องค์การโทรศัพท์ฯ ติดตั้งโทรศัพท์สาธารณะและมอบอุปกรณ์การศึกษาให้เยาวชนในชุมชนคลองเตย

ข่าวทั่วไป Tuesday June 9, 1998 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 มิ.ย.--องค์การโทรศัพท์
องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นบริการเพื่อสังคมได้ติดตั้งโทรศัพท์สาธารณะให้กับมูลนิธิดวงประทีป เพื่อให้ประชาชนในเขตชุมชนคลองเตยได้ใช้กันอย่างทั่วถึงจำนวน 43 เลขหมาย พร้อมมอบอุปกรณ์การศึกษาจำนวน 3,000 ชุด ให้กับเยาวชนในเขตชุมชนคลองเตย
เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายท่านประธานกรรมการองค์การโทรศัพท์ฯ นายมีชัย วีระไวทยะ ในการให้บริการโทรศัพท์เพื่อสังคม องค์การโทรศัพท์ฯ จึงได้ติดตั้งโทรศัพท์สาธารณะให้กับประชาชนในเขตชุมชนแออัดคลองเตย โดยนายมีชัย วีระไวทยะ เป็นผู้มอบให้กับมูลนิธิดวงประทีปจำนวน 43 เลขหมาย ให้กับชุมชนต่าง ๆ ในเขตคลองเตยได้แก่ ชุมชนคลองเตย ชุมชนริมคลองวัดสะพาน ชุมชนพัฒนาเอเซีย ชุมชนวัดคลองเตยใน 1 ชุมชนวัดคลองเตยใน 3 ชุมชนริมทางรถไฟ ชุมชนเชื้อเพลิง ชุมชนสวนพลู และ ชุมชน ชุมชนริมทางรถไฟ ชุมชนเชื้อเพลิง ชุมชนสวนพลู และ ชุมชนเจริญกรุง 89 ซึ่งติดตั้งเสร็จแล้วจำนวน 17 เลขหมาย ส่วนที่เหลืออีก 26 เลขหมาย จะทยอยการติดตั้งให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด และพร้อมกันนี้ยังได้มอบอุปกรณ์การศึกษาให้กับเยาวชนในชุมชนจำนวน 3,000 ชุด อีกด้วย
นอกจากนี้ องค์การโทรศัพท์ฯ จะแบ่งรายได้ 10 เปอร์เซ็นต์ จากการให้บริการโทรศัพท์สาธารณะที่ติดตั้งในชุมชน พร้อมทั้งให้ค่าตอบแทนในการทำความสะอาดตู้ ๆ ละ 55 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจที่จะช่วยกันดูแลโทรศัพท์สาธารณะ มิให้ถูกทุบทำลายหรือถูกโจรกรรม อันเป็นการสร้างความรู้สึกในการเป็นเจ้าของโทรศัพท์สาธารณะร่วมกัน
ัทั้งนี้ องค์การโทรศัพท์ฯ จะดำเนินการติดตั้งโทรศัพท์สาธารณะให้กับชุมชนต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ อีก 200 แห่งต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ