ดอนเมืองโทลล์เวย์เดินหน้าโครงการส่วนต่อขยายดอนเมือง-อนุสรณ์สถานเสร็จทันรับเอเชี่ยนเกมส์เมษานี้

ข่าวทั่วไป Friday April 11, 1997 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 เม.ย.--ทางยกระดับดอนเมือง
นายสมบัติ พานิชชีวะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัททางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความพร้อมในการดำเนินการก่อสร้างทางด่วนในส่วนโครงการเชื่อมต่อดินแดงและส่วนต่อขยายดอนเมือง-อนุสรณ์สถาน ว่า ขณะนี้แผนงานการก่อสร้างทั้ง 2 โครงการได้เตรียมการไว้พร้อมแล้ว รอแต่เพียงการเพิ่มทุนจากกระทรวงการคลัง และเรื่องเงินกู้ซึ่งคาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาได้เร็ววันนี้ เพราะหากต้องการให้งานก่อสร้างส่วนต่อขยายดอนเมือง-อนุสรณ์เสร็จทันรับเอเชื่ยนเกมส์ อย่างช้าภายในเดือนเมษานี้ บริษัทจะต้องเริ่มงานก่อสร้างแล้ว
นายสมบัติ พานิชชีวะ กล่าวถึงแผนงานจราจรระหว่างการก่อสร้าง โครงการส่วนต่อขยายทางตอนเหนือ ดอนเมือง-อนุสรณ์สถานว่า บริษัทได้ทำการว่าจ้าง บริษัทวิศวกรที่ปรึกษาด้านจราจรคือ บริษัท PYRAMID DEVELOPMENT INTERNATIONAL CORP.,LTD และ บริษัท PROJECT EVALUATION CO., LTD ทำการศึกษาและจะทำแผนจราจรระหว่างงานก่อสร้าง
ประธานกรรมการบริหารกล่าวว่า เมื่อโครงการสร้างในส่วนต่อขยายดำเนินการแล้วเสร็จจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัด บริเวณด่านเก็บเงิน ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ที่ดินแดง และปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณ คอขวด หน้าท่าอากาศยานนานาชาติกรุงเทพ และยังช่วยรองรับการขยายท่าอากาศยานในอนาคต รวมทั้งการขยายตัวอย่างรวดเร็วของชุมชนและอาคารสำนักงานที่ขยายตัวออกมาทางทิศเหนือที่สำคัญจะช่วยรองรับการคมนาคม ที่จะเพิ่มมากขึ้นในช่วงกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2541 นี้ด้วย
ทั้งนี้ในส่วนของรายละเอียด ในการจัดทำแผนการจราจร นายชาญณรงค์ จันทนวรางกูล ผู้จัดการฝ่ายก่อสร้างกล่าวว่า กรอบการศึกษาได้กำหนดให้บริษัทที่ปรึกษาวิเคราะห์สภาพการจราจร โดยใช้ข้อมูลปริมาณรถที่วิ่งเข้า-ออก บนถนนวิภาวดี ปี 2538 ของกรมทางหลวง เป็นข้อมูลเบื้องต้น และให้อัตราการเพิ่มของรถอยู่ที่ร้อยละ 20 มาเป็นตัวเลขประเมินสำหรับวิเคราะห์ปริมาณรถ และสภาพการจราจรระหว่างงานก่อสร้าง ซึ่งกำหนดการวิเคราะห์ออกเป็น 3 ช่วง คือ ช่วงแรกก่อนถึงสนามบิน ช่วงสองบริเวณหน้าสนามบินระหว่างจุดกลับรถเข้าสนามบินในประเทศและจุดกลับรถเข้าสนามบินระหว่างประเทศ และอีกช่วงเป็นเส้นทางที่เลยสนามบินออกไป
ผู้จัดการฝ่ายก่อสร้างกล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อบริษัทวิศวกรที่ปรึกษาทำการศึกษาแผนจราจรแล้วเสร็จ จะส่งมาให้บริษัทพิจารณาก่อน ที่จะนำไปหารือร่วมกับกรมทางหลวง สำนักงานคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งหนึ่ง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท รัตนอุไร จำกัด โทร.718-7341-2, 718-6326-8, 152 (685558)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ