ราชเทวีรณรงค์พัฒนาความสะอาดถวายเป็นราชสักการะ

ข่าวทั่วไป Friday August 8, 1997 13:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ส.ค.--เขตราชเทวี
นายรัฐพล มีธนาถาวร ผู้อำนวยการเขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2540 เขตฯ ได้จัดโครงการรณรงค์พัฒนาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่เขตเพื่อถวายเป็นราชสักการะ พร้อมร่วมสนองแนวพระราชดำริสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในการลดมลภาวะ ของกรุงเทพมหานคร โดยกำหนดจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 9-10 สิงหาคม 2540 ดังนี้ เชิญชวนเจ้าของอาคาร บ้านเรือน บริษัท ห้างร้าน ที่ตั้งอยู่ริมถนน ร่วมพัฒนาความสะอาดในอาคาร บริเวณหน้าอาคารและบนกันสาด สำหรับวัสดุเหลือใช้ที่ต้องการทิ้งให้นำไปวางไว้หน้าอาคารในวันดังกล่าว ก่อนเวลา 10.00 น. ซึ่งเขตฯ จะมาเก็บโดยไม่ต้องเสียค่าใจ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หรือโทรแจ้งให้นำรถมาเก็บได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 245-4115 เชิญชวนผู้อาศัยในชุมชน ร่วมพัฒนาความสะอาดบริเวณบ้าน ใต้ถุนอาคารและพื้นที่ทั่วไปของชุมชน ซึ่งเขตฯ จะสนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือในการทำความสะอาด โดยแจ้งให้เขตฯ ทราบล่วงหน้าทางหมายเลขโทรศัพท์ข้างต้น
ผู้อำนวยการเขตราชเทวี กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้เขตฯ ร่วมกับคณะทำงานพัฒนาถนนศรีอยุธยา (ถนนตัวอย่าง) ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ตั้งสำนักงานบริเวณทั้ง 2 ฝั่งถนนของถนนศรีอยุธยา ยังร่วมกันพัฒนาปรับปรุงสภาพพื้นที่ถนนศรีอยุธยา โดยทำความสะอาด ปรับปรุง ถนน ทางเท้า ถนนศรีอยุธยาตลอดสาย ล้างทำความสะอาดสะพานลอยคนข้าม ลบรอยขีดเขียนตามเสาไฟฟ้า กำแพง ศาลาที่พักผู้โดยสาร ตู้โทรศัพท์สาธารณะ ล้างทำความสะอาดราวเหล็กริมทางเท้า ป้ายจราจร ป้ายชื่อถนน ซอย ตกแต่งไม้คลุมดิน ไม้ยืนต้น และปลูกเสริมแทนต้นไม้ที่ตายหรือแคระแกรน ซึ่งจะมีพิธีเปิด ในวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2540 เวลา 07.00 น. ณ บริเวณหน้าโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย โดยรองปลัดกรุงเทพมหานคร (ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะลาชะ) เป็นประธาน
เขตฯ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมโดยการรักษาความสะอาดตามอาคาร สถานที่ สำนักงาน บ้านเรือน สถานที่สาธารณะ บริเวณชุมชน เพื่อถวายเป็นราชสักการะ โดยพร้อมเพรียงกัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ