NPC โชว์ห้อง LAB คุณภาพ

ข่าวทั่วไป Monday January 19, 1998 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ม.ค.--เอ็นพีซี
ห้อง LAB เอ็นพีซีโชว์ศักยภาพ รับ ISO/IEC Guide 25 มาตรฐานรับรองทางเทคนิคสำหรับห้องปฏิบัติการระดับสากล จาก สมอ. เสริมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ทั้งกลุ่มปิโตรเคมีและภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งในระยองและจังหวัดใกล้เคียง มาถึง ณ วันนี้ เอ็นพีซีรับไปแล้ว 4 ไอเอสโอ
นายขับพล ศักดิ์สุภา รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส (ธุรกิจการผลิต) บริษัท ปิโตรเคมี แห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือเอ็นพีซี เปิดเผยว่า สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ให้การรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการทดสอบของเอ็นพีซี ตามมาตรฐานเลขที่ มอก. 1300-2537 หรือ ISO/IEC Guide 25 ซึ่งเป็นมาตรฐานเฉพาะด้านที่รับรองความสามารถทางเทคนิคของห้องปฏิบัติการทดลอง ว่าเป็นห้องปฏิบัติการที่มีการดำเนินการและสามารถทำการทดสอบให้ผลที่ถูกต้อง ยอมรับได้ตามเกณฑ์ที่มาตรฐานกำหนด
ในกระบวนการผลิตโอเลฟินส์ ห้องปฏิบัติการทดสอบมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพของกระบวนการผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ถูกต้อง และยังรวมถึงการตรวจวิเคราะห์ทางด้านสิ่งแวดล้อม ที่จะป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อสมดุลย์ทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นสิ่งที่เอ็นพีซียึดถือมาโดยตลอดระยะเวลาการดำเนินงานที่ผ่านมา โดยในขณะนี้ห้องปฏิบัติการทดสอบของเอ็นพีซีให้บริการตรวจวิเคราะห์ตัวอย่างทั้งหมด 6 ประเภท คือ การตรวจสอบ คุณภาพก๊าซ การวิเคราะห์คุณภาพน้ำ การวิเคราะห์ทางด้านสิ่งแวดล้อม การตรวจสอบคุณภาพ ตัวเร่งปฏิกิริยา (Catalyst) การตรวจสอบคุณภาพน้ำมันหล่อลื่น และการทดสอบตามที่ได้รับการร้องขอจากลูกค้าซึ่งได้ให้บริการแก่กลุ่มบริษัทปิโตรเคมี และกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ภายในระยองและจังหวัดใกล้เคียง
นายขับพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลจากการได้รับใบรับรองครั้งนี้ ทำให้ลูกค้าของ NPC สามารถนำผลการทดสอบไปอ้างอิงได้ว่า เป็นผลที่มาจากห้องปฏิบัติการทดลองที่ได้รับใบรับรอง ซึ่งหากเกิดการโต้แย้งใด ๆ เกี่ยวกับผลการทดสอบ ย่อมเป็นที่แน่นอนว่าผลที่ทดสอบโดยห้องปฏิบัติการทดลองที่ได้รับการรับรองจะเป็นที่เชื่อถือได้มากกว่าห้องปฏิบัติการที่ไม่ได้รับการรับรอง
จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา เอ็นพีซีได้รับใบรับรองมาตรฐานสากลมาแล้วถึง 3 มาตรฐาน คือ ISO 9002 ในกิจการท่าเทียบเรือและขนส่งผลิตภัณฑ์ ISO 9002 กิจการการผลิตและจำหน่ายเอทิลีน และ ISO 14001 กิจการโรงโอเลฟินส์ที่มีมาตรฐานการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ