น้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 ” มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ไม่กระทบต่อเครื่องยนต์ฯ

ข่าวทั่วไป Friday September 9, 2005 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--ปตท.
นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมันและการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้บริโภคได้ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ฯ และระบุว่ามีผลกระทบต่อเครื่องยนต์นั้น จากการเก็บตัวอย่างนำน้ำมันทั้งที่สถานีบริการและในรถยนต์ดังกล่าวไปตรวจสอบแล้ว พบว่าน้ำมันแก๊สโซฮอล์ ฯ มีคุณภาพตรงตามมาตรฐานทุกประการ และไม่ได้เป็นสาเหตุทำให้เครื่องยนต์เกิดปัญหาแต่อย่างใด ซึ่งผู้บริโภคก็พอใจกับผลการตรวจสอบดังกล่าว
นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า ทุกครั้งที่ ปตท. จะนำผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภค ปตท. ได้ทำการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาสิ่งที่ดีที่สุด ภายใต้การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับในสิ่งที่ดี มีคุณภาพ และได้มาตรฐานในระดับสากลเสมอมา ซึ่งมาตรฐานน้ำมัน “ พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95” ก็เช่นกัน ได้ผ่านการตรวจสอบวิจัยจากสถาบันวิจัยและพัฒนาปิโตรเลียม ปตท. (เป็นสถาบันฯ ที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียฯ) มีคุณสมบัติเทียบเท่าน้ำมันเบนซิน95 ทุกประการ ทำให้สมรรถนะของเครื่องยนต์ทำงานเต็มกำลัง มีการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ช่วยลดปัญหามลภาวะ โดยสามารถลดปริมาณก๊าซไฮโดรคาร์บอน และคาร์บอนมอนอกไซด์ลงถึง 20-25% ซึ่งสามารถเติมน้ำมัน “ พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95” ผสมกับน้ำมันเบนซิน 95 ที่มีในถังได้ทันที โดยไม่ต้อง รอให้น้ำมันในถังหมดก่อน และสามารถใช้ได้กับรถยนต์ทุกรุ่นที่เป็นระบบหัวฉีด ซึ่งผลิตตั้งแต่ปี ค.ศ. 1995 (พ.ศ.2538 เป็นต้นมา)
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. กล่าวต่อไปว่า ปตท. นับเป็นผู้นำในการจำหน่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์95 เป็นรายแรกของประเทศ และพร้อมที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพ รวมทั้งพลังงานทดแทนต่างๆ เพื่อสนองความต้องการและแบ่งเบาภาระของผู้บริโภคและประเทศชาติ โดยมีราคาถูกว่าน้ำมันเบนซิน95 ถึงลิตรละ 1.50 บาท ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ปตท. มีจำนวนจุดจำหน่ายน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95” มากที่สุดในประเทศ ครอบคลุมทุกภูมิภาค ประมาณ 900 แห่ง และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ ปตท. สามารถที่จะขยายจุดจ่ายน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95” ครบทุกแห่งทั่วประเทศ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “พีทีที แก๊สโซฮอล์95” สามารถชมได้ที่เว็บไซต์ ปตท. www.pttplc.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ