กทม.มอบเกียรติบัตรผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันที่ได้ "มาตรฐาน" และ "มาตรฐานดีเด่น"

ข่าวกีฬา Wednesday January 7, 1998 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ม.ค.--กปส.
ที่ห้องประชุมกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) วานนี้ (6 มกราคม 2541) เวลา 14.00 น. นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ตามโครงการประกวดสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ประจำปี 2541 โดยมี นพ.วันชาติ ศุภจตุรัส รองปลัดกรุงเทพมหานครกล่าวรายงานถึงความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของโครงการฯ ว่า กรุงเทพมหานครได้เริ่มกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความสะอาด สุขลักษณะ และความปลอดภัยของห้องน้ำ ห้องสุขาในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงตั้งแต่ปี 2538 คือ โครงการ "ส้วมสะอาด สถานที่ดี เป็นศักดิ์เป็นศรีกับเจ้าของปั๊ม" ซึ่งโครงการดังกล่าวกระตุ้นให้ผู้ประกอบการเกิดความตระหนักและมีส่วนร่วมกับกิจกรรมของโครงการ และเพื่อให้ประชาชนได้รับบริการจากสถานีบริการน้ำมันที่ถูกสุขลักษณะ และมีความปลอดภัย ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากบริษัทผู้ค้าน้ำมัน รวมทั้งผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้มีการณรงค์ กวดขันเรื่องสุขลักษณะ และความสะอาดของห้องสุขาในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างต่อเนื่องมาตลอด โดยรณรงค์ให้ผู้ประกอบการดูแลรักษาความสะอาดสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง สุขลักษณะของห้องน้ำ ห้องสุขา รางระบายน้ำ บ่อดักไขมัน และความปลอดภัยของสถานีบริการน้ำมันในเขตกรุงเทพมหานครเข้าร่วมโครงการประมาณ 500 แห่ง
สำหรับผลการตรวจสอบ พบว่ามีสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้รับเกียรติบัตรจำนวน 360 แห่ง เป็นสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงประเภท "มาตรฐาน" จำนวน 241 แห่ง และประเภท "มาตรฐานดีเด่น" จำนวนประมาณ 119 แห่ง ทั้งนี้ผู้ประกอบการในเครือบริษัทเชลล์แห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติบัตรมากที่สุด คือ จำนวน 96 แห่ง รองลงมาได้แก่ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 62 แห่ง
นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพิงที่ได้รับเกียรติทั้งประเภท "มาตรฐาน" และ "มาตรฐานดีเด่น" และขอให้ท่านรักษาภาพลักษณ์นี้ไว้ให้ต่อเนื่องตลอดไป อย่างไรก็ดี กรุงเทพมหานครจะได้ให้เจ้าหน้าที่กวดขัน ตรวจสอบ และให้คำแนะนำกับสถานีบริการน้ำมันอย่างต่อเนื่อง ส่วนสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงที่ยังไม่ได้มาตรฐานด้านสุขลักษณะ และความปลอดภัย ก็จะได้กำชับเจ้าหน้าที่เข้าไปให้คำแนะนำด้านสุขลักษณะ และเมื่อเข้าเกณฑ์มาตรฐานที่กรุงเทพมหานครกำหนดไว้ก็จะกำหนดให้มีพิธีมอบเกียรติบัตรอีกวาระหนึ่ง--จบ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ