กทม.จัดอมรมครูให้รู้วิธีแก้ปัญหานักเรียน

ข่าวทั่วไป Monday July 14, 1997 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ก.ค.--สำนักการอนามัย กทม.
กรุงเทพมหานคร จัดอบรมเพิ่มทักษะการให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา เพื่อแก้ปัญหานักเรียนแก่ครูและนักจิตวิทยาโรงเรียน จำนวน 62 คน ระหว่างวันที่ 14 - 16 กรกฏาคม 2540 และ 20 - 22 สิงหาคม 2540 ณ สภาการศึกษา มหามกุฎราชวิทยาลัย วัดบวรนิเวศน์ กรุงเทพมหานคร
นพ.ระพีภัทร์ เกษฒศุข ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. กล่าวว่า จากสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วก่อให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ซึ่งมีผลกระทบต่อชีวิตจิตใจของประชาชน และปัญหาจำนวนกับสภาพการณ์ต่าง ๆ และเนื่องจากสถาบันการศึกษา เป็นหน่วยงานที่ใกล้ชิดกับเยาวชนสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จึงจัดโครงการการศึกษาเพื่อนำไปสู่ชีวิตครอบครัวที่เป็นสุขขึ้น
ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวต่อไปว่า โครงการการศึกษาเพื่อนำไปสู่ชีวิตครอบครัวที่เป็นสุขเป็นโครงการต่อเนื่อง โดยจัดอบรมเรื่องชีวิตครอบครัว ทักษะการศึกษาเชิงจิตวิทยา ทักษะการแก้ปัญหาแก่ครูแนะแนวและศึกษานิเทศน์ที่รับผิดชอบในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร นักจิตวิทยาโรงเรียน และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งการอบรมจะแบ่งเป็น 2 รุ่น รุ่นละ 31 คน ดังนี้ รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฏาคม 2540 และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 20-22 สิงหาคม 2540 ณ สถานการศึกษามหามกุฏราชวิทยาลัย วัดบวรนิเวศน์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการให้คำปรึกษา สามารถช่วยแก้ไขปัญหาและส่งเสริมสุขภาพจิตนักเรียนอย่างเหมาะสมต่อไป--จบ--

แท็ก จิตวิทยา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ