ดิจิตอล จีเอสเอ็มเครื่องเดียวแรงชัดทั่วโลก เปิดใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติในจีนได้แล้ววันนี้

ข่าวท่องเที่ยว Friday December 25, 1998 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ธ.ค.--ดิจิตอล
เอไอเอส รุกเปิดบริการข้ามแดนอัตโนมัติในจีน รับมือนักธุรกิจ-นักท่องเที่ยวมหาศาล เผยพื้นที่บริการครอบคลุมเมืองใหญ่ทั้งหมด ทั้งปักกิ่ง เซี้ยงไฮ้ ยูนาน คุณหมิง เทียนสิน ต่อเนื่องถึงทิเบต รับสิทธิเศษวันนี้ร่วมฉลองให้บริการข้ามแดนอัตโนมัติครบ 5 ทวีป ซื้อตั๋วเครื่องบิน แพ็คเกจทัวร์ ที่พักในราคาพิเศษ
นายยรรยง อัครจินดานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า "ขณะนี้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอล จีเอสเอ็ม สามารถใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติได้ครบ 5 ทวีป มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 4 ประเทศหรือ 78 เครือข่ายทั่วโลก ด้วยดิจิตอล จีเอสเอ็ม เครื่องเดิมหมายเลขเดิม ทั้งนี้การเปิดบริการข้ามแดนอัตโนมัติที่เกิดขึ้นนั้นจะพิจารณาจากประเทศที่มีความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวก่อนเป็นอันดับแรก โดยประเทศส่าสุดที่เพิ่งเปิดได้แก่ลักเซมเบิร์ก และจีน
โดยเฉพาะประเทศจีนที่เพิ่งเปิดให้บริการไปนี้ ถือเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงมาก มีสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไทยให้ความสนใจมากมาย มีความสัมพันธ์กับคนไทยอย่างต่อเนื่องและยาวนานในแต่ละปีและมีคนไทยเดินทางเข้าไปเพื่อทำธุรกิจหรือท่องเที่ยวจำนวนมาก"
สำหรับพื้นที่ในประเทศจีนที่ผู้ใช้ดิจิตอล จีเอสเอ็ม สามารถใช้บริการข้ามแดนได้ นายยรรยง กล่าวว่า "เอไอเอสได้เลือกทำการโรมมิ่งกับไซน่าเทเลคอม ซึ่งเป็นโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ที่สุดของจีน มีผู้ใช้บริการเกือบ 10 ล้านคน ซึ่งมากกว่าโอเปอเรเตอร์รายยอื่น ๆ โดยมีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ 31 มณฑล
ประเทศไทยกับจีนมีความใกล้ชิดกันมาก ทั้งเชื้อชาติ ศาสนาและวัฒนธรรม ในแต่ละปีจะมีผู้จากทั้ง 2 ประเทศ เดินทางไปมาหาสู่กันมากมาย ทั้งเดินทางเพื่อท่องเที่ยวหรือเพื่อธุรกิจการค้า การเปิดข้ามแดนอัตโนมัติ จึงเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการทั้ง 2 ประเทศ เพื่อให้การสื่อสารของทั้ง 2 ประเทศใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น และในโอกาสเปิดบริการข้ามแดนอัตโนมัติที่จีน เอไอเอสร่วมกับบริษัทชั้นนำของไทยคือ บริษัทเถกิงทัวร์, เพรสซิเดนท์ทัวร์, ไทยสิริทัวร์ มอบแพ็คเกจปักกิ่งแสนสวย วัน โดยสายการบินไทยในราคาพิเศษสุด"
พร้อมกันนี้เพื่อฉลองเปิดให้บริการครบ 5 ทวีป บริการท่องเที่ยวดังกล่าว ยังมอบสิทธิส่วนลดพิเศษแก่ผู้ใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติในการจอง ตั๋วเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาส บิซีเนสคลาสและชั้นประหยัดรวมทั้งโรงแรมในต่างประเทศและแพ็กเกจทัวร์ทั่วโลก ได้ในราคาพิเศษสุด เพียงแฟกซ์ IR Card ไปที่บริการทัวร์ร่วมรายการเพื่อเป็นหลักฐานในการรับสิทธิ
สำหรับผู้ใช้ดิจิตอล จีเอสเอ็มที่น่าสนใจสมัครขอใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติก่อนการเดินทางได้ที่สำนักงานบริการเอไอเอส ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่เคาน์เตอร์โมบาย โฟนเร้นท์ ท่าอากาศยานดอนเมืองอาคาร 1 ผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ หรือต้องการสอบถามพื้นที่ให้บริการ อัตราค่าใช้บริการ และรายละเอียดอื่น ๆ ได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ Priority call center โทร. (02) 271-9000
นายยรรยงกล่าวสรุปตอนท้ายว่า "จะเห็นได้ว่าค่าบริการรายเดือน 500 ที่เรียกเก็บจากผู้ใช้บริการนั้น เอไอเอสได้นำมาพัฒนาเป็นบริการในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ใช้บริการดิจิตอล จีเอสเอ็ม ได้รับประโยชน์จากการใช้งานอย่างเต็มที่โดยมิได้เก็บเพิ่มเติมแต่อย่างไร โดยเฉพาะบริการข้ามแดนอัตโนมัติ ถือเป็นคุณสมบัติเด่นและเป็นข้อได้เปรียบของระบบดิจิตอลจีเอสเอ็ม เอไอเอสจึงได้เปิดพื้นที่ให้บริการมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานทุกประเทศ เพื่อเป็นการเสริมสร้างภาพพจน์ของบริการข้ามแดนอัตโนมัติอีกด้วย นอกจากนี้เอไอเอสได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณา โดยมี นิโคล เทริโอ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ชุดล่าสุดด้วยคอนเซ็ปท์ "ดิจิตอล จีเอสเอ็ม 2 วัตต์ เครื่องเดียวแรงชัดทั่วโลก"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ