ซิสโก้ฯ นำเสนอเทคโนโลยีด้านเสียงและข้อมูลแบบครบวรจร

ข่าวทั่วไป Wednesday November 26, 1997 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 พ.ย.--ซิสโก้ ซิสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ จำกัด ผู้นำทางด้านอุปกรณ์ต่อเชื่อมเครือข่ายสำหรับอินเตอร์เน็ตและอินทราเน็ตรายใหญ่ของโลก นำหน้าอีกครั้งด้วยการนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการอินทิเกรตสัญญาณเสียงและข้อมูลบนเครือข่ายเดียวกันแบบครบวงจร ซึ่งโซลูชั่นดังกล่าวจะส่งผลให้ผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตและองค์กรที่มีเครือข่ายภายในของตนเองอยู่แล้ว (private network) สามารถลดค่าใช้จ่ายในการนำเทคโนโลยีด้านมัลติมีเดีย (ข้อมูล ภาพ และเสียง) มาใช้งานภายในองค์กร
นายวรวัติ ภัทรยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเปิดเผยว่า "ซิสโก้มีความภูมิใจที่จะนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการอินทิเกรตสัญญาณเสียงและข้อมูลบนเครือข่ายเดียวกันแบบครบวงจรที่สามารถลดค่าใช้จ่ายในการนำเทคโนโลยีด้านมัลติมีเดีย (ข้อมูล ภาพ และเสียง) มาใช้งานภายในองค์กรได้ โดยโซลูชั่นในเฟสแรกนั้นจะเป็นการรวมสัญญาณเสียงและข้อมูลไปบนเครือข่ายเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนอกจากจะลดต้นทุนในการเช่าคู่สาย โดยไม่ต้องมีคู่สายซ้ำซ้อนแล้ว การสื่อสารผ่านเครือข่ายเดียวกันนั้นยังทำให้ผู้ดูแลระบบเครือข่ายสามารถบริหารเครือข่าย (network management) ได้ง่ายดายยิ่งขึ้น"
ซึ่งก่อนหน้านี้ ซิสโก้ได้ออกผลิตภัณฑ์สำหรับการอินทิเกรตข้อมูลและเสียงบนเครือข่าย ATM (Asynchronous Transfer Mode) มาแล้ว โดยจัดอยู่ในสายผลิตภัณฑ์ Stratacom IGX, Lightstream 1010 และ Cisco 7200 โดยการใช้เทคโนโลยี Voice over ATM ซึ่งในระยะแรกนั้นจะเป็นการส่งสัญญาณในรูปของบริการชนิดวงจรเสมือน (circuit emulation service) เพื่อใช้เชื่อมต่ออุปกรณ์ดังกล่าวเข้ากับตู้ชุมสายโทรศัพท์ภายใน PBX (Private Branch Exchange) โดยตรง
นายวรวัติกล่าวเพิ่มเติมว่า "และล่าสุด ซิสโก้ได้เตรียมขยายผลิตภัณฑ์ในรุ่น MC3810 และ 3600 เพื่อให้ครอบคลุมเทคโนโลยี Voice over Frame Relay และ Voice over IP ตามลำดับ ซึ่งจะสามารถทำให้ผู้ใช้เลือกใช้เครือข่ายเดิมที่มีอยู่ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องอาศัยหรืออัพเกรดเป็นเครือข่าย ATM เสมอไปเพียงอย่างเดียว"
ผลิตภัณฑ์ MC3810 เป็นผลิตภัณฑ์ประเภท Multiservice Concentrator ที่สามารถใช้เชื่อมต่อเข้ากับเครื่องรับโทรศัพท์ เครื่องแฟ็กซ์ หรือตู้ PBX ได้โดยตรง โดยสามารถส่งสัญญาณภาพและข้อมูลผ่านเครือข่ายเฟรมรีเลย์ (Frame Relay) ดังนั้น จึงเหมาะกับการใช้งานในสาขาขององค์กรซึ่งมีเครือข่ายเฟรมรีเลย์แบบส่วนตัว (Private Frame Relay Network) และในพื้นที่ที่การให้บริการ Public เฟรมรีเลย์เข้าถึง
นายวรวัติกล่าวเสริมว่า "ส่วนผลิตภัณฑ์ในตระกูล 3600 นั้น ซิสโก้ได้เตรียมออกโมดูล Voice Network เพื่อใช้เชื่อมต่อเข้ากับเครื่องรับโทรศัพท์ เครื่องแฟกซ์ หรือตู้ PBX โดยตรง ผ่านเครือข่าย TCP/IP ซึ่งจะสามารถทำให้องค์กรที่มีเครือข่าย TCP/IP เดิมอยู่แล้ว สามารถอินทิเกรตการเชื่อมต่อระบบโทรศัพท์และแฟกซ์เข้ากับระบบข้อมูลเดิมได้ทันที จุดเด่นของเทคโนโลยี VoIP (Voice over IP) ก็คือ เทคโนโลยีดังกล่าวจะไม่อิงกับชนิดของมีเดีย (media-independent) ดังนั้น ไม่ว่าองค์กรจะมีเครือข่ายเดิมเป็นคู่สายเช่า (leased line) เฟรมรีเลย์ ไอเอสดีเอ็น (ISDN) เอทีเอ็ม (ATM) หรือ แลน (LAN) ก็สามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบของเดิมได้
ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อของระบบโทรศัพท์ทั่วไป อาทิเช่น FXS, FXO 2/4 E&M ฯลฯ รวมถึงมาตรฐานด้านมัลติมีเดียเช่น H.323, RSVP (Resource Reservation Protocol) และ CRTP (Compressed Real Time Protocol) เป็นต้น รวมทั้งมาตรฐานการบีบอัดข้อมูลเสียงของ ITU-T เช่น G.711 (PCM) และ G.729 (CS-ACELP) บริษัทคาดว่าจะสามารถนำออกสู่ตลาดได้ภายในไตรมาส 1 ของปี 2541
"และล่าสุด บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประสบความสำเร็จจากการจัดสัมมนาในหัวข้อเรื่อง "Voice/Data Integration" เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจเทคโนโลยีด้านการรวมสัญญาณภาพและเสียงให้แก่ผู้ใช้ รวมทั้งการนำเสนอกรณีศึกษาภายในองค์กรต่าง ๆ ที่ได้รับประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีดังกล่าว ซึ่งมีลูกค้าและบริษัทคู่ค้าของซิสโก้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานสัมมนาเป็นจำนวนมาก" นายวรวัติกล่าวสรุป
บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำรายใหญ่ของโลกในด้านการผลิตและจัดจำหน่ายโซลูชั่นสำหรับระบบเชื่อมต่อเครือข่ายทั้งอินทราเน็ตภายในองค์กรและเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของซิสโก้ ได้แก่ เร้าเตอร์ทุกขนาด สวิตซ์สำหรับ เครือข่าย LAN และ WAN, Dial-Up Access Server และซอฟต์แวร์จัดการระบบเครือข่าย ซิสโก้ ไอโอเอส (Cisco IOS) ซึ่งเป็นหัวใจในการทำงานของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดทำให้ระบบเครือข่าย IBM, LAN, WAN เชื่อมต่อกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โดยมีกลุ่มลูกค้าหลักในประเทศไทยได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, เทเลคอมเอเซีย, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย, การปิโตรเลียม แห่งประเทศไทย, กระทรวงมหาดไทย, กรมตำรวจเป็นต้นและมีกลุ่มลูกค้าในเอเซียได้แก่ ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค การสื่อสารเกาหลี การสื่อสารสิงคโปร์ เป็นต้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ