เขตป้อมปราบฯ มอบ "เมืองน่าอยู่" เป็นของขวัญปีใหม่ แด่ ชาวกรุง

ข่าวทั่วไป Friday January 9, 1998 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ม.ค.--เขตป้อมปราบ
นายสุพจน์ ภู่พันธ์ศรี ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.เปิดเผยว่าในสภาวะปัจจุบัน กรุงเทพมหานครซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศและเป็นเมืองที่กำลังพัฒนาก้าวหน้าไปเร็วมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านความเจริญเติบโตของตัวเมือง อาคารต่างๆ ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่ส่งผลตามมาในด้านระบบนิเวศน์ที่เสื่อมโทรม ก่อให้เกิดปัญหาขยะตกค้าง ปัญหาการจราจร ยาเสพติด ชุมชนแออัด ฯลฯ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ควรได้รับการการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกคนที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวงแห่งนี้
ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯ กล่าวต่อไปว่า เขตป้อมปราบฯ ในฐานะที่เป็นหน่วยงานภาครัฐตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้และต้องการขจัดปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน แต่การแก้ไขปัญหาในเมืองหลวงเพียงฝ่ายเดียวไม่สามารถกระทำได้โดยง่าย จึงมีแนวคิดร่วมมือกับภาคเอกชน และประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เขต อีกทั้งกลุ่มมวลชนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาสาสมัคร ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ลูกเสือชาวบ้าน และหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ในการที่จะช่วยแก้ไขปัญหาในพื้นที่เขต โดยเฉพาะปัญหาสภาวะแวดล้อมต่างๆ เช่น ความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ความร่มรื่น ดังนั้น เขตฯ จึงได้จัด "โครงการ ป้อมปราบฯ เมืองน่าอยู่" ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม 2541 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป โดยจะเริ่มดำเนินการพัฒนาความสะอาดบริเวณวงเวียน 22 กรกฎา และถนนสายต่างๆ ที่มุ่งสู่วงเวียน 22 กรกฎา คือ ถนนไมตรีจิตต์ ถนนมิตรพันธ์ และถนนสันติภาพ ด้วยการล้าง ขัด ถู ผิวจราจร บาทวิถี ป้ายรถประจำทาง ที่พักผู้โดยสาร ให้สะอาดปราศจากสิ่งสกปรก รวมทั้งปลูกต้นไม้เพื่อสร้างความร่วมรื่นให้กับเมืองด้วย ในการนี้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (รศ.ญาณเดช ทองสิมา) ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด
"โครงการป้อมปราบฯ เมืองน่าอยู่ นี้จะพัฒนาไปทั่วทั้งพื้นที่เขตอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความรับผิดชอบร่วมกัน สร้างความร่วมมือร่วมใจในการพัฒนาและใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงทดแทนทรัพยากรที่กำลังจะหมดไป" ผู้อำนวยการเขตกล่าวในตอนท้าย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ