เอเซอร์และอิเมจิแมกซ์ ร่วมค้นหา “ดาว” ในโครงการ Acer and Imagimax Animation Exploration Contest 2005 เพื่อก้าวสู่โลกอุตสาหกรรมภาพเคลื่อนไหว

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 29, 2005 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและอิเมจิแมกซ์ ผู้เชี่ยวชาญงานออกแบบภาพเคลื่อนไหว (แอนิเมชั่น) ร่วมจัดโครงการ “Acer and Imagimax Animation Exploration Contest 2005” สำหรับนักศึกษาทั่วประเทศ เพื่อค้นหา “ดาว” พร้อมผลักดันเข้าสู่โลกอุตสาหกรรมแอนิเมชั่น ที่กำลังนิยม และมีความต้องการบุคลากรเฉพาะทางเพื่อรองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดในปัจจุบัน โดยรางวัลผู้ชนะเลิศมีมูลค่ากว่า 200,000 บาท โครงการดังกล่าวฯ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากอินเทลและ ATi
นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เอเซอร์เล็งเห็น ความสำคัญ บทบาท ของอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นในปัจจุบัน ที่ส่งผลต่อการพัฒนาประเทศต่างๆ ให้เจริญก้าวหน้า แต่สำหรับในประเทศไทย ยังขาดแคลนความพร้อมของบุคลากรในการพัฒนาอุตสาหกรรมดังกล่าว ดังนั้นเราในฐานะผู้นำทางด้านเทคโนโลยี วันนี้เราพร้อมจะส่งเสริมและผลักดันเด็กไทย ก้าวสู่นักสร้างสรรค์แอนิเมชั่นอย่างมืออาชีพ โดยจับมืออิมจิแมกซ์ อินเทล และ ATi จัดโครงการ “Acer and Imagimax Animation Exploration Contest 2005” ภายใต้แนวความคิด “การผจญภัยในโลกดิจิตอลของ RECA” เพื่อสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบ Story Board ส่งเข้าประกวดในโครงการดังกล่าวฯ”
ทางด้านนายเกรียงไกร ศุภรสหัสรังสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิเมจิแมกซ์ จำกัด กล่าวว่า “เราในฐานะผู้เชี่ยวชาญงานออกแบบแอนิเมชั่น ได้ร่วมมือกับทางเอเซอร์ โดยให้การสนับสนุนในโครงการนี้ ด้วยการฝึกอบรม ให้ความรู้ รวมไปถึงสอนการพัฒนาแอนิเมชั่น เราได้เล็งเห็นแล้วว่า โครงการดังกล่าวฯ จะช่วยให้จำนวนการขาดแคลนบุคลากรในอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นลดลงได้ พร้อมทั้งยังช่วยกระตุ้นความสามารถของเด็กไทยในการพัฒนาแอนิเมชั่น และเราพร้อมที่จะผลักดันเด็กไทยเหล่านี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด และเสริมศักยภาพให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เทียบชั้นตลาดโลก”
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์
(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่อินเทลดำเนินธุรกิจในประเทศไทย อินเทลให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านการศึกษา รวมถึงโครงการต่างๆ ที่มุ่งพัฒนาทักษะบุคลากรของประเทศทางด้านไอทีมาโดยตลอด ในยุคที่ความต้องการทางด้านดิจิตอลคอนเทนท์สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว อินเทลมองว่าการประกวดในครั้งนี้จะเป็นอีกเวทีหนึ่งที่มีส่วนช่วยผลักดันให้เยาวชนไทยมีโอกาสก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมแอนิเมชั่น และมีส่วนช่วยพัฒนาอุตสหกรรมด้านนี้ของประเทศให้เติบโตสู่การเป็นศูนย์กลางดิจิตอลคอนเทนท์ในระดับโลกต่อไป”
นางสาวแอน หยาง ผู้บริหารฝ่ายการตลาด ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค บริษัท ATI Technology Inc.“ATI มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ และหวังว่าจากกิจกรรมครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ที่จะยกระดับมาตราฐานของวงการแอนิเมชั่นของประเทศไทยด้วยความพิเศษของ ATI Radeon Graphics ผู้ใช้สามารถสร้างและมองวัตถุได้ตามจินตนาการเหมือนกับที่สามารถเห็นในขั้นตอน final render ทั้งยังมีความยืดหยุ่นในการสร้างวัตถุได้อย่าง interactiveซึ่งจะช่วยให้ประหยัดเวลาในการทำงาน ในขณะที่ทางด้านงานกราฟฟิคก็ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพสูงสุด ในปีนี้ ATI ก้าวหน้าอย่างมั่นคงเข้าสู่รอบปีที่ 20 ในการทำหน้าที่เป็นผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยีชั้นนำทางด้านวีดีโอและกราฟฟิคมาอย่างต่อเนื่อง ได้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน Acer-Imagimax Animation Exploration Contest ซึ่งเปรียบเหมือนเป็นการยืนยันถึงจุดยืนที่ชัดเจนบนอุตสาหกรรมการสร้างสรรค์งานทางด้านดิจิตอลกราฟฟิค”
รายละเอียดโครงการ “Acer and Imagimax Animation Exploration Contest 2005”
รางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวด มีมูลค่ากว่า 200,000 บาท พร้อมกันนี้สถาบันของผู้ชนะจะได้รับรางวัลกว่า 40,000 บาท ดังนี้
ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินสด 50,000 บาท เครื่องคอมพิวเตอร์ Acer Aspire พร้อมหลักสูตรการอบรมโปรแกรม Imagimax Animation & Design Studio
ผู้ชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเงินสด 30,000 บาทและเครื่องคอมพิวเตอร์ Acer Aspire 1 เครื่อง
ผู้ชนะเลิศอันดับ 3 จะได้รับเงินสด 10,000 บาทและเครื่องคอมพิวเตอร์ Acer Aspire 1 เครื่อง
สำหรับการรับสมัครจะสิ้นสุดในวันที่ 30 กันยายน 2548 และผู้สมัครเริ่มส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม จนถึง 30 พฤศจิกายน 2548 และประกาศผลผู้ชนะในเดือนธันวาคม พร้อมมอบรางวัลในงาน TAM 2006 นอกจากนี้เราพร้อมให้การสนับสนุนโดยการจัดอบรมให้ความรู้ รวมไปถึงเทคนิคสอนการเขียน script และ story board เกี่ยวกับโครงการดังกล่าวฯ ให้กับนักศึกษาที่มีความสนใจ ในวันที่ 20 และ 26 ตุลาคม 2548 ห้องสัมมนา 2 ตึก ICT Training Centre , Central World Plaza ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2971 3720 ติดต่อคุณธีรานุช หมุดประภากรหรือคุณกุลวลัย ธรรมานุสาร หรือผ่านทางเว็บไซต์ www.acer.co.th/animate
ข้อมูลเกี่ยวกับอิเมจิแมกซ์
บริษัท อิเมจิแมกซ์ จำกัด เป็นผู้ผลิตงานทางด้านออกแบบกราฟฟิค งานมัลติมีเดีย และงานด้านแอนิเมชั่น โดยเปิดรับงานด้านการออกแบบหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การสร้าง 3D Character ฉาก Background ที่เป็น 3 มิติ ซึ่งรวมการให้บริการตั้งแต่ Character Development, Storyboarding, Layout, Modeling, Texture, Lighting, Animation, Editing ไปจนถึง Final Compositing และจากประสบการณ์ที่ได้ร่วมทำงานกับสตูดิโอชั้นนำทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกาในการผลิตภาพยนตร์การ์ตูน 3D Animation สำหรับฉายทางโทรทัศน์ บริษัทผู้ผลิตเกมส์จากประเทศญี่ปุ่น ในการทำงานมูฟวี่ เกมส์ และกราฟิคภายในเกมส์ การทำ Special Effects ให้กับภาพยนตร์ไทย อาทิ ขุนแผน ดงพญาไฟ พรางชมพู คนสั่งผี อุกกาบาต และขุนกระบี่ผีระบาด เป็นต้น ตลอดจนได้มีโอกาสร่วมงานกับบริษัทโฆษณาชั้นนำภายในและต่างประเทศประเทศในการผลิตงานโฆษณาทาง TV จากประสบการณ์ในการทำงานดังกล่าว ทำให้ อิเมจิแมกซ์ เป็นหนึ่งในสตูดิโอด้าน 3D Animation ชั้นนำของประเทศที่ประกอบด้วยทีมงานคุณภาพที่ผ่านประสบการณ์การทำงานและได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างดี
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ. 2543 เอเซอร์ได้แบ่งแยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพ อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,600 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 5 ปีซ้อน (2542- 2546) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Marketing Executive
สุนิสา แก้วไทย
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
โทรศัพท์: 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721
อีเมล์: sunisa@pc-a.co.th อีเมล์: pattra_k@acer.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ