ไมโครซอฟท์ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาแต่งตั้ง Microsoft Authorized Academic Training Partner (AATP) เป็นแห่งแรกในประเทศ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 3, 1998 17:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 มิ.ย.--ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย)
ไมโครซอฟท์ สนับสนุนการสร้างบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่ม รองรับความต้องการของธุรกิจในประเทศไทย โดยร่วมมือกับสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา เพื่อเป็นสื่อกลางในการ กระจายความรู้ด้านเทคโนโลยี (Technology Transfer) ของไมโครซอฟท์ แต่งตั้งมหาวิทยาลัยสยามเป็น Microsoft Authorized Academic Training Partner หรือ AATP แห่งแรกในประเทศไทย ประกาศยินดีสนับสนุนสถาบันอุดมศึกษาอื่น ๆ ในการเข้าร่วมเป็น AATP เพื่อกระตุ้นคนรุ่นใหม่ให้มีโอกาสได้รับการถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจ รวมถึงการนำเทคโนโลยีไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจและปลูกฝังจิตสำนึกในการใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยสยามว่า "การแต่งตั้ง Microsoft Authorized Academic Training Partner (AATP) ในสถาบันอุดมศึกษามีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการผลิตบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถเพื่อรองรับการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งของเทคโนโลยีสารสนเทศ เนื้อหาของหลักสูตรในโครงการจะเน้นการเพิ่มศักยภาพและผลิตผู้เชี่ยวชาญในเทคโนโลยีสารสนเทศ ตามความต้องการของธุรกิจโดยรวมถึงระบบปฏิบัติการวินโดวส์บนเซิร์ฟเวอร์จนถึงแอพพลิเคชั่น และเครื่องมือในการพัฒนาโปรแกรม โดยนักศึกษาที่จบหลักสูตรแล้วสามารถสอบที่ศูนย์สอบที่ได้รับการแต่งตั้ง เมื่อสอบผ่านจะได้รับวุฒิบัตร Microsoft Certified Professional (MCP) และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับนักศึกษาในการสมัครงานต่อไป
ตามข้อตกลงระหว่างไมโครซอฟท์และมหาวิทยาลัยสยาม ทางมหาวิทยาลัยฯ จะเริ่มสอนหลักสูตรสำหรับนักศึกษาใน 3 ภาควิชา คือ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ สาขาวิศวกรรมศาสตร์ คอมพิวเตอร์ และสาขาบริหารธุรกิจคอมพิวเตอร์ ในภาคการศึกษาที่จะถึงนี้ โดยใช้สื่อการเรียนการสอนตามมาตรฐานของไมโครซอฟท์ หรือ Microsoft Official Curriculum (MOC) และสอนโดยผู้ที่ได้รับวุฒิบัตรรับรองจากไมโครซอฟท์ หรือ Microsoft Certified Trainer (MCT) ทั้งนี้เพื่อให้นักศึกษาที่จบหลักสูตรมีคุณภาพตามมาตรฐานของไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น
อาจารย์พรชัย มงคลวนิช อธิบการบดีมหาวิทยาลัยสยาม กล่าวเสริมว่า "มหาวิทยาลัยสยามรู้สึกยินดีและภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจจากไมโครซอฟท์ให้เป็น AATP เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยฯ ได้พยายามทุ่มเทพัฒนาการเรียนการสอนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายเตรียมความพร้อมนักศึกษาให้มีความรู้ความสามารถและมีคุณภาพทันกับสภาพแวดล้อมการทำงานในปัจจุบันและอนาคตที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทอย่างมาก การทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลกในครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยเสริมสร้างความรู้ ความสามารถให้แก่นักศึกษา ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับการทำงานและการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต"
"ไมโครซอฟท์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยผลิตบุคลากรด้านไอทีให้กับประเทศมากขึ้น ซึ่งบริษัทฯ พร้อมที่จะให้การสนับสนุนในลักษณะเดียวกันนี้อย่างเต็มที่ เนื่องจากการพัฒนาบุคลากรไอที โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนนั้น ถือเป็นนโยบายหนึ่งของไมโครซอท์ ที่ต้องการส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ใช้ซอฟต์แวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถปรับตัวให้ทันกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้อย่างรวดเร็ว ไมโครซอฟท์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลักสูตรนี้จะสามารถก่อให้เกิดประโยชน์แก่คนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ และนำไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศในขั้นต่อไป นอกจากนี้ เรายังต้องการปลูกฝังให้นักศึกษาได้เห็นถึงความสำคัญของการใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์และการเคารพทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น ซึ่งจะเป็นประตูในการนำไปสู่ความสามารถในการแข่งขันพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศในระดับโลกต่อไป" นายพีระพงษ์กล่าวสรุป
ไมโครซอฟท์ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2518 และเป็นผู้นำการพัฒนาและการตลาดของซอฟต์แวร์สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (Personal Computer-PC) ทางบริษัทฯ มีซอฟต์แวร์หลายประเภทให้เลือกใช้สำหรับที่ทำงานและที่บ้าน ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ทุกตัวพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกในการใช้งานและประโยชน์สูงสุดจากเครื่องพีซี ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) เป็นผู้พัฒนาและขายสินค้าไมโครซอฟท์ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย และมีบริการหลังการขายให้แก่ผู้ซื้อลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์อย่างถูกต้อง ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ได้ที่ โทร. 632-0860-3 และโทร. 632-0255-7 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ