ริชาร์ด เอลลิส ร่วมมือ อัลสพ แอนด์ โค ทำตลาดที่พักอาศัยในลอนดอน

ข่าวทั่วไป Thursday April 3, 1997 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 เม.ย.--ริชาร์ด เอลลิส
ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย)ได้ตกลงเซ็นสัญญาร่วมมือกับอัลสพ แอนด์ โค หนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ผู้เชี่ยวชาญด้านที่พักอาศัยที่ใหญ่ที่สุดในลอนดอน เพื่อให้คำแนะนำแก่ลูกค้าชาวไทย ซึ่งมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ในการเลือกซื้อที่พักอาศัยในลอนดอน
คุณสินสมุทร ประพันธ์พงศ์ ตัวแทนจากแผนกที่พักอาศัยของริชาร์ด เอลลิสในกรุงเทพฯ ได้เดินทางไปที่ลอนดอนเป็นเวลาหลายเดือน เพื่อศึกษางานอสังหาริมทรัพย์ในย่าน สโลน สแควร์ ไนท์สบริดจ์ เคนชิงตัน ไฮสตรีท และพิมพลิโก คุณสินสมุทรได้ศึกษาประเภทของอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ที่มีอยู่ในตลาดร่วมกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รวมถึงรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ ภาษี การเงิน การจัดการ และตลาดให้เช่า
ในปี 2539 ริชาร์ด เอลลิส ได้จัดนิทรรศการอสังหาริมทรัพย์ลอนดอนขึ้นที่กรุงเทพฯ เพราะมีลูกค้าชาวไทยเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่กำลังต้องการซื้อที่พักอาศัยในลอนดอน อันเนื่องมาจากลูกค้าได้ส่งลูกหลานไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ หรือเพื่อการลงทุน ประกอบกับปัจจัยทางด้านปัญหาการจราจรและมลภาวะในกรุงเทพฯ ริชาร์ด เอลลิสจึงเชื่อว่าแนวโน้มจะเป็นเช่นนี้ต่อเนื่อง ดังนั้น บริษัทฯ จึงต้องการปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อผลประโยขน์โดยตรงต่อลูกค้า
ด้วยเหตุผลดังกล่าว ริชาร์ด เอลลิส จึงได้ประสานความร่วมมือกับออัลสพ แอนด์ โค และในขณะนี้ บริษัทฯสามารถที่จะให้ข้อมูลของตลาดลอนดอนอย่างครบถ้วนแก่ผู้ซื้อชาวไทยในกรุงเทพฯ มากไปกว่านั้นหากผู้ซื้อต้องการที่จะไปอังกฤษ ริชาร์ด เอลลิส พร้อมให้บริการพาชมโครงการที่พักอาศัยต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์สูงจากอัลสพ แอนด์ โค เพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อได้ตรงกับความต้องการมากที่สุด
ตลาดที่พักอาศัยในลอนดอนอยู่ในสภาวะที่แข็งแกร่ง ราคาโดยทั่วไปพุ่งสูงขึ้นถึง 25% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในย่านที่พักอาศัยระดับหรูหราใจกลางกรุงลอนดอน เจ้าของอสังหาริมทรัพย์บางรายได้เพิ่มราคาขึ้นถึง 20% ในปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตลาดที่พักอาศัยในลอนดอนมีความซับซ้อน เช่น ในทำเลที่ถนนเชื่อมกันราคาอพาร์ทเมนต์อาจแตกต่างได้มากถึง 25% ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้ซื้อ ที่ควรได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ
อัตราภาษีในอังกฤษเอื้อประโยชน์ต่อผู้ซื้อชาวต่างชาติมากกว่าชาวอังกฤษเอง เช่น ไม่มีการเรียกเก็บภาษี (capital gain tax) จากการขาย ให้กับชาวต่างชาติ สำหรับนักลงทุน การจ่ายเงินกู้ยืม ค่าเสื่อมของเฟอร์นิเจอร์ ค่าธรรมเนียม การจัดการ และค่าคอมมิชชั่น สามารถนำมาลดภาษีได้ นอกจากนี้ความต้องการเช่าที่พักอาศัยมากย่อมหมายถึง ความรวดเร็วในการปล่อยเช่าทั้งยังไม่มีข้อกำหนดเกี่ยวกับการให้ต่างชาติเป็นเจ้าของ หรือการโอนเงินออกนอกราชอาณาจักร จากที่กล่าวมานี้ย่อมแสดงให้เห็นว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนย่อมดึงดูดลูกค้าชาวต่างชาติได้อย่างมาก
ความดึงดูดใจของลอนดอนเนื่องมาจากลอนดอนยังคงความเป็นศูนย์กลางของโลก ทางด้านธุรกิจและการเงินอีกทั้ง ไม่มีความเสี่ยงของสถานภาพการเมือง ลอนดอนยังคงเป็นตลาดที่มีความคล่องตัว และอัตราการเติบโตสูง ระดับราคายังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตลอดถึงปีหน้า เนื่องจากมีผู้ซื้อให้ความสนใจเป็นจำนวนมากทั้งในราชอาณาจักรและต่างชาติ นอกจากนี้ ความต้องการเช่าที่พักอาศัยมีมากกว่าที่พักในตลาด ทั้งๆ ที่อพาร์ทเมนต์ใหม่ๆ กำลังจะเข้าสู่ตลาดแต่แนวโน้มยังคงสูงต่อเนื่อง
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ: แก้วกมล อักษราภรณ์, ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารบริษัทริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด, แฟรนคอม เอเชีย โทร. 233-4329-30, 233-4338-39--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ