จีเอ็มฉลองเปิดโรงปั๊มขึ้นรูปตัวถังรถยนต์

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 1999 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 มิ.ย.--จีเอ็ม
บริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จัดพิธีเริ่มเดินเครื่องจักรขึ้นรูปตัวถังรถยนต์ ณ ศูนย์ผลิตรถยนต์ของจีเอ็มประเทศไทย ซึ่งใช้เงินลงทุนมูลค่ากว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ
เครื่องปั๊มตัวถังรถยนต์จะนำมาใช้ขึ้นรูปตัวถังของรถยนต์เอนกประสงค์ขนานเล็ก โอเปิล ซาฟิร่า ซึ่งจะเริ่มทำการผลิตอย่างเต็มที่ในช่วงกลางปีหน้า เครื่องปั๊มจำนวน 5 เครื่องประกอบขึ้นเป็นสายการผลิตที่มีความยาวถึง 50 เมตร ซึ่งเครื่องจักรดังกล่าวได้รับการออกแบบและก่อสร้างโดย บริษัทไชน่า เนชั่นแนล เฮฟวี่ มาชีนเนอรี่ คอร์ปอเรชั่น หรือ ซีเอชเอ็มซี (China National Heavy Machinery Corporation) จากประเทศจีน โดยใช้เทคโนโลยี จากประเทศญี่ปุ่นและประเทศเยอรมนี
มร. โรนัลด์ ดี ฟริซเซลล์ ประธานบริษัท จีเอ็ม ประเทศไทย กล่าวว่าพิธีเปิดในวันนี้นับเป็นความสำเร็จสูงสุดหลังจากจีเอ็มกับบริษัทซีเอชเอ็มซีได้ร่วมมือกันมาเป็นระยะเวลา 2 ปี นับจากที่ได้ทำการเซ็นสัญญาเพื่อการร่วมมือกันที่เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อติดตั้งและทดลองเดินเครื่องปั๊มชิ้นส่วน ซึ่งแต่ละเครื่องมีแรงอัดถึง 2,000 ตัน โดยเครื่องปั๊มแต่ละเครื่องจาก 5 เครื่อง สามารถปั๊มขึ้นรูปเหล็กได้ถึง 20 ชิ้น ภายในเวลาเพียง 1 นาที ในงานพิธีนี้ได้รับเกียรติจาก มร.ซิง มิน ประธานบริษัท ซีเอชเอ็มซี ประเทศจีน และแขกผู้มีเกียรติจำนวนกว่า 300 ท่าน ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนและองค์กรรัฐบาล
การเริ่มเดินเครื่องจักรขึ้นรูปได้ตรงตามเวลาที่กำหนดและการดำเนินงานที่ไม่มีข้อผิดพลาดของโรงปั๊มของจีเอ็มนั้น ชี้ให้เห็นว่า "เครื่องขึ้นรูปของบริษัทซีเอชเอ็มซีได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ทำการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพและใช้เครื่องจักรที่ทันสมัยโดยควบคุมและทำงานด้วยระบบไฮโดรลิค และระบบนิวเมติก และควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า" มร.ซิง มิน กล่าว สำหรับในส่วนของการเคลื่อนย้ายแผ่นเหล็กจากเครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งนนั้นจะใช้หุ่นยนต์จำนวน 6 ตัว จากประเทศเยอรมนี ซึ่งจะเดินทางมาถึงประเทศไทยในเดือนตุลาคมนี้
มร.ฟริซเซลล์ กล่าวเสริมว่า "การเริ่มเดินเครื่องจักรในโรงปั๊มตัวถังรถยนต์ของจีเอ็มซึ่งเป็นหนึ่งในอีกหลายโรงอื่น ๆ ภายในศูนย์ผลิตรถยนต์นั้น แสดงให้เห็นว่าจีเอ็มมีความเชื่อมั่นในการสร้างฐานการลงทุนในประเทศไทย นอกจากนี้ยังเชื่อว่ารถยนต์ทุกคันที่ผลิตโดยพนักงานคนไทยนั้นจะมีคุณภาพดีที่สุด"
"ก้าวแรกของเราในวันนี้เป็นสัญญาณว่าจีเอ็มพร้อมที่จะเริ่มผลิตรถยนต์คุณภาพชั้นนำจากโรงงานในประเทศไทย ซึ่งจะทำการส่งออกไปยังตลาดทั่วโลก" มร.ฟริซเซลล์ กล่าวย้ำอีกว่า "จีเอ็มมีความเชื่อมั่นในการลงทุนสร้างศูนย์ผลิตรถยนต์ในประเทศไทย ด้วยการลงทุนถึง 500 ล้านเหรียญสหรัฐ และในอนาคตจีเอ็มให้คำมั่นว่าจะเกี่ยวกันอย่างแน่นแฟ้นกับอนาคตอันรุ่งเรืองของคนไทยทุกคนสืบต่อไป"
สำหรับการเริ่มทดลองเดินเครื่องจักรในโรงชุบสีและการเดินเครื่องจักรในโรงอื่น ๆ อีกมีกำหนดจะมีขึ้นภายในปีนี้และศูนย์ผลิตรถยนต์ของจีเอ็มในประเทศไทยนี้มีกำหนดการเริ่มทำการผลิตรถยนต์ ทดสอบคันแรกในเดือนมกราคมปี 2543--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ