เอมิเรตส์เสริมเที่ยวบินเชื่อม 3 เมืองหลักในอ่าวเปอร์เซีย

ข่าวทั่วไป Tuesday October 14, 1997 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ต.ค.--สายการบินเอมิเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ สายการบินนานาชาติชั้นนำจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อม 3 เมืองหลักในภูมิภาคตะวันออกกลาง ได้แก่ เมืองดูไบ เมืองอาบูดาบี และกรุงซาน่า เมืองหลวงของเยเมน ซึ่งจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป พร้อมประกาศเพิ่มเที่ยวบินสู่เยเมนเป็น 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ 5 ตุลาคมนี้ เพื่อสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั้งด้านปริมาณผู้โดยสารและบริการขนส่งสินค้า
มร.โชอิบ คูรี ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการเชิงพาณิชย์ของสายการบินเอมิเรตส์ ประจำภาคพื้นตะวันออกกลาง แอฟริกา และซีไอเอส เปิดเผยว่า "สายการบินเอมิเรตส์ได้เริ่มเปิดเส้นทางบินสู่กรุงซาน่า เมืองหลวงของเยเมนมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี พ.ศ.2539 ในช่วงเวลาเพียง 1 ปีของการให้บริการ เราพบว่าปริมาณความต้องการของการสัญจรทางอากาศระหว่างดูไบและกรุงซาน่าเพิ่มสูงขึ้น ทำให้สายการบินเอมิเรตส์ตัดสินใจเพิ่มเส้นทางบินใหม่เชื่อมระหว่างเมืองอาบูดาบี และกรุงซาน่า เพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารชาวเยเมนที่พำนักอยู่ในเมืองอาบูดาบีอีกเส้นทางหนึ่งตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2540 นี้เป็นต้นไป และทางสายการบินฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากทางการของเยเมนและอาบูดาบีในการพิจารณาอนุญาตให้เสริมเที่ยวบินเชื่อมโยงระหว่าง 2 เมืองดังกล่าว และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเส้นทางบินนี้จะนำไปสู่ความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนทั้งสองประเทศและสามารถตอบสนองความต้องการในการเดินทางติดต่อสื่อสารเพื่อธุรกิจและการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี"
สำหรับเที่ยวบินสู่กรุงซาน่า เมืองหลวงของเยเมน สายการบินเอมิเรตส์จะให้บริการเที่ยวบินเพิ่มเป็น 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคมเป็นต้นไป โดยจะเพิ่มเที่ยวบินวันอาทิตย์อีก 1 เที่ยว จากเดิมที่ให้บริการทุกวันจันทร์ พุธ และพฤหัสบดีเท่านั้น โดยทุกเที่ยวบินจะใช้เครื่องบินแอร์บัสรุ่น A310-300
เที่ยวบินวันอาทิตย์ (EK 453/451) จะออกจากดูไบเวลา 7.30 น. ถึงกรุงซาน่าเวลา 9.45 น. และจะออกจากกรุงซาน่าเวลา 11.00 น. ถึงดูไบเวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนเที่ยวบินวันจันทร์ พุธ พฤหัสบดี จะบินเชื่อมโยง 3 เมืองหลักคือ ดูไบ กรุงซาน่า และอาบูดาบี โดยเที่ยวบินวันจันทร์และพฤหัสบดี (EK 451) จะบินจากดูไบสู่เมืองอาบูดาบี และต่อไปยังกรุงซาน่าและบินตรงกลับดูไบ เที่ยวบินดังกล่าวจะออกจากดูไบเวลา 14.50 น. ถึงเมืองอาบูดาบีเวลา 15.25 น. และออกเดินทางต่อเวลา 16.20 น. ถึงกรุงซาน่าเวลา 18.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น และเที่ยวบินขากลับ (EK 452) จะออกจากกรุงซาน่าเวลา 19.50 น. ถึงดูไบเวลา 23.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น
ส่วนเที่ยวบินวันพุธ (EK 453) จะให้บริการในเส้นทางดูไบ-ซาน่า-อาบูดาบี-ดูไบ โดยจะออกจากดูไบเวลา 14.50 น. ถึงกรุงซาน่าเวลา 17.05 น. ตามเวลาท้องถิ่น เที่ยวบินขากลับ (EK 454) จะออกจากสนามบินซาน่าเวลา 18.20 น. ถึงเมืองอาบูดาบีเวลา 22.20 น. หลังจากนั้นออกบินสู่ดูไบเวลา 23.15 น. ถึงเวลา 23.50 ตามเวลาท้องถิ่น
มร.อั๊ดนัน กาเซม ผู้จัดการสายการบินเอมิเรตส์ประจำเยเมน เปิดเผยว่า "นอกจากเส้นทางบินสู่เยเมนแล้ว สายการบินเอมิเรตส์ยังพยายามมองหาเส้นทางบินใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของการสัญจรทางอากาศทั้งในแง่ธุรกิจและการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนอยู่เสมอ เราภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาธุรกิจการบินโดยรวม และได้มีโอกาสให้บริการผู้โดยสารชาวเยเมนที่ต้องการเดินทางสู่ดูไบและเมืองอื่น ๆ"
ปัจจุบันสายการบินเอมิเรตส์บินสู่จุดหมาย 42 แห่งทั่วโลกทั้งในตะวันออกกลาง ยุโรป เอเชีย แอฟริกา ออสเตรเลีย และซีไอเอส และตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมเป็นต้นไป ทางสายการบินฯจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินสู่กรุงดา เอส ซาลาม เมืองหลวงของแทนซาเนียจำนวน 2 เที่ยวต่อสัปดาห์ โดยจะบินผ่านเมืองไนโรบีแล้วจึงบินต่อไปยังกรุงดา เอส ซาลาม ซึ่งถือเป็นจุดหมายที่ 43 ของสายการบิน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด สีนวล ฤกษ์สิรินุกูล โทร. 254-5152--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ