โฮลเดอร์แบงค์เข้าตลาดไทย ซื้อหุ้น 24.99% ในปูนซีเมนต์นครหลวง

ข่าวทั่วไป Monday August 17, 1998 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 ส.ค.--โฮลเดอร์แบงค์
โฮลเดอร์แบงค์ ฟินองซิแอร์ กลาริซ จำกัด บริษัทผู้ผลิตปูนซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างรายใหญ่ของโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ประกาศเข้าซื้อหุ้น 24.99% ในบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายปูนซิเมนต์อันดับสองของไทย เป็นจำนวนประมาณ 37.5 ล้านหุ้น รวมมูลค่า 6,300 ล้าน บาท (153 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) จากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของปูนซีเมนต์นครหลวง ซี่งรวมถึงตระกูลรัตนรักษ์ด้วย
มร. พอล ฮูเกนทอบเบลอร์ รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท โฮลเดอร์แบงค์ ฟินองซิแอร์ กลาริซ จำกัด กล่าวว่า “โฮลเดอร์แบงค์มีความมั่นใจในอนาคตของประเทศไทยในระยะยาว เราเชื่อว่าขณะนี้เป็นช่วงที่เหมาะที่สุด ที่เราจะเข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมซีเมนต์ในประเทศไทย และเติบโตไปพร้อมกับปูนซีเมนต์นครหลวง เมื่ออุตสาหกรรมนี้เริ่มฟื้นตัวในอนาคต”
“การลงทุนตลอดจนการมีส่วนในการเพิ่มทุนในอนาคตของบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงในครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของของโฮลเดอร์แบงค์ตามแผนการขยายกิจการทั่วโลก เพราะจะทำให้โฮลเดอร์แบงค์สามารถขยายฐานที่แข็งแกร่งและเครือข่ายการดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจะทำให้บริษัทปูนซิเมนต์นครหลวงสามารถขยายฐานการส่งออกในอนาคตได้” มร. ฮูเกนทอบเบลอร์ กล่าวเสริม
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี 2512 ปัจจุบันเป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตซีเมนต์ในประเทศไทย และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศไทย และตลาดส่งออกในระดับภูมิภาคในด้านการผลิตซีเมนต์ที่มีคุณภาพระดับโลกและมีความมั่นคงเชื่อถือได้ และด้วยกำลังการผลิตปีละ 12.3 ล้านตัน บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง เป็นผู้ผลิตปูนซีเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศ และมีผลิตภัณฑ์หลากหลายได้แก่ ผลิตภัณฑ์คอนกรีต ซีเมนต์เสริมใย สุขภัณฑ์และเซรามิค
กลุ่มบริษัทโฮลเดอร์แบงค์ มีโรงงานผลิตซีเมนต์กว่า 100 แห่งทั่วโลก ด้วยกำลังการผลิตรวมถึงกว่า 80 ล้านตันต่อปี ปัจจุบัน บริษัทโฮลเดอร์แบงค์ มีการดำเนินธุรกิจกับบริษัททั้งในกลุ่มและในเครือ ในประเทศต่างๆ 61 ประเทศทั่วโลกใน 6 ทวีป และมียอดขายต่อปีประมาณ 8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (332 พันล้านบาท) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โฮลเดอร์แบงค์ดำเนินกิจการในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย กัมพูชา เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท โอกิลวี่ พับลิครีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 632-8300-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ