ไซเบสนำ Adaptive Server Enterprise 11.5 น้องใหม่ในตระกูล Adaptive Server ออกสู่ท้องตลาด

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 13, 1997 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 พ.ย.--ไซเบส
นายประทีป กุละปาลานนท์ ผู้จัดการไซเบสประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ไซเบสได้แนะนำซอฟท์แวร์ Adaptive Server Enterprise 11.5 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทางด้านฐานข้อมูลในตระกูล Sybase Adaptive Server ซึ่งใช้กับการทำงานในระดับองค์กรขนาดใหญ่ โดยผลิตภัณฑ์ในตระกูล Sybase Adaptive Server มีเอกลักษณ์โดดเด่นในการนำเอาฐานข้อมูลมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับแอปปลิเคชั่นที่มีการทำงานแตกต่างกันและยังช่วยในการจัดการ การบริหารงานในสำนักงาน และบริการอื่นที่ต้องทำงานเกี่ยวข้องกับซอฟท์แวร์ทางด้านฐานข้อมูล เหมาะกับระบบประมวลผลที่ต้องการความยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับการทำงานขององค์กรในอนาคต
ความสำเร็จของไซเบส SQL Server 11, Adaptive Server Enterprise 11.5 มีความโดดเด่นท่ามกลางฐานข้อมูลระดับองค์กรเพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงของระบบงานประมวลผลที่สามารถใช้งานได้ในทุกสภาพแวดล้อมทีี่้เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีใหม่ ๆ อาทิ อินเตอร์เน็ต เช่นเดียวกันกับการที่องค์กรต่างๆมีการยกระดับข้อมูลสารสนเทศเพื่อพัฒนาให้ใกล้ชิดและเพิ่มผลประโยชน์ให้เกิดกับลูกค้ามากที่สุด เซิรฟ์เวอร์จะต้องเพิ่มการสนับสนุนระบบงานประมวลผลแบบหลากหลายระบบ ( On-line transaction processing ) , การสนับสนุนการตัดสินใจ และอินเตอร์เน็ตแอปปลิเคชั่น , Adaptive Server Enterprise ไม่เพียงแต่ประกอบไปด้วยความชำนาญแต่ยังสามารถทำงานร่วมกันได้ 100 % กับไซเบส SQL Server 11
“ Adaptive Server Enterprise 11.5 เป็นซอฟท์แวร์ฐานข้อมูลที่เร็วที่สุดของไซเบสในขณะนี้ และยังเหมาะกับการทำงานในลักษณะต่างๆกันได้เป็นอย่างดีเมื่อเทียบกับซอฟท์แวร์ฐานข้อมูลอื่นๆ และในปีหน้าไซเบสมีแผนที่จะให้บริษัทที่มีเว็บไซด์ซึ่งมีเป็นพันๆบริษัทสามารถเข้าไปค้นหาข้อมูลได้ในแอปปลิเคชั่นการเงินหลากหลายชนิด ซึ่งการเลือกใช้ดาต้า เซิรฟ์เวอร์เป็นสิ่งสำคัญทางด้านธุรกิจของผู้ใช้ ไซเบสมีความสามารถเฉพาะตัวในการเลือก Application ที่มีความสำคัญน้อยต่อระบบฐานข้อมูล และแบ่งทรัพยกรคอมพิวเตอร์ไปให้กับ Application ที่ไม่สามารถรอความล่าช้าได้ ดังนั้นหัวใจของฐานข้อมูลจะสามารถใช้ทรัพยากรคอมพิวเตอร์ได้มากกว่าฐานข้อมูลที่มีความสำคัญน้อย ”
Adaptive Server Enterprise 11.5 เป็นสมาชิกตัวใหม่ตัวแรกของผลิตภัณฑ์ตระกูลฐานข้อมูล Sybase Adaptive Server โดยมีคุณสมบัติดังนี้คือ
- มีความสามารถในการทำงานสูงในสภาวะแวดล้อมที่แตกต่างกันด้วยการทำงานแบบมีประสิทธิภาพเมื่อผู้ใช้และ Application เพิ่มขึ้นตามความต้องการของระบบฐานข้อมูล
- ขยายระบบการทำงานสำหรับฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ( VLDB ) ผ่านการทำงานแบบคู่ขนานและใช้ utility ในการนำสภาวะแวดล้อมกลับสู่สภาพเดิม
- ง่ายในการผสมผสานและทำให้อยู่ระดับเดียวกับแหล่งข้อมูลที่มีอยู่แล้วและข้อมูลใหม่ในลักษณะต่างๆ
โดยสามารถค้นข้อมูลข้ามซอฟท์แวร์กันได้ เช่น Adaptive Server Enterprise 11.5 กับ Sybase SQL Server , Sybase IQ และ Sybase SQL Anywhere และการสนับสนุนรวมไปถึงการเก็บข้อมูลพิเศษสำหรับมัลติมีเดียและภาพจำลอง และข้อมูล geospatial สำหรับพันธมิตรของไซเบสที่เกี่ยวกับ Network Imaging Corporation และ Vision International และถ้าต้องการจะใช้กับแหล่งข้อมูลของค่ายอื่น เช่น ออราเคิล อินฟอร์มิกซ์ ไมโครซอฟท์ และ ไอบีเอ็ม DB2 ซึ่งไซเบสได้นำเสนอทางเลือกหลายๆทางให้แก่ลูกค้า
- ปลอดภัยสำหรับแอปปลิเคชั่นหลายๆชั้น สำหรับคนทำงานที่มีอำนาจหน้าที่สำหรับการเรียกใช้ข้อมูลในระดับต่างๆและ unified log-in
- มีความหลากหลายสูงสำหรับการทำงานแบบกลุ่มและระบบ SMP โดยคุณสมบัตินี้จะช่วยลดการเสี่ยงในการหายของข้อมูลเมื่อระบบขัดข้องเนื่องจากมีการสนับสนุนโดยระบบออนไลน์อยู่ และยังมี Asynchronous prefetch ( APF ) ไว้ปรับปรุงความเร็วเพื่อความหลากหลายของข้อมูลดาต้าเบสที่จะทำให้ผู้ใช้ใช้ได้เร็วขึ้น
นอกจากที่มี Adaptive Server Enterprise ออกมาแล้วยังมีสมาชิกในตระกูลของ Sybase Adaptive Server ที่จะออกมาอีกในเดือนต่อๆไป ซึ่งจะรวมถึง Adaptive Server Anywhere ซึ่งเหมาะสำหรับคอมพิวเตอร์แบบพกพา และ Adaptive Server IQ ซึ่งเหมาะสำหรับการกระจายข้อมูลทางธุรกิจ เพื่อใช้ในการวางแผนงานที่จะต้องตัดสินใจ โดยดาต้าเบส Server เหล่านี้จะให้การทำงานที่มีประสิทธิภาพด้วยการทำงานที่ถูกออกแบบมาเพื่อคอมพิวเตอร์พกพาพร้อมด้วยระบบสนับสนุนการตัดสินใจ
นายประทีป เปิดเผยต่อไปว่า Sybase Adaptive Server Enterprise 11.5 มีอยู่ในแพล็ตฟอร์มทั้ง Digital UNIX, HP-UX, IBM AIX, Sun Solaris และวินโดว์ เอ็นที โดยราคาที่ตั้งไว้ในต่างประเทศเริ่มต้นที่ 3,595 เหรียญสหรัฐในผู้ใช้ 8 คน โดยไซเบสมีสำนักงานบริการอยู่มากกว่า 12,000 แห่งทั่วโลกเพื่อแนะวิธีการใช้และผสมผสานฐานข้อมูลที่มีอยู่แล้วให้เข้ากับ Adaptive Server Enterprise 11.5
อนึ่ง บริษัท ไซเบส เป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นระบบเปิดซึ่งมียอดรายรับใน พศ. 2539 ที่ผ่านมาทั่วโลกประมาณ 40,000,000,000 ล้านบาท โดยมีจุดเด่นด้าน Data Warehousing และอินเตอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่ออุรชา จักรธรานนท์บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัดโทร 331-9384-5--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ