กฟภ.เปิดสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสงขลา

ข่าวทั่วไป Wednesday March 4, 1998 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 มี.ค.--กฟภ.
นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จังหวัดสงขลา เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2541 โดยมีนายปริญญา นาคฉัตรีย์ ประธานกรรมการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายสุนทร ตันถาวร ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ
การไฟฟ้าของจังหวัดสงขลาเริ่มดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2503 โดยรับโอนกิจการมาจากกรมโยธาเทศบาล มีสำนักงานเดิมเป็นอาคารไม้ เป็นโรงจักรไฟฟ้า ตั้งอยู่อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา บนที่ดินของราชพัสดุ มีเนื้อที่ดินประมาณ 1,112 ตารางวา ต่อมาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้จัดสรรงบประมาณก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ขึ้นบนเนื้อที่ 20 ไร่ 1 งาน ประกอบด้วยอาคารสำนักงาน อาคารเก็บพัสดุ และบ้านพักพนักงาน 4 ครอบครัว ค่าก่อสร้างทั้งสิ้นเป็นเงินประมาณ 16 ล้าน 9 สนบาท
การไฟฟ้าจังหวัดสงขลามีพื้นที่รับผิดชอบ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอจะนะ อำเภอนาทวี และอำเภอสิงหนคร มีความต้องการใช้ไฟฟ้าประมาณ 70 เมกะวัต์ จำนวนหมู่บ้านรวมทั้งสิ้น 372 หมู่บ้าน ปัจจุบันมีไฟฟ้าใช้ครบทุกหมู่บ้าน และมีพนักงานรวม 142 คน ผู้ใช้ไฟประเภทที่อยู่อาศัยจำนวน 64,939 ราย ผู้ใช้ไฟประเภทธุรกิจอุตสาหกรรม จำนวน 6,063 ราย และมีรายได้ค่าไฟฟ้าเฉลี่ยเดือนละประมาณ 57 ล้านบาท--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ