ปลัดกทม. แต่งตั้งข้าราชการ ระดับ 7-9

ข่าวทั่วไป Thursday February 5, 1998 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 ก.พ.--ศาลาว่าการกรุงเทพ
เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงหลักเกณฑ์ในการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกรุงเทพมหานครว่า ในการแต่งตั้งโยกย้ายผู้อำนวยการเขต และหัวหน้าหน่วยงานต่าง ๆ ได้มีการสำรวจข้อมูล ทั้งด้านการปฏิบัติงาน การได้รับแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ การแก้ไขปัญหา รวมทั้งมีการส่งนักศึกษาไปสำรวจในพื้นที่ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบการพิจารณาเพื่อให้เกิดความเหมาะสม แต่จากการที่ตนพร้อมด้วยผู้ว่าฯกทม. ได้ไปตรวจพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้เห็นสภาพของงาน ข้อบกพร่อง ความยากง่ายของงาน ซึ่งแต่ละเขตจะไม่เหมือนกัน ดังนั้นในการพิจารณาความเหมาะสม จึงต้องดำเนินงานการอย่างละเอียดรอบคอบ โดยคำนึงถึงว่าผู้อำนยการเขตใด แก้ปัญหาและตั้งใจทำงานมากกว่า ทั้งนี้การไปตรวจพื้นที่ดังกล่าวได้มีการชี้ให้ผู้อำนวยการเขตเห็นถึงปัญหาพร้อมให้เร่งดำเนินการแก้ไข โดยอีกประมาณ 2 เดือน จะติดตามประเมินผล ว่าทุกเขตได้มีการเอาใจใส่ดำเนินการแก้ไขหรือไม่ดังนั้น ช่วงนี้หากมีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายออกไปก่อนที่จะมีการประเมินผลก็อาจเกิดความไม่เป็นธรรมขึ้นได้ ดังนั้นการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายของกทม. ส่วนใหญ่ในขณะนี้จึงพิจารณาเฉพาะตำแหน่งที่ว่างอยู่ ประกอบกับ กรุงเทพมหานครจะมีการเปิดเขตใหม่อีก 6 เขต คือ เขตวัฒนา เขตบางนา เขตบางบอน เขตทวีวัฒนา เขตบางแค และเขตทุ่งครุ ซึ่งจะมีผลในวันที่ 6 มี.ค.41 จึงได้การพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายผู้อำนวยการเขต และเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้าหน่วยงาน เพื่อให้ผู้ที่จะไปดำรงตำแหน่งในเขตใหม่ได้มีการเตรียมการ ก่อนดำรงตำแหน่งในวันที่ 6 มี.ค.41
ปลัดกทม. กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกรุงเทพมหานครในวันนี้ เป็นข้าราชการกทม. ระดับ 7 ถึงระดับ 9 ดังนี้ นายเกษมสันติ์ สุวรรณรัต ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร เป็น รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกทม. นายสมบูรณ์ อานิกวงศ์ชัย รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกทม. เป็น ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร, นายธวัชชัย กำลังงาม รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ เป็น ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร, นายสมโภช ศรีประไหม ผู้อำนวยการเขตบางเขน เป็น ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร, นายเจิดศักดิ์ ชีวะก้องเกียรติ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง เป็น รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ, นายรัฐพล มีธนาถาวร ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็น รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง, นายกฤษณ์ หิรัญรัศ ผู้อำนวยการกองป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด เป็น รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย, นายวีระศักดิ์ น้อยมณี ผู้ตรวจราชการกทม.9 เป็นรองผู้อำนวยการสำนักอนามัย, นายธีระชัย เธียรสรรชัย ผู้อำนวยการเขตพระนคร เป็น ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง, นายปรีชา สุขสนเทศ ผู้อำนวยการเขตคลองสาน เป็น ผู้อำนวยการเขตพระนคร, นายณัฐชัย คทวณิช ผู้อำนวยการเขตยานนาวา เป็นผู้อำนวยการเขตบางเขน, นายนคร สุวรรณานนท์ ผู้ตรวจราชการ 8 เป็น ผู้อำนวยการเขตยานนาวา นายชาญชัย ภาวสุทธิการ ผู้อำนวยการกองปกครองและทะเบียน เป็นผู้อำนวยการเขตราชเทวี, นายกฤตภาส วิศรุตรัตน ผู้อำนวยการกองงานผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร สำนักผู้ตรวจราชการกทม.เป็นผู้อำนวยการเขตคลองสาน
ส่วนการแต่งตั้งตำแหน่งผู้อำนวยการเขตใหม่ 6 เขต ได้แก่ นายสิทธิรัตน์ ถ้ำสุวรรณ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ เป็น ผู้อำนวยการเขตบางนา, นายนารา เทวคุปต์ ผู้อำนวยการกองบังคับการเทศกิจ สำนักเทศกิจ เป็นผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา, นายนันทศักดิ์ เรืองเดช ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางซื่อ เป็น ผู้อำนวยการเขตวัฒนา, นายทวีพร วรรณประภา หัวหน้าสำนักงานเขตภาษีเจริญ สาขา 1 เป็น ผู้อำนวยการเขตบางแค, นายวิบูลย์ นพคุณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ เป็นผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ, นายกระจ่าง หนูศรี ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง เป็น ผู้อำนวยการเขตบางบอน นอกจากนี้ได้เลื่อนและแต่งตั้ง นายอรรถพร สุวัธนเดชา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตปทุมวัน เป็น ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร, นายจำเริญ ศิริพงษ์ดิกานนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางเขน เป็น ผู้อำนวยการกองกลางสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร, นายสุรศักดิ์ สอนเคลือ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน เป็นผู้อำนวยการกองปกครองและทะเบียน และนายวรพจน์ อินทุลักษณ์ หัวหน้าสำนักงานเขตคลองเตยสาขา 1 เป็น ผู้ตรวจราชการ 8 นายจิรายุ ประกิตธรรังษี ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง เป็น ผู้อำนวยการกองงานผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร สำนักผู้ตรวจราชการกทม. ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ. 41 เป็นต้นไป ส่วนผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ต้องเกี่ยวข้องกับการประกาศเขตใหม่ จะมีผลในวันที่ 6 มี.ค. 41 อย่างไรก็ดี กทม. จะมีคำสั่งให้ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการเขตใหม่ ช่วยราชการเขตแม่ ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ. 41 เป็นต้นไปด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ