จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แจ้งกำหนดพิธีไหว้ครูในวันพฤหัสบดีนี้

ข่าวทั่วไป Monday June 9, 1997 08:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 มิ.ย.--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ในวันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2540 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะจัดพิธีไหว้ครูของนิสิตใหม่ประจำปีการศึกษา 2540 ณ หอประชุมจุฬาฯ รอบแรกเริ่มเวลา 08.30 น. รอบสอง 10.45 น. และรอบสามสำหรับนิสิตนักศึกษา เริ่มเวลา 13.45 น. โดยมี ศร.ดร.เทียนฉาย กีระนันท์ อธิการดีจุฬาฯ เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งเป็นประธานมอบรางวัลเรียนเดีแก่นิสิต กิตติบัตร โครงงานและชมรมดีเด่น เครื่องหมายสามารถนักกีฬา รวมทั้งรางวัลการประกวดพานไหว้ครู
พิธีไหว้ครูเป็นกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยจัดขึ้นทุกปีในช่วงเปิดภาคการศึกษาใหม่ เพื่อสืบสานคุณค่าความดีงามของประเพณีไทนในการรำลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้แก่ศิษย์ทั้งปวง เป็นการแสดงความเคารพนบนอบและปวารณาตัวเป็นศิษย์เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นชีวิตการศึกษาในมหาวิทยาลัย
ส่วนในวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2540 เวลา 09.00 น. ณ ห้องจุมกฏ-พันธ์ทิพย์ อาคารประชาธิปก-รำไพพรรณี จุฬาฯ สถาบันไทยศึกษา คณะอักษาศาสตร์ จุฬาฯ จัดโครงการคุยกันวันศุกร์เรื่อง "13 เผ่าในลาวใต้" เพื่อเสนอความก้าวหน้า สร้างบรรยากาศทางวิชาการในการศึกษาค้นคว้า การผสมผสานระหว่างภาษาและวัฒนธรรมขอคนไทย และกลุ่มชาติพันธุ์ที่พูดภาษาพื้นเมืองตระกูลอื่นๆ อย่างกว้างขวางต่อไป
และกำหนดพิธีพระราชทานปริญญาบัตรจุฬาฯ 9-11 กรกฎาคม 2540 นี้ จุฬาฯ กำหนดให้บัณฑิตปริญญาโท-เอกขึ้นไปที่เป็นข้าราชการปกติใส่ชุดขาว นอกนั้นใส่สูทสีกรมท่า เชิ้ตขาว เนคไทสัญญลักณ์พระเกี้ยว ซึ่งเนคไทนี้จะมีจำหน่ายในพิธีซ้อมรับปริญญาบัตร และสำนักงานสารนิเทศ จุฬาฯ ส่วนผู้หญิงใส่ชุดขาว มีปก กระโปรงสีกรมท่า สวมครุยวิทยฐานะ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ