กรมศุลกากรเปืดหน่วยพิธีการฉับไว

ข่าวทั่วไป Wednesday July 23, 1997 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 ก.ค.--กรมศุลกากร
สำนักงานศุลกากรนำเข้าท่าเรือกรุงเทพ กรมศุลกากร เปิดให้บริการหน่วยพิธีการฉับไวแยกออกเป็นเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกในด้านพิธีการแก่ผู้นำของเข้า เริ่มตั้แต่เดือนกรกฎาคม 2540 เป็นต้นไป
จากการที่ นายปรีดี บุญยัง อธิบดีกรมศุลกากร มีความประสงค์ที่จะให้ผู้ประกอบการนำสินค้าเข้า ตัวแทนออกของ และตลอดจนประชาชนทั่วไป ที่มาติดต่อกับกรมศุลกากร เพื่อผ่านพิธีการศุลกากรขาเข้า ได้รับความสะดวกรวดเร็ว ในการผ่านพิธีการ จึงได้สั่งการสำนักงานศุลกากรนำเข้าท่าเรือกรุงเทพ หาทางลดขั้นตอนผ่านพิธีการลง ซึ่ง สนข.ได้จัดบริการ Green Lane ในแต่ละฝ่าย ตั้งแต่ มีนาคม 2540 เป็นต้นมา ซึ่งปรากฎว่าผู้ใช้บริการไม่สะดวกเท่าที่ควร จึงให้ปรับปรุงโดยการจัดตั้งหน่วยพิธีการฉับไวขึ้นเป็นเอกเทศ โดยหน่วยดังกล่าวได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2540 เป็นต้นมา ซึ่งลักษณะของหน่วยงานนี้จะมีหน้าที่อำนวยความสะดวกและให้บริการด้านพิธีการแก่ผู้นำเข้าของอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องยุ่งยากกับการตัดสินเรื่องราคาและประเภทพิกัด สำหรับผู้มีสิทธิใช้หน่วยบริการนี้คือ ผู้นำของเข้าหรือพนักงานที่มาปฏิบัติพิธีการด้วยตนเอง หรือใบขนฯ ที่มีอากรไม่ถึง 10,000 บาท หรือใบขนฯ ของผู้นำเข้าของระดับพิเศษ (หรือระดับดี) หรือใบขนฯ ที่ปฎิบัติพิธีการโดยตัวแทนออกของระดับพิเศษ เป็นต้น
ที่กล่าวมานี้เป็นอีกมาตรการหนึ่งที่กรมศุลกากรนำมาเพื่อให้บริการศุกากรที่สะดวกและรวดเร็วขึ้น ดังนั้น กรมศุลกากรจึงขอเชิญชวนนักธุรกิจผู้ประกอบการนำเข้าของทั้งหลายได้เข้ามาใช้บริการของหน่วยพิธีการฉับไวด้วยตนเอง หรือโดยการส่งพนักงานของบริษัทเข้ามาใช้หน่วยฯ ดังกล่าว ทางส่วนพิธีการนำเข้าจะจัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยแนะนำ หากท่านมีปัญหาหรืออุปสรรคก็สอบถามเจ้าหน้าที่ได้ จะมีเจ้าหน้าที่คอยพร้อมที่จะเสริมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปปฏิบัติงานเพื่อขึ้นอย่างถาวร
หน่วยพิธีการฉับไวดังกล่าวจะรับผ่านพิธีการ โดยท่านไม่ต้องเสียค่าใจ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านไม่ได้รับความสะดวก กรุณาแจ้งปัญหาโดยใช้แบบ "ใบรับแจ้งปัญหาการนำของเข้าทางสำนักงานศุลกากรนำเข้าท่าเรือกรุงเทพ" ซึ่งวางอยู่ในถาดบนทุกเคาน์เตอร์ และกรมศุลกากรจะพยายามแก้ไขปัญหาของผู้นำเข้าให้ลุล่วงไปโดยเร็วทุกกรณี
สอบถามรายละเอียด และขอข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณวิศวะ ปิติสุขสมบัติ, คุณปิยะนุช ตอสุวรรณ โทร. 249-9017, 249-3298--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ