โครงการเดินสำรวจทางเท้า 2000 ก.ม.

ข่าวทั่วไป Monday December 22, 1997 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ธ.ค.--กรุงเทพมหานคร
เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 40 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้าศูนย์เยาวชนกทม. (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปรับฟังบรรยายสรุปพร้อมชมการสาธิต โครงการ "เดินสำรวจทางเท้า 2000 ก.ม." โดยมี นายสมใจ นิลสิทธานุเคราะห์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.เป็นผู้บรรยายสรุป จากนั้นผู้ว่าฯ กทม. ได้ชี้แจงถึงวัตถุประสงค์ของการสำรวจฯ แก่ทีมสำรวจและผู้ควบคุมทีมประมาณ 225 คน
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบาทวิถีในถนนสายหลักและสายรอง ในกรุงเทพมหานครมีทั้งหมดประมาณ 2000 กิโลเมตร กทม.ต้องการทราบปัญหาแต่ละจุดบนบาทวิถี จะได้นำไปแก้ไขเพื่อให้ประชาชนสัญจรไป-มา สะดวกจึงได้จัดคณะสำรวจจำนวน 100 ชุด ๆ ละ 2 คน โดยมีผู้ควบคุมทีมจากสำนักการโยธา 1 คน ต่อ 4 ชุด ทำการสำรวจรายการต่าง ๆ บนบาทวิถี ได้แก่ หลุม บ่อ ฝาบ่อพัก ต้นไม้ ถังขยะ คันหิน และจำนวนหาบเร่ ทั้งนี้ใช้ระยะเวลาสำรวจ 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค. 40) จากนั้นจะนำข้อมูลผลการสำรวจไปบรรจุลงในแผนที่ทางระบบคอมพิวเตอร์ คาดว่าภายใน 3 เดือน กทม.จะสามารถนำงบประมาณไปปรับปรุงเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงบนบาทวิถีในเรื่องของความสะอาด ความปลอดภัยและระเบียบวินัยบนบาทวิถีที่ประชาชนใช้ร่วมกัน
อนึ่งงบฯ ของกทม.ที่เตรียมไว้ปรับปรุงซ่อมแซมบาทวิถีในเบื้องต้นประมาณ 90 ล้านบาทเพื่อจ้างแรงงานในชุมชนนั้นขณะนี้ยังไม่ได้ใช้เพราะต้องรอผลการจ้างแรงงานในชุมชนซ่อมบาทวิถี ในส่วนของเขตนำร่อง 8 เขตก่อน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ