหม่ในหมู่ชาวเกย์ยังคงมีอัตราสูงอยู่นั้นเราคงต้องพยายามกันต่อไปที่จะทำให้เกิดการตระหนักในเรื่องเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยกว่ามากขึ้น ผลการสำรวจของโครงการ เกย์เซ็กซ์ เซอร์เวย์ ช่วยให้เราเข้าใจความต้องการของชาวเกย์มากขึ้นและตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น" มร. แพทริค เลอกรองผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์ถุงยางอนามัยทั่วโลก กล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ