เอกธำรงกำไรไตรมาส 3 ฟื้นตัวและรุดไปข้างหน้า

ข่าวทั่วไป Wednesday November 11, 1998 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 พ.ย.--เอกธำรง
เอกธำรง ประกาศกำไร 21 ล้านบาทสำหรับงวดการเงินไตรมาสที่สาม ซึ่งเป็นผลจากความสำเร็จในการปรับโครงสร้างทางการเงิน การเพิ่มทุน และการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
ปัจจุบัน บริษัทฯ ยังคงเป็นผู้นำในธุรกิจด้านนายหน้าค้าหลักทรัพย์ มีส่วนแบ่งการตลาด 10% บริษัทฯ สามารถพลิกฟื้นสถานการณ์ให้มีผลกำไรได้ เนื่องจากการดำเนินนโยบาย การควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปลายปี 2540 การเจรจาหนี้ และการชำระคืนหนี้ก่อนกำหนด และการเรียกเก็บหนี้ลูกหนี้ธุรกิจหลักทรัพย์ ในช่วงเก้าเดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถลดภาระหนี้สินลงกว่า 5,100 ล้านบาท ของยอดหนี้ 8,000 ล้านบาท เมื่อสิ้นปี 2540
บริษัทฯ มีสภาพคล่องในรูปเงินสด เงินฝาก และเงินให้กู้ยืมสถาบันการเงิน โดยมียอดรวมเมื่อสิ้นเดือนกันยายน 2541 จำนวน 1,400 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถดำรงอัตราส่วนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้โดยสำนักงาน กลต.
"บริษัทฯ ได้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์แล้วและเชื่อว่าการดำเนินกลยุทธ์ที่ผ่านมาเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้องโดยอาศัยทีมงาน และบุคคลากรที่ร่วมแรงร่วมใจปรับองค์กรให้ก้าวเดินไปข้างหน้า จนทำให้บริษัทฯ มีผลกำไรในที่สุด พวกเราเชื่อมั่นว่าประสบการณ์ครั้งนี้ เป็นกำลังใจที่จะผลักดันให้มีการเร่งรุดสร้างธุรกิจให้เติบโตต่อไป"นางขนิษฐา สรรพอาษา กรรมการผู้จัดการกล่าวโดยสรุป
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 652-1234 ต่อ 403,407--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ