วีซ่าจับมือ‘ยาฮู!’เอเชียเดินเครื่องโครงการวีซ่าอีคอมเมิร์ซ 1999

ข่าวทั่วไป Monday February 1, 1999 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ก.พ.--วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล
วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลร่วมกับ‘ยาฮู!’เอเชียเปิดตัวเว็บไซด์ ”Visa Shopping Guide by Yahoo! Asia ” (http://shopguide.yahoo.com.sg) โดยมุ่งให้ข้อมูลร้านค้าและอำนวยความสะดวกในการซื้อสินค้าผ่านทางอินเตอร์เน็ตแก่ผู้บริโภคในเอเชีย
วีซ่าได้เปิดตัว“Visa Shopping Guide by Yahoo! Asia ” เมื่อเร็วๆนี้ที่สิงค์โปร์ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อมุ่งส่งเสริมธุรกิจ การค้าผ่านทางอีเล็คโทรนิค (E-commerce) ในภูมิภาคเอเชีย วีซ่ายังมีโครงการที่จะแจกโบรชัวร์แผ่นพับ เพื่อให้ข้อมูลผู้บริโภคในการซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ต และทำกิจกรรมร่วมกับร้านค้าเพื่อเป็นการสนับสนุนการเปิดตัวเว็บไซด์ดังกล่าว
”Visa Shopping Guide by Yahoo! Asia ” เป็นเว็บไซด์ที่ให้ข้อมูลในการชอปปิ้งเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถหาสินค้าที่ตนต้องการ และตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทางอินเตอร์เน็ต นอกเหนือจากนี้ ยังระบุประเทศที่ร้านค้าตั้งอยู่และระดับความปลอดภัยในการจ่ายเงิน ผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซด์ดังกล่าวได้ที่ http://shopguide.yahoo.com.sg หรือ http://asia.yahoo.com
เจฟ เพิร์ลแมน ผู้อำนวยการธุรกิจอี-คอมเมิร์ซของ วีซ่าประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า ความริเริ่มดังกล่าวแสดงถึงความมุ่งมั่นของวีซ่า ที่จะสนับสนุนธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยให้ความช่วยเหลือแก่ร้านค้าที่รับบัตรวีซ่า ในการสร้างระบบธุรกิจผ่านระบบออนไลน์
ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย สมบูรณ์ ครบธีรวงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ประเทศไทย มีศักยภาพสำหรับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้น วีซ่ากำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐบาล ธนาคารที่เป็นสมาชิกวีซ่าและคู่ค้า ในการพัฒนาระบบพื้นฐานเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของธุรกิจดังกล่าว”
เพื่อสนับสนุนการเปิดตัว ”Visa Shopping Guide by Yahoo! Asia ” วีซ่าจะแจกแผ่นพับ “Shop Smart on the Internet ” เพื่อแนะนำวิธีการซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตอย่างปลอดภัยแก่ผู้บริโภคทั่วเอเชีย วีซ่ายังได้พัฒนาโครงการ “ร้านค้าปลีกผ่านระบบออนไลน์ที่ได้มาตรฐาน” (Preferred Online Retail Partner) เพื่อช่วยให้ร้านค้าสามารถขายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านระบบออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ต และสร้างระบบความปลอดภัยในการชำระเงิน ให้ตรงตามมาตรฐานที่วีซ่ากำหนดไว้ โดยร้านค้าจะได้รับประโยชน์จากกิจกรรมการตลาดของทางวีซ่า อาทิเช่น การส่งเสริมการขายบนเว็บไซด์ และโฆษณาทางนิตยสาร
วีซ่าเป็นผู้นำในธุรกิจการจ่ายเงินและระบบการจ่ายเงินสำหรับผู้บริโภคทั่วโลก ร้านค้าและเอทีเอ็มกว่า 15 ล้านแห่งทั่วโลกรับบัตรวีซ่า รวมถึง เอทีเอ็มกว่า 450,000 แห่งที่อยู่ในเครือข่ายของวีซ่าเอทีเอ็มทั่วโลก
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ อนัญญา โศภิษฐกมลบริษัท บางกอก พลับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด โทร 652 1946 ต่อ 109 แฟกซ์ 652 1948--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ