ออราเคิล ซื้อ ซอฟท์แวร์ ACTIVA ของไพร์ซ วอเตอร์เฮาส์ มุ่งเน้นสนับสนุนลูกค้าเพื่อระบบบริหารการเงินและการตัดสินใจ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 26, 1998 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 พ.ค.--ออราเคิล ซิสเต็มส์
นายณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัทออราเคิล ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ออราเคิล ได้มีการเซ็นสัญญาซื้อซอฟท์แวร์ เพื่อระบบบริหารงบประมาณ และค่าใช้จ่าย ที่มีชื่อว่า ACTIVA จากไพร์ซ วอเตอร์เฮาส์ โดยออราเคิลจะมีการจ้างทีมงานหลักที่พัฒนา ACTIVA เพื่อมาดูแลโดยเฉพาะ และพร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั่วโลก ทันทีที่เสร็จสิ้นข้อตกลง โดยทีมงานของไพร์ซ วอเตอร์เฮาส์ จะเป็นผู้ดูแลในเรื่องการติดตั้ง ACTIVA
“การตกลงซื้อครั้งนี้เท่ากับเป็นการตอบสนองต่อเป้าหมายหลักของออราเคิล ในการที่จะช่วยให้บริษัทฯ ต่างๆ สามารถลดค่าใช้จ่ายในส่วนระบบงานลง ในขณะที่ได้ระบบการทำงานที่ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจได้มากขึ้น ACTIVA จะช่วยให้ผู้บริหารสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือพัฒนาระบบที่ช่วยให้บริษัทสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้น อีกทั้งสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และพนักงาน รวมถึงเพิ่มประสิทธิผลให้แก่องค์กร และการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ นับเป็นการเสริมสร้างสัมพันธภาพใหม่ระหว่างออราเคิลกับไพร์ซ วอเตอร์เฮาส์ โดยอาศัยประสบการณ์เชี่ยวชาญในระดับโลกของไพร์ซ วอเตอร์เฮาส์ ด้านการบริหารค่าใช้จ่ายและเพิ่มพูนผลกำไร ซึ่งเป็นทางเลือกที่เหมาะสมและเพิ่มผลประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้า” นายเรย์ เลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออราเคิล กล่าว
ACTIVA เป็นซอฟท์แวร์ที่พัฒนาโดยไพร์ซ วอเตอร์เฮาส์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ อีกทั้งมีประสบการณ์ ในเรื่องของการบริหารค่าใช้จ่ายและระบบการเงินในระดับโลก มาเป็นเวลานาน และจากข้อตกลงในครั้งนี้ ACTIVA จะถูกรวมเป็นส่วนหนึ่งของแอพพลิเคชั่นของออราเคิล ซึ่งออราเคิลเองมีซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นในระบบธุรกิจสำหรับองค์กรกว่า 45 แอพพลิเคชั่น ด้วยกัน
“การจำหน่าย ACTIVA เป็นการผสานกลยุทธ์หลักของ ไพร์ซ วอเตอร์เฮาส์ เข้ากับความมุ่งมั่นของออราเคิล ที่ต้องการช่วยให้องค์กรระดับโลกในการพัฒนาระบบงาน โดยการนำเสนอโซลูชั่นทางธุรกิจที่สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะได้ดีที่สุด ซึ่งทางเรามั่นใจว่า ออราเคิล จะช่วยส่งเสริมซอฟท์แวร์ ACTIVA โดยมุ่งเน้นนำเสนอความรู้ความเชี่ยวฃาญหลักของเรา เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทต่างๆ ในการติดตั้งโซลูชั่นระบบบริหารค่าใช้จ่ายทั้งหมดได้” นายสก็อต ฮาร์ทซ์ ผู้บริหารของไพร์ซ วอเตอร์เฮาส์ แมเนจเม้นท์ คอนซัลติ้งแพรคทิซ กล่าว
ระบบบริหารค่าใช้จ่ายด้านกิจกรรม (Activity Based Management) เป็นระบบที่ได้รับการพิสูจน์และยอมรับว่าสามารถสนับสนุนการตัดสินของบริษัท ในการควบคุมค่าใฃ้จ่าย โดยอาศัยข้อมูลที่ช่วยในการประเมินค่าใช้จ่ายได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ACTIVA จะช่วยบริหารค่าใช้จ่ายด้านกิจกรรมทางธุรกิจ โดยสามารถติดตามผลการทำงาน และประเมินค่าใช้จ่ายในขั้นตอนทั้งหมดที่เกิดขึ้นไปพร้อมๆกัน ซึ่งช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจในเชิงธุรกิจ ทั้งการบริหารค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ในกิจกรรม และช่วยให้องค์กรสามารถตัดสินใจดำเนินการขั้นต่อไปได้อย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการผลิต การซื้อ หรือจ้างผลิตทั้งหมด เพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุด กระทั่งตัดสินใจเพิ่มหรือลดผลิตภัณฑ์บางประเภทลง โดยเข้าใจลึกซึ้งถึงผลกระทบทางด้านการเงินจากการตัดสินใจต่างๆ
“ACTIVA ช่วยให้เราสามารถนำระบบบริหารกิจกรรม (Activity Based Management) มาใช้ในโรงงาน เพื่อใช้ในการปรับเปลี่ยนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และจำนวนผลิตภัณฑ์ที่ต้องจัดส่ง ACTIVA ช่วยเราได้มาก ทั้งการประเมิน การบริหารผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงลูกค้า และหลักฐานการเงินที่แสดงผลกำไร ขาดทุน ด้านช่องทางจำหน่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราใช้ ทั้ง ABM และ ACTIVA เป็นพื้นฐานเพื่อช่วยการตัดสินใจในการกำหนดราคา ACTIVA สามารถบริหารการทำงานพร้อมแสดงข้อมูลทางด้านการเงินด้วยความแม่นยำสูง โดยทำงานร่วมกับ Oracle General Ledger ” นายมาร์ค อาร์ กรับแมน Corporate Controller ของบริษัท โฟร์โมสท์ ฟาร์ม สหรัฐอเมริกา กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ วิภาดา สงวนเสรีวานิช บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด โทร 331-9384-5--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ